Chủ Nhật, 06/10/2024 13:37 CH
2g45 ngày 21/2 AC Milan - Barca:
Chinh phục San Siro
Thứ Tư, 20/02/2013 08:10 SA

Đến làm khách của đội bóng đang xếp thứ 3 tại Serie A, người hâm mộ một lần nữa đặt câu hỏi Barca sẽ thi đấu như thế nào và ghi được bao nhiêu bàn thắng.

 

barca-milan130220.jpg

Barca được đánh giá cao hơn Milan trong lần tái ngộ này.

Trong quá khứ, AC Milan và Barca là đội bóng có rất nhiều duyên nợ. Về lý thuyết, truyền thống và lịch sử rõ ràng đây là cặp đấu ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, hiện tại mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Sau khi bán đi những trụ cột tốt nhất của mình như Ibra và Thiago Silva, AC Milan vẫn đang chật vật tìm lại chính mình ở đấu trường quốc nội. Những nỗ lực trong thời gian gần đây đã giúp họ trở lại nhóm những đội bóng có khả năng giành suất dự Champions League mùa sau. Đã có những tín hiệu vui dành cho thầy trò HLV Allegri khi Balotelli đang đạt được phong độ cao. Sự kết hợp giữa tiền đạo lắm tài nhiều tật này với tài năng trẻ Stephan El Shaarawy đã giúp cho người hâm mộ đội bóng áo sọc đỏ đen xua tan nỗi nhớ bộ đôi Ibra - Cassano.

 

Xét về nhân sự, hàng công hiện nay của AC đang khá phong phú. Được chơi trên sân nhà, nhiều khả năng HLV Allegri sẽ chơi đôi công với đội khách. Nếu thật vậy, sơ đồ 4-3-3 nhiều khả năng sẽ được áp dụng. El Shaarawy (bên trái), Balotelli (giữa) và Niang (bên phải) sẽ là những ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Man City sẽ không thể thi đấu cho AC Milan tại đấu trường Champions League (vì đã tham gia cùng Man City tại sân chơi này mùa bóng năm nay). Đây là điều khó khăn, nhưng AC Milan vẫn có thể sử dụng Pazzini như một sự thay thế xứng đáng. Tùy vào hoàn cảnh, một tiền vệ trung tâm sẽ nhô cao, đóng vai trò hộ công sau các tiền đạo, cả Bojan, Boateng hoặc Robinho đều có thể đảm nhận công việc này.

 

Tất cả đã được lập trình cho AC Milan nhằm tìm kiếm chiến thắng, nhưng vấn đề là làm thế nào để đối phó với sức mạnh của Barca. Theo gợi ý của Chủ tịch Berlusconi thì nên cử một hậu vệ kèm sát Messi. Giữa nói và làm tất nhiên là một khoảng cách khá xa và ai cũng biết nhiều đội bóng đã từng thất bại với phương án này. Ngoài ra, Barca vốn là một khối tổng thể và nếu Messi “tắt điện” thì đội bóng Catalan vẫn còn những nhân tố gây đột biến khác như Xavi hay Iniesta.

 

Sức mạnh của hàng công là điều ai cũng thấy khi Barca có 9 trận thắng liên tiếp ở La Liga trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, có một vấn đề cần lưu tâm là hầu như trận nào Barca cũng để thủng lưới bất kể là khung thành được trấn giữ bởi Victor Valdes hay Pinto. Lần gần nhất Barca giữ sạch lưới cách nay đã hơn 1 tháng, đó là trận thắng Cordoba 5-0 ở cúp Nhà Vua.

 

Nói như vậy để người hâm mộ có thể tưởng tượng ra thế trận của cuộc gặp “thượng đỉnh” tại kinh đô thời trang. Barca sẽ không thể sớm khắc phục lỗi phòng ngự của mình trong thời gian gần. Họ buộc phải sử dụng sức mạnh của hàng công để bù đắp và nhiều khả năng Messi và các đồng đội sẽ thực hiện được điều đó.

 

Một trận đấu hứa hẹn nhiều bàn thắng và hấp dẫn kịch tính. Nên nhớ rằng AC Milan vào trận với tâm lý thoải mái. Đơn giản với hoàn cảnh hiện tại mặt trận chính của đội bóng áo sọc đỏ đen là tìm kiếm một chiếc vé tham dự Champions League mùa sau chứ không phải là tiến sâu vào trận chung kết mùa giải năm nay để rồi trắng tay ở mọi mặt trận. Sân nhà và sự thoải mái mang đến sự hy vọng cho đội bóng nước Ý. Nhiều khả năng họ sẽ có bàn thắng, nhưng chiến thắng sẽ thuộc về Barca.

 

Dự đoán: AC Milan - Barca: 1-2.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Liverpool thắng "5 sao" trước Swansea
Thứ Hai, 18/02/2013 17:15 CH
Đua thuyền ở phố núi
Thứ Hai, 18/02/2013 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek