Chủ Nhật, 06/10/2024 13:29 CH
Lượt đi vòng knock-out Champions League:
“Gã khổng lồ” Barcelona gục ngã tại San Siro
Thứ Năm, 21/02/2013 17:00 CH

Rạng sáng 21/2, lượt đi vòng knock-out Champions League đã khép lại với chiến thắng bất ngờ của AC Milan trước Barcelona. Như vậy, bốn đại diện của Tây Ban Nha đang rất bất lợi trước loạt trận lượt về: Barcelona và Malaga đều thua trên sân khách, Real Madrid hòa trên sân nhà, Valencia thúc thủ ngay tại sân nhà Mestalla.

 

Muntari130221.jpg

Muntari ấn định chiến thắng 2-0 cho AC Milan.

Trước khi bước vào trận này, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho thầy trò HLV Allegri về việc làm thế nào để khắc chế được Barcelona, đội bóng mạnh nhất hành tinh vào thời điểm hiện tại, đặc biệt là “máy săn bàn” Lionel Messi, người ghi bàn trong 17 trận liên tiếp cho đội bóng của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, bản lĩnh phòng ngự truyền thống của người Ý cùng một chút may mắn giúp AC Milan có một trận đấu rất thành công. Ngay sau khi nhập cuộc, HLV Allegri chỉ đạo các học trò áp dụng lối chơi phòng ngự theo khu vực và trên hết là phải luôn đảm bảo được cự ly đội hình giữa các vị trí hợp lý. Trong đó, vai trò của Ambrosini và Muntari là quan trọng nhất, vì họ chính là hai “chiếc máy quét” của đội chủ nhà ở khu vực giữa sân, những người có nhiệm vụ chia cắt sự liên lạc giữa Xavi và tuyến trên.

 

Chính nhờ lối chơi áp sát và phòng thủ khoa học, cũng như việc không ngại va chạm, các cầu thủ Milan đã không cho Barca có thể triển khai được lối chơi tiqui – tiqua quen thuộc. Suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1, đội khách chẳng tạo được lấy một cơ hội thật sự nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Abbiati.

 

Dù chọn lối đá phòng ngự chặt nhưng Milan vẫn tạo được những pha phản công sắc bén và hai trong số các tình huống đó giúp đội chủ sân San Siro giành được lợi thế lới trong trận lượt về này. Ngay đầu hiệp 2, khi mà HLV Roura còn chưa tìm ra cách cải thiện sự bế tắc của các học trò thì Barca đã bị thủng lưới từ một tình huống dàn xếp đá phạt ở phút 57 và người lập công giúp đội chủ nhà mở tỉ số là Boateng. Có được bàn thắng, thế trận phòng ngự phản công của Milan tiếp tục được phát huy hiệu quả hơn. Và khi mà đội khách tỏ ra nóng vội trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thì một lần nữa họ lại để lộ ra sơ hở nơi hàng phòng ngự. Phút 81, bộ đôi Niang-El Shaarawy có pha phối hợp ăn ý và có đường chuyền thuận lợi để Muntari ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan trước “gã khổng lồ” xứ Catalan.

 

Chiến thắng này giúp Milan giành lợi thế khá lớn trước khi hành quân đến Nou Camp của Barca trong trận lượt về diễn ra ngày 13/3. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà đội quân áo sọc đỏ-đen thành Milan có được trong 8 trận gần đây nhất trước Barca. Còn với Barca, thất bại này thực sự là cú sốc khi họ đang có được phong độ rất ổn định, cũng như được đánh giá cao hơn Milan.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Galatasaray dù khá tự tin khi có sự phục vụ của Didier Drogba và Wesley Sneijder, nhưng cũng chỉ tìm được kết quả hòa 1-1 trước Schalke 04. Yılmaz sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 12, nhưng trước khi hiệp 1 khép lại Jermaine Jones kịp mag chút ưu thế về cho đại diện của Đức.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek