Thứ Hai, 07/10/2024 01:18 SA
Chung kết đơn nữ Úc mở rộng 2013:
Ngược dòng hạ Na Li, Azarenka bảo vệ thành công ngôi hậu
Chủ Nhật, 27/01/2013 10:40 SA

Tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka có màn ngược dòng ngoạn mục 4-6, 6-4, 6-3 trước hạt giống số 6 Na Li trong trận chung kết đơn nữ Úc mở rộng, qua đó giúp tay vợt của Belarus bảo vệ thành công ngôi vô địch lẫn vị trí số 1 thế giới. Chiến thắng này giúp cô trở thành tay vợt nữ thứ 8 trong lịch sử quần vợt thế giới làm được điều này ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

 

azarenka130127.jpg

Victoria Azarenka chia sẻ niềm hạnh phúc sau chiến thắng.

Trong trận chung kết, dù phải đối mặt với ĐKVĐ và là hạt giống số 1 Azarenka, nhưng tay vợt người Trung Quốc đã thi đấu đầy tự tin để giành chiến thắng 6-4 trong set đấu đầu tiên sau 45 phút thi đấu. Tuy nhiên, sang set 2, Na Li bất ngờ bị dính chấn thương mắt cá chân và phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Điều đó khiến cô không còn đạt được phong độ tốt nhất, tạo cơ hội để Azarenka vùng lên để kết thúc set đấu với tỉ số tương tự 6-4, buộc buộc hai tay vợt bước vào set thi đấu quyết định, tranh ngôi vô địch. Trong set 3, đang hưng phấn sau khi cân bằng điểm số của 2 set, Azarenka thi đấu bình tĩnh và duy trì phong độ tốt nhất. Cô liên tiếp tung ra những cú đánh thuận tay để vươn lên dẫn 4-2, trước khi kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 6-3.

 

Thắng lợi quan trọng này giúp Azarenka lần thứ 2 trong sự nghiệp có vinh dự được nâng cao chiếc cúp vô địch của một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam. Đồng thời trở thành tay vợt nữ được xếp hạt giống số 1 đầu tiên đăng quang tại giải này, kể từ sau chức vô địch của Justine Henin vào năm 2004.

 

Sau chiến thắng vô cùng nhọc nhằn, Azarenka không thể ngăn dòng nước mắt bày tỏ: "Đây là kỷ niệm đáng nhớ với cá nhân tôi và tôi sẽ giữ mãi những khoảnh khắc đẹp này trong tìm. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện viên, gia đình, bạn bè và tất cả người hâm mộ. Tôi cũng gửi lời chúc mừng tới ngày Quốc khánh Úc của các bạn. Tôi rất khâm phục tinh thần thi đấu của Na Li trong trận đấu vừa qua. Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới cô ấy sau những gì mà cô ấy đã thể hiện".

 

Còn với Na Li, đây là lần thứ 2 liên tiếp cô phải dừng bước trước ngưỡng cửa “thiên đường” của Úc mở rộng. Cách đây 2 năm, cô cũng thua ngược trước Kim Clijsters đầy đáng tiếc. Nhưng dù sao, với việc vào tới chung kết, ngôi sao 30 tuổi này xứng đáng là niềm tự hào của châu Á và sẽ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng WTA. Tay vợt Trung Quốc cũng gửi lời chúc đến Azarenka: "Tôi xin chúc mừng Azarenka bởi cô ấy là tay vợt thành công nhất trong 2 năm trở lại đây. Tôi cũng rất vui khi có dịp đọ sức với cô ấy trong trận chung kết này".

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek