Chủ Nhật, 06/10/2024 21:25 CH
Giải bóng rổ học sinh - sinh viên mừng Đảng mừng xuân:
Sân chơi thiết thực
Thứ Sáu, 08/02/2013 09:20 SA

Giải bóng rổ học sinh - sinh viên mừng Đảng mừng xuân năm 2013 do Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp Hội Sinh viên tỉnh tổ chức vừa kết thúc tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên. Nhằm thúc đẩy phát triển phong trào bóng rổ, góp phần nâng cao thể lực và tầm vóc cho giới trẻ Phú Yên, giải được tổ chức hằng năm đã tạo nên một sân chơi bổ ích, thiết thực cho các bạn trẻ trong mỗi dịp tết đến.

 

bong-130208.jpg

Đội Sinh viên 1 đoạt giải nhất nội dung bóng rổ nam - Ảnh: H.MY

CĂNG THẲNG TRẬN CHUNG KẾT

 

Giải bóng rổ học sinh - sinh viên mừng Đảng mừng xuân năm 2013 thu hút 12 đội bóng tham gia, trong đó, lần đầu tiên có hai đội bóng nữ tranh tài. Trong trận chung kết diễn ra vào đêm 5/2, không khí tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) lúc nào cũng “căng như dây đàn” bởi các trận tranh tài gay cấn. Mở màn là cuộc đối đầu giữa những cô gái của Trường THPT Nguyễn Huệ và đội Sinh viên 1. Tiếp đó là chung kết bóng rổ nam giữa đội Sinh viên 1 - đội Cựu học sinh Trường THCS Hùng Vương. Các CĐV đã được chứng kiến những pha lên rổ đẹp mắt cùng màn rượt đuổi điểm số đầy kịch tính. Các cầu thủ luôn chơi hết mình trong các pha bóng. Còn CĐV thì “nghẹt thở” rồi gào thét không ngớt khi theo dõi trận đấu.

 

Ở trận chung kết bóng rổ nam, với lợi thế về chiều cao cùng hai VĐV lên rổ sắc sảo trong đội hình là Phạm Ngọc Nguyên và Lê Xuân Nguyên, ngay từ những phút đầu của trận đấu, đội Sinh viên 1 đã liên tiếp đột phá vào đội hình được tổ chức với cự ly hợp lý, chặt chẽ của đội Cựu học sinh Trường THCS Hùng Vương. Thể hiện rõ sự vượt trội về kỹ thuật với những pha lên rổ 2 điểm kèm theo những pha đột phá lấy bóng, dẫn bóng ngoạn mục, các cầu thủ đội Sinh viên 1 thường xuyên tổ chức tấn công dồn ép đối thủ khiến đội Cựu học sinh Trường THCS Hùng Vương không có cơ hội phản công do phải lùi sâu toàn bộ đội hình. Trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ, đội Cựu học sinh Trường THCS Hùng Vương vẫn không nao núng, thi đấu một cách điềm tĩnh. Các cầu thủ tổ chức phòng thủ hợp lý bằng cách giữ vững cự ly, đội hình đồng đều và có kỹ thuật, buộc đội Sinh viên 1 không có cơ hội áp sát rổ, phải lên rổ ở vị trí rất xa. Và mỗi khi có bóng, đội Cựu học sinh Trường THCS Hùng Vương tổ chức phản công cực kỳ chất lượng và nhanh. Tuy nhiên, nếu cây ghi điểm Biện Ngọc Vàng tận dụng hết các pha ném phạt thì chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội Cựu học sinh Trường THCS Hùng Vương.

 

Kết thúc 4 hiệp thi đấu chính thức với tỉ số hòa 30-30, hai đội bước vào hiệp thi đấu phụ. Đội Sinh viên 1 đã cho thấy sự chững chạc hơn về bản lĩnh cùng với sự tỏa sáng của Phạm Ngọc Nguyên và Lê Xuân Nguyên đã giúp cả đội giành chiến thắng chung cuộc 33-31. Hai cầu thủ Ngọc Nguyên và Xuân Nguyên thực sự là 2 cầu thủ lên rổ xuất sắc nhất của đội Sinh viên 1 khi Ngọc Nguyên ghi đến 14 điểm, còn Xuân Nguyên ghi 8/33 điểm. Trong khi đó, ở đội Cựu học sinh Trường THCS Hùng Vương, Biện Ngọc Vàng vẫn là VĐV lên rổ cừ nhất khi anh ghi đến 22/31 điểm. Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội Sinh viên 1 đăng quang tại Giải bóng rổ học sinh - sinh viên mừng Đảng mừng xuân.

 

bong130208.jpg

Một pha tranh bóng giữa đội Sinh viên 1 và đội Cựu học sinh Trường THCS Hùng Vương - Ảnh: H.MY

Trước đó, chung kết nữ chứng kiến chiến thắng chung cuộc 28-20 của đội Sinh viên trước các cô học trò của Trường THPT Nguyễn Huệ. Ở hiệp 1, đội Trường THPT Nguyễn Huệ đã có khởi đầu không tốt khi chỉ ghi được 6 điểm, trong khi đội sinh viên ghi đến 16 điểm. Sang hiệp 2, các nữ VĐV đội Trường THPT Nguyễn Huệ cố gắng gỡ gạc và hy vọng lội ngược dòng giành chiến thắng, nhưng họ buộc phải chấp nhận thất bại trước các cô gái đội Sinh viên chơi ổn định và xuất sắc hơn. Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên) Nguyễn Ngọc Khuê nhận xét: “Không chỉ tăng về số lượng các đội bóng tham dự giải năm nay, mà chất lượng các đội bóng cũng được cải thiện và nâng cao đáng kể, trong đó, xuất hiện nhiều VĐV có kỹ thuật rất tốt. Mặc dù chỉ là giải đấu phong trào nhưng các đội đều cho thấy kỹ thuật, chiến thuật thi đấu bài bản, hợp lý và tinh thần cạnh tranh thi đấu thể thao cao thượng, hết mình. Điều đó đã góp phần làm tăng chất lượng các trận đấu tại giải năm nay, thu hút khán giả đến cổ vũ, qua đó tạo tiền đề cho phong trào bóng rổ phát triển hơn nữa tại địa phương”.

 

KẾT NỐI GIỚI TRẺ QUA THỂ THAO

 

Giải bóng rổ học sinh - sinh viên mừng Đảng mừng xuân năm 2013 là giải đấu lần thứ V liên tiếp được Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp Hội Sinh viên tỉnh tổ chức. Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh là người khơi mầm cho giải đấu này. Ông Kim Anh cho biết: “Dù là môn thể thao Olympic có bề dày lịch sử trên 100 năm, nhưng có thể nói phong trào bóng rổ tại Việt Nam còn khá mới mẻ. Tín hiệu đáng mừng là bóng rổ đã và đang phát triển mạnh trong những năm gần đây, tại nhiều nơi trong nước. Đây là một trong những môn thể thao góp phần nâng cao thể lực và tầm vóc cho giới trẻ, vì vậy rất cần được tổ chức, duy trì”.

 

VĐV Phạm Thu Huyền, lớp 12, Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: “Em chơi bóng rổ đã hơn 5 năm, nhưng đây là lần đầu tiên chúng em tham gia giải bóng rổ học sinh - sinh viên mừng Đảng mừng xuân. Qua giải, em quen được khá nhiều anh chị sinh viên có chung sở thích, học hỏi nâng cao kỹ thuật chơi bóng. Đây là một sân chơi thể thao lành mạnh, thú vị cần được duy trì mỗi dịp tết đến xuân về”.

 

Không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, giải còn là cơ hội để các sinh viên, học sinh Phú Yên gắn kết. VĐV Phạm Ngọc Nguyên (TP Nha Trang, Khánh Hòa, đội Sinh viên 1) tâm sự: “Em sinh ra ở Phú Yên, nhưng sau đó gia đình chuyển vào TP Nha Trang sinh sống. Thông qua các kênh thông tin trên các diễn đàn Phú Yên, em biết đến giải đấu này. Vốn đam mê bóng rổ và quen biết khá nhiều sinh viên Phú Yên đang theo học tại TP Hồ Chí Minh, nên chúng em tập hợp lại thành một đội. Mọi người tự luyện tập, chia sẻ, góp ý, nâng cao cách chơi bóng của nhau và của cả đội. Cứ mỗi dịp trước tết, chúng em lại thu xếp công việc, tề tựu về TP Tuy Hòa tham gia giải. Và em, nhân cớ này, được về thăm lại nơi chôn nhau cắt rốn, gặp lại những người bạn cũ và cống hiến những pha bóng đẹp”.

 

KHÁNH HÀ - HUỲNH LUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Tây dạy võ Việt
Thứ Hai, 11/02/2013 09:00 SA
Hơn 300 VĐV tham dự
Thứ Năm, 07/02/2013 08:20 SA
Khó khăn đang chờ phía trước
Thứ Năm, 07/02/2013 08:10 SA
Tùy hoàn cảnh
Thứ Năm, 07/02/2013 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek