Thứ Hai, 07/10/2024 01:19 SA
Chung kết đơn nam Úc mở rộng:
Ngược dòng hạ Murray, Djokovic lập hattrick “vàng”
Thứ Hai, 28/01/2013 11:00 SA

Novak Djokovic bảo vệ thành công ngôi vương tại Úc mở rộng sau khi ngược dòng đánh bại Andy Murray 3-1 (6-7, 7-6, 6-3, 6-2) ở trận chung kết. Chiến thắng này giúp Nole lập nên kỳ tích, trở thành tay vợt đầu tiên ba lần vô địch liên tiếp ở giải đấu này kể từ khi Roy Emerson 5 năm liên tiếp đoạt cúp cách đây 46 năm.

 

DJOKOVIC1301283.jpg

Novak Djokovic lần thứ tư đăng quang Úc mở rộng.

Tại sân Rod Laver Arena, hai tay vợt nhập cuộc với quyết tâm cao bởi ai cũng muốn lịch sử gọi tên nếu như giành chiến thắng. Tuy nhiên, trận đấu chỉ diễn ra kịch tính ở hai set đầu tiên, trước khi Djokovic có được thế trận vượt trội so với đối thủ.

 

Ở hai set đấu đầu tiên, Novak Djokovic và Andy Murray giữ tốt quyền giao bóng của mình và chỉ có thể phân định thắng bại ở loạt tie-break. Tay vợt người Scotland có lợi thế khi giành chiến thắng ở loạt "đấu súng" đầu tiên, nhưng anh lại để cho đối thủ cân bằng điểm số ở set 2. Bước sang set 3, những game đấu đầu tiên diễn ra khá cân bằng nhưng bước ngoặc đến ở game thứ 8. Djokovic tận dụng sai lầm và sự thiếu may mắn của Murray để giành điểm break, vượt lên dẫn trước 5-3. Có được điểm break ở thời điểm mang tính chất bản lề, Nole không mắc phải sai lầm nào khi có quyền giao bóng ở game thứ 9, qua đó giành chiến thắng 6-3 để tạm thời giành lợi thế. Ở set 4, tay vợt số 1 thế giới vẫn giữ được sự bình tĩnh cao độ. Chính điều đó giúp Nole ghi liền một mạch 5 game thắng để vượt lên dẫn trước, 5-1, 5-2 trước khi khép lại trận đấu với tỉ số 6-2.

 

Đây được xem như màn “trả thù” ngọt ngào của Novak Djokovic, sau khi anh để thua chính Andy Murray tại trận chung kết Mỹ mở rộng 2012. Đây là danh hiệu Úc mở rộng thứ tư trong sự nghiệp của tay vợt số 1 thế giới. Trước khi giành 3 chức vô địch liên tiếp, Nole cũng từng đăng quang tại giải này vào năm 2008 sau khi đánh bại tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga.

 

Novak Djokovic không giấu được niềm hạnh phúc sau chiến thắng: "Úc mở rộng là Grand Slam ưa thích và thành công nhất đối với tôi. Cảm giác thật khó tin khi tôi đoạt được danh hiệu này một lần nữa. Tôi muốn gửi lời chúc mừng Andy và cảm ơn đến anh ấy. Chúng tôi đã rất nhiều lần đối đầu nhau trong suốt hai năm qua và anh ấy chính là động lực giúp tôi cố gắng".

 

Còn với tay vợt người Scotland, thất bại này khiến Andy Murray bỏ lỡ cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên của Vương quốc Anh đăng quang tại giải đấu này, từ thời của huyền thoại Fred Perry năm 1934. Tay vợt người Scotland cũng gửi lời chúc mừng chiến thắng đến Djokovic: "Thành tích của anh ấy tại Úc mở rộng thật đáng kinh ngạc. Có rất ít người làm được điều đó tại đây. Anh ấy xứng đáng là nhà vô địch".

 

Ở nội dung đánh đôi, cặp Jarmila Gajdosova - Matthew Ebden giúp chủ nhà Úc lấy lại uy danh khi giành chức vô địch nội dung đôi nam nữ khi thắng đôi L. Hradecka - F. Cermak 6-3, 7-5. Trước đó, anh em sinh đôi người Mỹ Bob và Mike Bryan trở thành đôi nam giành nhiều danh hiệu đôi Grand Slam khi lần thứ 13 vô địch sau chiến thắng 6-3, 6-4 trước cặp đôi của Hà Lan Robin Haase-Igor Sijsling. Còn ở đôi nữ, Sara Errani và Roberta Vinci (Ý) đã vượt qua bộ đôi của nước chủ nhà Ashleigh Barty - Casey Dellacqua sau 3 set với tỉ số 6-2, 3-6, 6-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek