Thứ Hai, 07/10/2024 01:27 SA
Đội tuyển Việt Nam thắng hai trận giao hữu:
Đường còn dài
Thứ Tư, 30/01/2013 08:00 SA

Một chút vui mừng và kỳ vọng, nhưng đội tuyển Việt Nam do HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc dẫn dắt vẫn còn nhiều việc phải làm phía trước.

 

vn130130.jpg

Đội tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm.

TINH THẦN ĐÃ CÓ, NHƯNG…

 

Sau hai trận đấu với V. Hải Phòng và Hà Nội T&T, nhìn chung người hâm mộ và giới chuyên môn cảm thấy hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ dưới triều đại HLV Hoàng Văn Phúc. Đây là điều dễ hiểu, bởi tinh thần vốn là thế mạnh của những cầu thủ như Hải Anh, Thanh Bình, Hà Minh Tuấn… Xét một cách tổng thể, đội tuyển Việt Nam vẫn có vài điểm nhấn của cách vận hành chiến thuật. Bên cạnh bộ đôi Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn được nhiều người gởi gắm hy vọng, thì sự năng nổ của những cầu thủ như Danh Ngọc, Gia Từ, Nguyên Sa cũng giúp cho bầu không khí của đội tuyển có thêm những màu sáng. Tuy nhiên, khách quan mà nói, đội tuyển Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đang là một khối chưa thật nhuần nhuyễn.

 

Vẫn lối đá một chạm đã trở thành đặc sản, nhưng sự kết dính giữa các tuyến vẫn đang là một dấu hỏi. Cầm bóng nhiều, nhưng bài toán về cơ hội và dứt điểm của đội tuyển Việt Nam không có sự thay đổi đáng kể. Theo giới chuyên môn, có thể thông cảm cho HLV Hoàng Văn Phúc, bởi thời gian của ông với đội tuyển Việt Nam là chưa nhiều. Tuy nhiên, hơn ai hết HLV Hoàng Văn Phúc là người hiểu rõ nhất trách nhiệm của ông với bóng đá Việt Nam. Cần phải có những cú hích quan trọng để giúp bóng đá Việt Nam đạt được những khả quan trong thời gian tới.

 

Ra quân với hai trận thắng, đó là tín hiệu tốt với đội tuyển Việt Nam. Nhưng chớ vội vui mừng quá sớm, bởi khoảng cách giữa đá giao hữu và khi thi đấu chính thức là rất lớn. Chẳng phải đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua đã không biết bao lần rơi vào tình trạng “thử kêu, đốt xịt”. Thất bại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là bài học còn mới nóng hổi của giới chuyên môn, người hâm mộ và bản thân những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam.

 

BÀI TOÁN “NHẠC TRƯỞNG” VÀ HÀNG CÔNG

 

Có thể nhận ra hai vấn đề cấp bách hiện nay của đội tuyển Việt Nam. Thứ nhất là vai trò của nhạc trưởng trên sân. Không ai phủ nhận những nỗ lực của Tấn Tài, nhưng xét một cách tổng thể, cầu thủ người Khánh Hòa vẫn chưa thoát được cái bóng của Minh Phương để lại. Không những chưa liên kết được các tuyến, Tấn Tài cũng không có nhiều đường chuyền thông minh cho các đồng đội ghi bàn. Thành Lương hay Danh Ngọc về cơ bản là những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, nhưng họ chỉ quen đá cánh và khi được HLV Hoàng Văn Phúc đẩy vào vòng tròn giữa sân, không ai trong số họ thể hiện được khả năng dẫn dắt lối chơi. Đó là bài toán hóc búa đối với HLV Hoàng Văn Phúc.

 

Vấn đề thứ hai, xét về mặt cá nhân Mạc Hồng Quân là cầu thủ đạt tiêu chuẩn về thể hình lý tưởng và lối chơi được đào tạo bài bản tại châu Âu. Nhưng có cảm giác cầu thủ Việt kiều này vẫn rơi vào tình trạng đói bóng giống hệt như Công Vinh trước đây. Với sơ đồ 4-5-1, người hâm mộ thừa biết sức mạnh của đội tuyển Việt Nam nằm ở hàng tiền vệ và vai trò của tiền đạo cắm duy nhất là di chuyển và làm tường cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Dường như Mạc Hồng Quân vẫn chưa có được tiếng nói chung với những đồng đội của anh trên sân. Gần 60 phút thi đấu trên sân Hàng Đẫy đã cho thấy sự lạc lỏng của cầu thủ này và đó chính là nỗi lo chung của giới chuyên môn bóng đá Việt Nam hiện nay.

 

Hơn ai hết, HLV Hoàng Văn Phúc là người vui mừng nhất khi đội tuyển đã có sự khởi đầu ấn tượng. Tuy nhiên, phía trước là những trận đấu chính thức và như đã nói, nó khác xa với cách vào trận của đội tuyển Việt Nam với V. Hải Phòng hay Hà Nội T&T. Khi ấy, khả năng của HLV người Hà Nội và sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sẽ được kiểm chứng.

 

Ở trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hà Nội T&T, bầu Hiển có đến dự khán, và sau đó xuống bắt tay, động viên các cầu thủ Hà Nội T&T. Khi được các phóng viên đặt câu hỏi về HLV Hoàng Văn Phúc cũng như đánh giá về đội tuyển Việt Nam, bầu Hiển thẳng thắn “chê” HLV Hoàng Văn Phúc: “Tôi thấy HLV Hoàng Văn Phúc làm trẻ rất tốt, điều này đã được khẳng định, nhưng làm đội tuyển quốc gia, tôi e rằng vẫn hơi quá tầm. Hai trận đấu giao hữu chưa nói lên được điều gì cả”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
M.U lập mốc kỷ lục về giá trị
Thứ Ba, 29/01/2013 16:30 CH
Messi lập poker, Barca vùi dập Osasuna
Thứ Hai, 28/01/2013 11:13 SA
M.U thẳng tiến vào vòng 5 Cúp FA
Thứ Hai, 28/01/2013 08:00 SA
Tháng đụng độ của Barca và Real
Chủ Nhật, 27/01/2013 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek