Thứ Hai, 07/10/2024 03:32 SA
Tháng đụng độ của Barca và Real
Chủ Nhật, 27/01/2013 10:00 SA

Giữa tuần sau, Barca sẽ làm khách tại Bernabeu trong khuôn khổ lượt đi bán kết Cúp nhà Vua vào lúc 3g sáng thứ năm (31/1) và trong vòng 1 tháng tới, Barca sẽ có chuỗi 3 trận El Clasico đụng độ với Real. Với tần số đụng độ dày đặc, hai đại kình địch sẽ có nhiều cơ hội để bung sức “ăn miếng trả miếng”…

 

barca130127.jpg

Barca đã sẵn sàng trước trận siêu kinh điển gặp Real vào giữa tuần sau.

THÁNG ĐỊNH MỆNH

 

Chỉ trong vòng 1 tháng, người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ có dịp được theo dõi đến 3 trận kinh điển. Trong đó, 2 trận thuộc khuôn khổ lượt đi và về của bán kết Cúp nhà Vua, và 1 trận thuộc khuôn khổ La Liga. Ban tổ chức giải đấu Cúp nhà Vua vừa mới công bố thời gian thi đấu cụ thể của trận lượt đi bán kết: Barca sẽ làm khách trên sân Bernabeu vào lúc 3g sáng thứ năm, 31/1. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đó gần 1 tháng (27/2). Sáu ngày sau trận lượt về nói trên, Real sẽ lại tiếp Barca trong khuôn khổ vòng 26 Liga. Nhưng sự khốc liệt của quãng thời gian 1 tháng tới đối với lịch thi đấu của cả Barca và Real không chỉ bởi việc họ đối đầu nhau 3 lần.

 

Với Barca, sau khi trải qua trận kinh điển đầu tiên trong năm 2013, thời điểm tháng 2 bắt đầu, Barca sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đến Mestalla của Valencia. Chuỗi trận “đáng sợ” nhất chính là kể từ 20/2 cho đến khoảng giữa tháng 3 khi Barca lần lượt có những trận cầu đinh. Mở đầu là chuyến làm khách đến San Siro của AC Milan trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League, tiếp theo là trận tiếp đón Sevilla trên sân nhà và chuỗi 2 trận kinh điển liên tiếp. Khép lại chuỗi ngày gian nan này là trận đấu với Deportivo và Milan đều Real Madrid cũng chẳng thoải mái hơn Barca là bao khi xen giữa các trận kinh điển là hai trận lượt đi và về knock-out Champions League với Manchester Utd. Ngoài ra, cũng như Barca, Real sẽ có các trận đấu quan trọng khác tại Liga trước Sevilla và Deportivo.

 

HAI ĐẠI KÌNH ĐỊCH DUYÊN NỢ

 

Nếu tính cả lần đối đầu này, Barca và Real Madrid đã có tới 7 lần chạm trán nhau trong các trận đấu bán kết của giải đấu từ trước đến nay. Trong 6 lần trước đó, mỗi đội đều đã giành chiến thắng 3 lần. Trận kinh điển gần nhất ở bán kết Cúp nhà Vua là vào mùa giải 1992/1993. Năm đó, Real Madrid đã giành chiến thắng trước Barca với tổng tỉ số cả lượt đi và về là 3-2. Lịch sử của Cúp nhà Vua đã trải qua bốn lần đổi tên: Copa Alfonso XIII, Copa Presidente, Copa Generalísimo và Copa del Rey. Trong khoảng thời gian ấy, Barca đã có tổng cộng 31 lần đối đầu với Real, đội bóng lam - đỏ thắng 15 trận, hòa 6 và thua 10 trận. Barca và Real gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1902, trong trận bán kết và khi ấy giải đấu có tên là Copa Alfonso XIII. Barca vượt qua Real với tỉ số 3-1 (thời điểm đó chưa có lượt đi và về, chỉ đấu duy nhất một trận).

 

Trước trận siêu kinh điển vào giữa tuần sau, xem ra, Barca có nhiều lợi thế hơn khi mùa này, họ ghi được nhiều dấu ấn ngoạn mục. Tuy nhiên, như số 6 của Barca Xavi trả lời trong một cuộc phát biểu mới đây trước báo giới, những trận đấu kinh điển tại Cúp nhà Vua luôn khó lường. “Rõ ràng là chúng tôi đang trong trạng thái rất rốt để sẵn sàng đương đầu với bất kỳ ai, nhưng trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy đến, nhất là khi đối thủ lại là Real - chúng tôi đã quá hiểu về nhau. Họ có thể sẽ thiếu vắng một vài cầu thủ quan trọng trong trận đấu tới nhưng họ là Real Madrid, một siêu cường và do đó tôi tin chắc rằng họ sẽ chiến đấu và bộc lộ hết mọi phẩm chất. Mặc cho hoàn cảnh hiện tại đang phải trải qua - tôi sẽ không bình luận thêm về điều này, Real vẫn là một đối thủ nguy hiểm”, Xavi cho biết. Anh cũng nói thêm về trận đấu trước Real: “Các bạn có thể thấy và đoán rằng chúng tôi sẽ cầm bóng phần lớn thời gian, nhưng chúng tôi sẽ cần phải cẩn thận trước những sai lầm dù nhỏ nhặt nhất, bởi Real Madrid biết đâu là lợi thế của họ. Chìa khóa cho cuộc đối đầu sắp tới là chúng tôi sẽ cố gắng ghi thật nhiều bàn ngay tại Santiago Bernabeu, qua đó có thể tự định đoạt số phận trên sân nhà”.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek