Chủ Nhật, 06/10/2024 23:18 CH
Trận Việt Nam - UAE (18g, 6/2):
Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất
Thứ Tư, 06/02/2013 08:18 SA

Vào 18g ngày 6/2, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển UAE trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015.

 

bong-da130206.jpg

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc quyết tâm giành chiến thắng

Trong trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Sau khi HLV Hoàng Văn Phúc chốt danh sách với 4 vị trí bị loại là Thanh Hào, Vũ Minh Tuấn, Lê Hoàng Thiên, Hà Minh Tuấn, quân số đội tuyển Việt Nam hiện còn 23 cầu thủ, trong số này có 3 thủ môn là Thanh Bình, Bửu Ngọc và Tuấn Linh. HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định ông sẽ chỉ quyết định đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với UAE trong cuộc họp chuyên môn của đội vào sáng 6/2 nhưng căn cứ vào 3 trận đấu giao hữu và những buổi tập gần đây, có thể dự đoán, những vị trí đá chính gồm: Thanh Bình (thủ môn), Âu Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong (hậu vệ), Thành Lương, Nguyên Sa, Tấn Tài, Quốc Anh, Văn Quyết (tiền vệ) và Mạc Hồng Quân (tiền đạo). Ông Phúc cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đã tập trung được 2 tuần, đá 3 trận giao hữu thắng Xi măng Vicem Hải Phòng, Hà Nội T&T và Hyundai Mipo Dolphin nên tinh thần các cầu thủ đang rất hưng phấn. Hy vọng cho trận đấu với UAE, các cầu thủ sẽ thể hiện được tốt nhất phẩm chất và tự tin giành kết quả tốt. Chúng tôi có theo dõi thông tin về đội UAE, họ rất tiến bộ. Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị mọi phương án chiến thuật cho trận đấu này và mục tiêu là có điểm. Nếu có cơ hội chúng tôi sẽ cố gắng giành 3 điểm. Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ mới, các cầu thủ đã cố gắng và hy vọng họ sẽ hòa nhập được với lối chơi của đội tuyển”.

Trước đó, trong buổi họp báo giới thiệu nhà tài trợ cho các đội tuyển quốc gia, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định sẽ trích từ nguồn tiền tài trợ mới từ Honda để thưởng cho các tuyển thủ. Ông Hỷ nói: Vẫn biết UAE là một đối thủ mạnh bằng chứng là đội bóng đến từ Tây Á đã vô địch Gulf Cup cách đây chưa lâu sau khi vượt qua đội tuyển Iraq nhưng người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào đội tuyển. Bản thân các cầu thủ cũng như ban huấn luyện cũng đặt rất nhiều quyết tâm ở trận đấu này. Ghi nhận những nét chuyển biến tích cực ở đội tuyển, Thường trực VFF dự tính sẽ thưởng cho đội tuyển nếu chơi tốt trong trận đấu gặp UAE.

Những ngày qua, dưới sự hướng dẫn của HLV Hoàng Văn Phúc, đội tuyển Việt Nam gấp rút luyện tập. Ông Phúc đang cố gắng chuẩn bị cho các học trò đầy đủ những phương án tấn công và phòng ngự cho trận đấu gặp UAE, trong đó, kế hoạch sử dụng bóng bổng với đối thủ cao to này cũng đã được tính tới. Trong khi đó, ngay trong buổi tập đầu tiên vào chiều 4/2 tại Hà Nội, đội bóng Tây Á đã yêu cầu được tập kín, ngăn cấm tất cả các phóng viên tác nghiệp đội tuyển UAE đang tập luyện. Với biện pháp cứng rắn này, Ban huấn luyện đội UAE muốn các cầu thủ của họ tập trung toàn bộ vào trận đấu mở màn vòng loại Asian Cup 2015, trận đấu mà đội bóng này đặt quyết tâm giành chiến thắng, ngay cả khi phải làm khách trước đội tuyển Việt Nam trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Trưởng đoàn bóng đá UAE, Mutrif Al Shamsi khẳng định: “Các cầu thủ đang có tinh thần rất cao và những trường hợp chấn thương nhẹ đều đang bình phục. Một số cầu thủ đã duy trì cường độ thi đấu liên tục ở các CLB trong nước trước khi lên tập trung đội tuyển quốc gia. Chúng tôi có niềm tin lớn vào một chiến thắng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam mặc dù trên thực tế, đội chủ nhà là đội bóng có lực lượng mạnh và được tổ chức tốt. Việt Nam cũng có ước mơ giành quyền tham dự vòng chung kết tại Úc nhưng chúng tôi có niềm tin ở đội ngũ cầu thủ hiện tại”.

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Tây dạy võ Việt
Thứ Hai, 11/02/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek