Thứ Hai, 07/10/2024 01:31 SA
Vòng 21 La Liga:
Messi lập poker, Barca vùi dập Osasuna
Thứ Hai, 28/01/2013 11:13 SA

* Ronaldo lập hat-trick siêu nhanh

Barcelona tìm lại được cảm giác chiến thắng ở La Liga khi giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trước Osasuna tại Nou Camp để vững vàng ở ngôi đầu bảng. Trận đấu này còn có ý nghĩa đặc biệt với cá nhân Messi, khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử La Liga vượt qua cột mốc 200 bàn thắng và là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp.

me130128.jpg

Lionel Messi tỏa sáng với 4 bàn thắng vào lưới Osasuna

Khởi đầu trận đấu, Barcelona tràn qua phần sân đối thủ và chơi pressing ngay từ đầu. Lần lượt Thiago, Adriano rồi Pedro có những cơ hội ngon ăn, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Osasuna chủ động lùi về chơi phòng ngự phản công, với trung phong cắm Joseba Llorente gây ra không ít khó khăn cho khung thành thủ môn Valdes.

Trận này đánh dấu sự trở lại của David Villa, kể từ khi anh xuất hiện lần cuối trong đội hình Barcelona tại Zaragoza ngày 17/11/2012. Đây là một dấu hiệu tốt cho Barca, bởi khi bộ ba Pedro - Messi - Villa cùng ra sân ngay từ đầu, Barca bất bại trong 26 trận, ghi đến 87 bàn và chỉ để thủng lưới 10 bàn.

Dồn ép đối thủ đến nghẹt thở, các culé không phải đợi bàn thắng đầu tiên quá lâu. Đó là một sai lầm của hàng thủ Osasuna, khi thủ môn Fernandez phá bóng vào ngay người Xavi, anh nhanh chân chuyền cho Messi dắt bóng qua thủ môn Osasuna và sút vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu. Nhưng những lời kêu gọi Barca cẩn thận không hề thừa thãi chút nào, khi Raoul Loe đưa trận đấu về vạch xuất phát phút thứ 24.

Tuy nhiên, phút thứ 27, bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi hậu vệ Arribas của Osasuna bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân (thẻ đầu tiên là một thẻ do lỗi vô tình để bóng chạm tay mà trọng tài đã bắt hơi quá khắt khe). Từ chấm phạt đền, Messi không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona. Gần về cuối hiệp, Barca lại có thêm một bàn thắng, lần này là Dani Alves kiến tạo cho Pedro lập công ở phút thứ 40. 3-1 cho Barca.

Phải nhận những bàn thua dồn dập, các cầu thủ Osasuna rối loạn và tình hình vẫn không được cải thiện sau khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, khi Barca vẫn là đội chiếm ưu thế tuyệt đối (tỉ lệ cầm bóng: Barcelona 79%-21% Osasuna; Sút/Trúng đích: Barcelona 19/12 – 2/2 Osasuna). Các cầu thủ đội khách chỉ còn nước co cụm và tổ chức phòng ngự thụ động, điều này khiến đội nhà càng đá càng hay.

Ở phút thứ 58, David Villa phối hợp đẹp mắt với Lionel Messi để cầu thủ người Argentina hoàn tất cú hattrick, nâng tỉ số lên 4-1 cho Barcelona. Với cú hattrick này, Messi đã cân bằng số lần được hattrick trong sự nghiệp với Ronaldo khi cách biệt được lập chỉ vài giờ trước. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Messi còn tiến xa hơn khi ghi bàn thứ tư chỉ trong hai phút sau. Nhận đường chuyền như dọn cỗ của Adriano, Messi không ngần ngại sút tung lưới Osasuna, vượt lên dẫn trước so với Ronaldo.

Kể từ bàn thắng thứ năm này, các cầu thủ Barcelona đã bắt đầu thi đấu chậm lại và kỹ thuật hơn nhằm giữ sức. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Osasuna cũng không mong gì hơn khi đó là điều kiện tiên quyết để họ không thủng lưới thêm nữa.

Trận đấu kết thúc với một số cơ hội nữa được tạo ra, nhưng không bàn thắng nào được ghi.

Barcelona tiếp tục duy trì được cách biệt 15 điểm với Real Madrid và nếu duy trì được phong độ như hiện tại, chức vô địch La Liga chỉ còn là vấn đề thời gian với CLB xứ Catalan. Đoàn quân HLV Vilanova đang có được sự hưng phấn cao độ trước trận quyết chiến với Real Madrid ở cúp Nhà Vua vài ngày tới.

ro130128.jpg

Ronaldo chỉ cần 10 phút siêu nhân là đủ cho Madrid đè bẹp Getafe

* Trước đó, trong trận đấu sớm giữa Real Madrid và Getafe. Khí danh thủ người Bồ Đào Nha Ronaldo chỉ mất đúng 10 phút để ghi ba bàn liên tiếp cho Real Madrid tại các thời điểm 62', 65', 72'

Đúng như dự đoán, trước Getafe, các cầu thủ Real gặp khá nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Với lối chơi quyết liệt và tập trung đội khách đã giữ lưới nguyên vẹn trong suốt hiệp 1. Trong khi đó, Real có phần thiếu may mắn khi một loạt cơ hội bị bỏ lỡ.

Bước sang hiệp 2, Mourinho có những thay đổi mang tính chiến thuật khi tung Khedira vào sân thay cho Raul Albiol. Chính sự thay đổi này giúp Real chơi khởi sắc hơn, đồng thời có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 53 do công của Sergio Ramos sau một pha bắt bóng không dính của thủ thành Moya.

Có được bàn thắng, Real tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội trước đội khách Getafe. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chính là show diễn của, Cris Ronaldo. Đầu tiên là cú dứt điểm chân trái chéo góc đánh bại Moya ở phút 62. Chỉ 3 phút sau, nhận đường chuyển của Di Maria, Ronaldo chọn vị trí chính xác đánh đầu cực mạnh nâng tỉ số lên thành 3-0.

Phút 72, từ pha phạm lỗi của hậu vệ Getafe với Modric, Ronaldo tiếp tục có cơ hội ghi bàn từ quả penalty. Tất nhiên, CR7 không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú hat-trick, qua đó ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho Real trước Getafe.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek