Chủ Nhật, 06/10/2024 15:23 CH
Tuyển Việt Nam và vòng loại Asian Cup 2015:
Quyền được mơ mộng?
Thứ Ba, 19/02/2013 08:50 SA

Thất bại 1-2 trước UAE ngay trên sân Mỹ Đình không đánh sụp hoàn toàn thầy trò Hoàng Văn Phúc. Thậm chí, bất kể việc trắng tay trước đối thủ Tây Á chăng nữa, tuyển Việt Nam cũng thắp lên những tia hy vọng.

 

mong130218.jpg

Đội tuyển Việt Nam vẫn có quyền hy vọng tại vòng loại Asian Cup 2015

“SOI” LẠI ĐỐI THỦ

 

HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra nuối tiếc về thất bại trước UAE của tuyển Việt Nam. Ông Phúc lý giải: “Chỉ cần may mắn, kiểm soát tốt hơn trong khâu phòng ngự, tuyển Việt Nam có thể lấy điểm”. Sai sót trong khâu phòng ngự là vấn đề của tuyển Việt Nam, nhưng bài toán ở khả năng dứt điểm cũng khiến ông Phúc và ê-kíp có chút lăn tăn. Ngoài pha ghi bàn, Quốc Anh còn bỏ lỡ 3-4 cơ hội ngon ăn, trong khi Văn Quyết, Hồng Quân liên tục bị thủ môn UAE hóa giải.

 

Dù vậy, sau trận thua UAE, cục diện bảng E đã buộc HLV Hoàng Văn Phúc phải cân lại 3 đối thủ trong bảng. Trước đó, Uzbekistan được đánh giá cao nhất bảng, rồi mới đến lượt UAE, Hongkong. Nhưng việc mất trắng 3 điểm ở Mỹ Đình và cú sốc ngay tại Tashkent mà Hongkong tạo nên trước chủ nhà Uzbekistan (cầm hòa 0-0) đã làm tuyển Việt Nam phải thay đổi quan điểm.

 

Theo bật mí của chính HLV Hoàng Văn Phúc, so với chính đẳng cấp của mình, Uzbekistan đã có dấu hiệu chững lại. Vì thế, việc Hongkong buộc đội bóng Trung Á này chia điểm ngay tại sào huyệt vừa bất ngờ, vừa… không bất ngờ. Ông Phúc nói: “Tôi đã xem băng ghi hình một số trận của Uzbekistan. Họ có dấu hiệu chững lại so với chính đẳng cấp của đội bóng này. Tuy nhiên, Uzbekistan có chững lại chăng nữa, đó không hẳn là tin quá mừng, vì bảng đấu của tuyển Việt Nam càng trở nên khó lường hơn”.

 

Với cục diện hiện tại, UAE là số 1 của bảng E, cơ hội còn lại thuộc về Uzbekistan, Hongkong và Việt Nam. Trong đó, tuyển Việt Nam lép vế nhất khi trắng tay trong trận ra quân, còn Uzbekistan và Hongkong đều có trong tay 1 điểm. Ông Phúc nói: “Trận gặp Hongkong vào ngày 22/3, tuyển Việt Nam buộc phải có điểm. Nếu đạt 3 điểm thì quá tuyệt, bằng không cũng phải có 1 điểm ra về”. Đương nhiên, chỉ có cách lấy điểm trước Hongkong, tuyển Việt Nam mới duy trì được cơ hội lấy 1 trong 2 vé đi thẳng, hoặc chí ít là giành suất cho đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất.

 

QUYỀN ĐƯỢC MƠ?

 

Một trận đấu khởi sắc thì không thể hiện được hết vấn đề, nhất là khi tuyển Việt Nam vẫn trắng tay. Dù vậy, sau cú chạm ngõ với chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015, rõ ràng cơ hội giành 1 vé đi thẳng đến Australia không phải là mục tiêu quá xa tầm với của tuyển Việt Nam. Cả 5 đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đá lượt trận mở màn vòng loại Asian Cup đều thất bại, thậm chí tân vô địch AFF Cup Singapore còn thảm bại 0-4 trước đội hạng vừa là Jordan. Trong đó, Việt Nam để lại dấu ấn tích cực nhất về khả năng cân bằng, tiếp cận với đối thủ.

 

Tuyển Việt Nam có quyền được mơ với tấm vé đi thẳng đến Asian Cup? Đương nhiên, không thể tự đầu hàng ngay khi còn chưa nhập cuộc. Nhưng dư vị mà trận thua sát nút 1-2 trước UAE chắc chắn làm VFF thêm đau đầu khi tìm ra cách ứng xử với chiến dịch vòng loại của tuyển Việt Nam. Bởi ngay việc trẻ hóa ồ ạt, bỏ đi quá nhiều cựu binh tên tuổi, thực chất đã là quyết định sẵn sàng “hy sinh” vòng loại Asian Cup cho lứa U23 Việt Nam lấy cơ hội chinh phụ SEA Games.

 

Ở góc độ khác, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, khi tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 11/3 tới, danh sách đội tuyển sẽ có điều chỉnh. Hai cầu thủ gốc Việt là Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn chắc chắn được giữ lại. Nhưng có thể lực lượng sẽ được điều chỉnh, nhằm tạo ra đội hình mạnh nhất cho mục tiêu phải thắng Hongkong trong cuộc đối đầu vào ngày 22/3. Dự kiến một số cầu thủ cũ như Ngọc Duy, Quang Hải… sẽ tái xuất. “Tôi sẽ cân tính cho phù hợp. Lẽ đương nhiên, phong độ trong 2 lượt đấu đầu tiên của V-League sẽ quyết định nhân sự cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Hongkong”, ông Phúc nói.

 

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Liverpool thắng "5 sao" trước Swansea
Thứ Hai, 18/02/2013 17:15 CH
Đua thuyền ở phố núi
Thứ Hai, 18/02/2013 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek