Chủ Nhật, 06/10/2024 15:28 CH
Arsenal có nguy cơ trắng tay mùa giải thứ 8
Thứ Hai, 18/02/2013 08:00 SA

Tại vòng 5 Cúp FA, được thi đấu trên sân nhà Emirates và đối thủ chỉ đến từ hạng nhất - Blackburn Rovers, HLV Wenger có lý do để không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ông cần một sự tính toán khi giữa tuần sau phải làm khách đến sân của Bayern Munich ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

 

arsenal130218.jpg
Arsenal thất bại trước một đội hạng dưới.

Cơ bản mọi thứ đều theo đúng tính toán của HLV Wenger, khi Arsenal chiếm lĩnh được thế trận - thậm chí có lúc kiểm soát bóng đến 73%, tạo ra nhiều cơ hội thông qua 26 lần dứt điểm - trong đó có 12 cú trúng khung thành (con số tương tự của Blackburn chỉ là 6 và 3), hưởng đến 12 quả phạt góc... Nhưng tất cả những gì họ thu được là con số không tròn trĩnh.

 

Tấn công nhiều, nhưng không ghi được bàn thắng, phút 71 - một phút sau khi HLV Wenger tung 3 trụ cột Walcott, Wilshere và Cazorla vào sân, Blackburn ghi bàn mở tỉ số cho Blackburn Rovers. Người lập công cho đội khách là Kazim-Richards với một cú sút bồi, khi cơ hội tìm đến chân từ cú phá bóng của thủ thành Szczesny.

 

Lần đầu tiên sau 34 trận ở FA Cup, Arsenal thất bại trước một đội hạng dưới. Và tệ hơn thế, trận thua này khiến họ mất đi một cơ hội lớn để chấm dứt cảnh 8 năm tay trắng. Trước đó, Arsenal đã thất bại ở League Cup, đang thua đội đầu bảng M.U ở giải Ngoại hạng Anh đến 21 điểm và sẽ gặp “thú dữ” Bayern Munich ở Champions League.

 

Tại nước Ý, đương kim vô địch Juventus thua 0-1 trước chủ nhà AS Roma, trong trận đấu thuộc vòng 25 giải Vô địch quốc gia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ F. Totti ở phút 58. Với kết quả này, Juventus vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 55 điểm (hơn đội xếp thứ hai Napoli 5 điểm) nhưng lại thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi đó, AS Roma (37 điểm) tạm vươn lên đứng ở vị trí thứ bảy.

 

Tại vòng 24 La Liga, tiếp đón đội đang đầu bảng, Granada lặp lại y nguyên lối chơi cũng như tinh thần mà họ đã thể hiện trong chiến thắng tối thiểu trước Real Madrid. Dù Barca vẫn là đội kiểm soát khu trung tuyến cũng như cầm bóng vượt trội như mọi khi, nhưng đội khách không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành của thủ môn Tono. Gần như ngay lập tức sau tình huống Sanchez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Barca nhận bàn thua oan uổng khi Ighalo ghi bàn mở tỉ số trong tư thế việt vị rõ ràng.

 

Tuy nhiên trong một ngày mà 2 trong số 3 tiền đạo đá chính, Pedro và Sanchez, chơi quá tệ hại, Messi một lần nữa trở thành vị cứu tinh của toàn đội. Sau giờ nghỉ, anh lần lượt ghi bàn thắng thứ 300 và 301 trong sự nghiệp cho đội bóng thân yêu để giải nguy cho Barca tại Los Carmenes. Giờ đây họ có thể hoàn toàn thảnh thơi và tập trung cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với AC Milan vào ngày 21/2 tới.

 

T.NGÔ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek