Thứ Bảy, 05/10/2024 14:22 CH
Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cuộc đối đầu duyên nợ
Thứ Bảy, 16/03/2013 16:25 CH

* Bảng xếp hạng FIFA tháng 3: Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á

 

Tối 15/3, đã diễn ra lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League. Theo đó, sẽ không có trận “siêu kinh điển” Barcelona - Real Madrid hay cuộc chiến giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Bayern Munich - Borussia Dortmund. Mà thay vào đó là 3 cặp đấu nhiều duyên nợ: Bayern Munich - Juventus, PSG - Barcelona và Real Madrid – Galatasaray.

 

Boctham-130316.jpg

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League năm nay.

Người Tây Ban Nha có thể thở phào nhẹ nhõm khi hai đại diện hùng mạnh là Barcelona và Real Madrid tránh nhau ở tứ kết, sau khi đấu đến 6 trận “siêu kinh điển” kể từ đầu mùa (2 trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, lượt đi và về La Liga và 2 lượt bán kết Cúp Nhà vua).

 

“Gã khổng lồ” xứ Catalan như trút đi gánh nặng khi tránh được những đối thủ xương xẩu như Juventus, Bayern Munich, haykình địch Real Madrid. PSG và Barcelona từng có nhiều duyên nợ trong quá khứ. Dù đại diện nước Pháp sở hữu nhiều ngôi sao như Lavezzi, Ibrahimovic, Alex, Pastore...nhưng nếu xét về đẳng cấp và trình độ, Barcelona được đánh giá cao hơn.

 

Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid gặp chút bất lợi khi lượt về phải làm khách trên sân của Galatasaray. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ từng thắng Real ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2001 nhưng bị “Kền kền trắng” loại ở vòng tứ kết 1 năm sau đó. Cuộc đối đầu Real - Galatasaray cũng là dịp HLV Jose Mourinho đối mặt với học trò cũ Didier Drogba, người cùng ông giành đủ các danh hiệu của bóng đá Anh trong màu áo Chelsea.

 

Tránh đối đầu Barca lẫn Real nhưng Bayern Munich và Juventus không lấy gì làm vui vẻ khi sớm phải gặp nhau. Trong 4 cặp đấu tại tứ kết, cuộc đối đầu giữa Bayern và Juventus được đánh giá là cân sức nhất. Nếu xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, Juve đang chiếm ưu thế. Trong 6 lần gặp nhau, “Bà đầm già” thắng 3, hòa 2 và thua 1. Tuy nhiên, đó chỉ là con số thông kê trong lịch sử, còn hiện tại Bayern là đội được đánh giá cao hơn. Với đội hình chất lượng, lối đá mạnh mẽ sắc sảo trong tấn công, Bayern đang là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này.

 

Borussia Dortmund chỉ phải gặp tân binh Malaga, lại được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Với Malaga, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang bị đánh giá thấp hơn so với Dortmund bởi kinh nghiệm thi đấu tại Champions League rất hạn chế và cũng có không nhiều cầu thủ tên tuổi trong đội hình. Tuy nhiên, với lối đá chắc chắc cùng nhân tố mang tên Isco, tân binh của Champions League hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước đại diện Đức.

 

Vòng tứ kết Champions League, lượt đi diễn ra vào ngày 2-3/4, lượt về ngày 9-10/4, đội đứng trước đá lượt đi trên sân nhà. Lễ bốc thăm vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 12/4.

 

Ngay sau lễ bốc thăm tứ kết Champions League, UEFA cũng bốc thăm vòng tứ kết Europa League. Theo kết quả có người, người Anh có quyền hy vọng cả ba đại diện của họ sẽ góp mặt ở bán kết, khi Chelsea gặp Rubin Kazan, Tottenham đụng Basel còn Newcastle đối đầu Benfica. Trận tứ kết còn lại là Fernebahce-Lazio.  Các trận lượt đi diễn ra ngày 4/4, lượt về thi đấu sau đó 1 tuần 11/4).

 

* Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 3 mới công bố, đội tuyển Việt Nam tăng 5 bậc lên vị trí 129 thế giới và vẫn tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

 

vietnam130316.jpg

Việt Nam tăng liền 5 bậc lên vị trí 129 thế giới.

Ngoài Việt Nam, đáng chú ý nhất là Myanmar khi tăng đến 9 bậc lên vị trí 155; còn Thái Lan áp sát đội tuyển Việt Nam khi tăng 6 bậc lên vị trí 135. Trong khi đó, không giữ được thứ hạng của tháng trước, Singapore, Malaysia, Indonesia đều phải ngậm ngùi chung số phận rớt hạng.

 

Ở khu vực châu Á, tốp 3 vẫn là Nhật Bản (hạng 26 thế giới), Úc (39) và Hàn Quốc (47).

 

Thống trị top 10 thế giới vẫn là Tây Ban Nha, trong khi vị trí số 2 và số 3 lần lượt là Đức và Argentina.

Bờ Biển Ngà vinh dự là đại diện xếp thứ hạng cao nhất đến từ châu Phi, ở vị trí số 13.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kết nối và phát triển
Thứ Sáu, 15/03/2013 07:44 SA
Sân chơi bổ ích
Thứ Sáu, 15/03/2013 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek