Chủ Nhật, 06/10/2024 17:34 CH
Lượt đi vòng knock-out Champions League:
Thủ hòa Real Madrid 1-1, M.U nắm lợi thế lớn tại Old Trafford
Thứ Năm, 14/02/2013 17:00 CH

Rạng sáng 14/2, trận “đại chiến” lượt đi vòng knock-out Champions League giữa Real Madrid và M.U đã kết thúc với tỉ số 1-1 trên sân Bernabeu. Chính sự xuất sắc của thủ thành David de Gea giúp “Quỷ đỏ” giành lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân nhà Old Trafford vào ngày 6/3 tới. 

 

de-gea130214.jpg

De Gea đóng góp công lớn trong trận hòa 1-1 của M.U tại Bernabeu.

Bước vào trận đấu này, HLV Jose Mourinho tung ra đội hình gần như mạnh nhất với những cái tên như Ronaldo, Benzema, Ozil hay Di Maria đá cao nhất trong sơ đồ. Ở khu vực hậu vệ, Varane được tin dùng đá cặp với Ramos ở vị trí trung vệ. Trong khi đó, bên phía đội khách M.U, Robin van Persie là người đá cao nhất trên hàng công, ngay sau chân sút người Hà Lan là Wayne Rooney.

 

Trận chiến diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã chủ động dâng cao đội hình và gây sức ép lớn về phía khung thành của M.U. Tuy nhiên, khi mà các cơ hội đều bị các chân sút của Real bỏ lỡ thì bất ngờ “Quỷ đỏ” lại có bàn thắng mở tỉ số ở phút 21. Từ quả đá phạt góc của Rooney, Danny Welbeck bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Lopez. Bất ngờ phải nhận bàn thua, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ và tiếp tục chơi ép sân để tìm kiếm bàn thắng. Và những nỗ lực của bầy “Kền kền trắng” cũng được đền đáp. Phút 30, từ đường chuyền của Di Maria, Ronaldo bật rất cao đánh đầu chuẩn xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 của chân sút người Bồ Đào Nha tại Champions League mùa này. Bàn gỡ giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn và tự tin hơn, đặc biệt là Ronaldo, anh liên tục có những pha dứt điểm nguy hiểm và nếu không có sự xuất thần của thủ thành De Gea thì M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 rồi.

 

Sau giờ nghỉ, M.U chơi chủ động hơn khiến trận đấu càng trở nên kịch tính. Hai đội liên tiếp tạo ra các tình huống “ăn miếng trả miếng”, nhưng một ngày kém may mắn, các cầu thủ hai bên đều không ghi thêm bàn thắng nào. Tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến cuối trận. Một chiến thuật hợp lý giúp đoàn quân HLV Alex Ferguson có được 90 phút thành công ở Madrid và một trận hòa không bàn thắng ở cuộc tái đấu là đủ để “Quỷ đỏ” tiến vào tứ kết.

 

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tại Donbass Arena, Borussia Dortmund cũng có được ưu thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà Signal-Iduna-Park, khi cầm hòa Shakhtar Donetsk 2-2 trên đất Ukraine. Shakhtar Donetsk hai lần vượt lên dẫn trước bằng các bàn thắng của Darijo Srna và Douglas Costa nhưng Lewandowski và Hummels lần lượt lập công gỡ hòa cho Dortmund.

 

Với kết quả này, nhà ĐKVĐ Bundesliga chỉ cần kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 trước Shakhtar trên sân nhà là sẽ ghi tên mình vào vòng tứ kết.

 

Hai trận đấu tiếp theo của vòng knock-out sẽ diễn ra vào ngày 19/2, chủ nhà Arsenal gặp Bayern Munich và FC Porto gặp Malaga.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek