Chủ Nhật, 06/10/2024 12:23 CH
Dư âm lượt đi vòng 1/8 Champions League:
Chờ đẳng cấp của La Liga lên tiếng
Thứ Bảy, 23/02/2013 08:10 SA

La Liga là giải đấu có số lượng đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League nhiều nhất gồm: Real Madrid, Barca, Valencia và Malaga. Trái ngược với dự đoán, tất cả họ đều gặp bất lợi ở lượt đi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin sẽ có một sự thay đổi ngoạn mục ở trận đấu lượt về.

 

duam130223.jpg

Barca cần thay đổi nếu muốn có mặt tại vòng tứ kết Champions League.

NGÀY BUỒN CỦA LA LIGA

 

Quả thật bóng đá lâu nay luôn có những bất ngờ thú vị, nhưng cách mà các đội bóng đang chơi tại giải đấu được đánh giá là chất lượng nhất thế giới hiện nay thể hiện khiến nhiều người thất vọng. Thất vọng nhất trong số 4 đội bóng chắc chắn là Barca. Dù được đánh giá là khó khăn khi thi đấu trên sân San Siro, nhưng chẳng ai tin nổi, Messi và các đồng đội lại có 90 phút thi đấu bế tắc đến vậy trước AC Milan. Các nguyên nhân đã được giới chuyên gia phân tích rất chi tiết. Như lẽ thường, đoàn quân của HLV Allgeri được thế giới bóng đá tung hô với những mỹ từ. Tuy nhiên, vấn đề chính lại thuộc các cầu thủ Barca, khi họ không thể hiện phong độ ấn tượng quen thuộc. Nếu được bầu chọn, đội bóng xứ Catalan chính là đội bóng gây thất vọng nhất vòng 1/8 Champions League năm nay.

 

Tiếp theo Barca là một tên tuổi khác của La Liga. Bị M.U cầm chân ngay tại sào huyệt Barnabeu với tỉ số 1-1, Real không những không tạo được lợi thế, mà còn tự đặt mình vào thế khó trong chuyện làm khách tại Old Trafford sắp tới. Cũng giống như Barca, Real là đội bóng có tỉ lệ kiểm soát bóng chênh lệch so với M.U, nhưng trong một ngày kém duyên các chân sút đội bóng áo trắng đã không thể cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng. Thầy trò HLV Mourinho chỉ có thể trách mình khi không thể tận dụng lợi thế sân nhà và đó cũng là cơ hội cho M.U trong trận lượt về.

 

Đáng tiếc nhất trong số các đội bóng tại La Liga là Malaga. Mặc dù thể hiện một hình ảnh ấn tượng trên đất Bồ Đào Nha, nhưng tân binh của Champions League không có được lợi thế khi thất thủ 0-1 trước Porto. Trong khi đó, với trận thua 1-2 trước PSG ngay trên sân nhà, Valencia gần như đặt dấu chấm hết cho mọi tham vọng tại đấu trường hấp dẫn nhất hành tinh.

 

Có thể nói, cả 4 đại diện của La Liga đang rơi vào tình thế “hiểm nghèo” và nếu không có sự thay đổi rất có thể nhận định “sạch bóng La Liga” tại vòng tứ kết Champions League của giới chuyên môn hoàn toàn có thể xảy ra.

 

KỊCH HAY VẪN Ở PHÍA TRƯỚC

 

Đang rơi vào hoàn cảnh thất thế, nhưng đó chính là chất xúc tác để người hâm mộ có cơ hội chứng kiến đẳng cấp của Real và Barca. Mọi thống kê đều nghiêng về đội chủ sân Old Trafford trong trận lượt về. Về lý thuyết, M.U chỉ cần một trận hòa không bàn thắng là có thể có mặt ở vòng tứ kết, nhưng với những chiến lược gia lão luyện như Ferguson, điều đó đồng nghĩa với sự tự sát, bởi phòng thủ không phải là thế mạnh của M.U.

 

Không thể phủ nhận nỗ lực tuyệt vời của Ferdinand và hàng thủ giăng ngang của đội bóng áo đỏ trong trận hòa 1-1 trên sân Bernabeu, nhưng khách quan mà nói sự may mắn mới là yếu tố giúp cho thầy trò HLV Ferguson có lợi thế.

 

Ngay từ bây giờ có thể nghĩ tới một thế trận đôi công giữa M.U và Real trong trận lượt về. Mọi thứ vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là tại sân chơi vốn chứa nhiều yếu tố bất ngờ như Champions League. Với người hâm mộ, đây chắc chắn là một bữa tiệc tấn công và là một trận đấu chứa đựng nhiều cảm xúc với cá nhân cầu thủ Ronaldo.

 

Tương tự, dù bị đánh giá là chỉ còn 10% cơ hội, nhưng chắc chắn Barca sẽ là một đội bóng khác tại Nou Camp. Không có nhiều bí ẩn về thế trận của cuộc đối đầu ấy khi Milan sẽ tiếp tục chơi như đã thể hiện tại San Siro. Vấn đề là Barca sẽ làm cách nào tăng độ “sát thương” để có thể thực hiện nhiệm vụ khó khăn phía trước. Câu hỏi này sẽ làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn là thu hút nhiều người hâm mộ dõi theo.

 

Khoảng cách một bàn thắng mà Porto tạo ra trong trận lượt đi là khá mong manh, nếu Malaga biết phát huy tối đa sức mạnh trên sân nhà. Và hy vọng vẫn còn với tân binh của Champions League. Cũng giống như Barca, Real, người hâm mộ đang chờ đợi bản lĩnh của Malaga trong trận lượt về sắp tới.

 

Lịch thi đấu lượt về

2g45 ngày 6/3

Borussia Dortmund - Shakhtar Donetsk

M.U - Real Madrid

2g45 ngày 7/3

Juventus - Celtic

PSG - Valencia

2g45 ngày 13/3

Schalke - Galatasaray

Barcelona - Milan

2g45 ngày 14/3

Bayern Munich - Arsenal

Malaga - Porto

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek