Thứ Hai, 07/10/2024 03:28 SA
“Nội soi” Chelsea:
Kém duyên hay chưa đủ mạnh để gặt hái danh hiệu?
Thứ Bảy, 26/01/2013 08:49 SA

The Blues đang cho thấy phong độ thất thường đến khó hiểu nếu nhìn vào chất lượng đội hình và sự đầu tư của Abramovich vào đội bóng. Mới bị loại tại League Cup, người hâm mộ Chelsea không hiểu vì sao đội bóng con cưng của họ đang có nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay.

noi130126.jpg

Chelsea vẫn chơi thất thường ở mùa bóng năm nay

Chelsea đã tìm thấy công thức chiến thắng bằng những thay đổi của HLV Rafa Benitez về mặt nhân sự khi đẩy David Luiz lên đá tiền vệ phòng ngự, kéo Ivanovic vào đá trung vệ và sử dụng lại tiền vệ Frank Lampard. Bằng chứng là The Blues đã đè bẹp Wolves 6 bàn không gỡ, đánh bại Arsenal 2-1 một cách đầy quả cảm.

Chelsea giờ đây cũng cực kì nguy hiểm khi bổ sung tiền đạo Demba Ba để cải thiện khả năng dứt điểm đáng buồn của mình (44 bàn/23 trận đã đấu tại giải Ngoại hạng, kém xa M.U với 57 bàn/23 trận). Sự bổ sung đúng lúc cùng với sự gắn kết giữa các cầu thủ đã tạo nên một Chelsea lì lợm, cá tính so với tứ đại gia của giải Ngoại hạng. Sự đồng đều giữa ba tuyến là đều có thể thấy ở Chelsea khi hàng hậu vệ vững chắc với tài năng của Peter Cech cùng sự đa năng của David Luiz.

Phía trên chiến tuyến Lampard, Mata, Hazard, Oscar cực kỳ nhạy bén và sáng tạo ở hàng tiền vệ. Hàng tiền đạo được bổ sung Demba Ba bên cạnh sự tái sinh của Tores. Tuy nhiên, The Blues sau những chiến thắng oanh liệt trong những trận đấu khó khăn với chiến thắng sát nút 1- 0 trước Stoke, hòa 0-0 với Queen Park Ranger. Mới nhất là trận hòa không bàn thắng với Swansea khiến Chelsea bị loại ở League Cup.

Sự khởi động tốt ở đầu mùa, nhưng do sai lầm của một số cá nhân khiến Chelsea không có kết quả như mong đợi. Chelsea đứng trước cảnh trắng tay khi bị loại cúp C1, League Cup và xếp thứ 3 ở giải Ngoại hạng khi kém M.U đến 11 điểm. Có nhiều lý do để người hâm mộ Chelsea tin rằng họ kém duyên để chinh phục các danh hiệu trong mùa giải năm nay.

Ở góc độ khác, The Blues hiện tại vẫn chưa đạt được lối chơi đẹp mắt mà chủ tịch Abramovich mong muốn. Chelsea cầm bóng nhiều hơn đối thủ, làm chủ thế trận như kiểu của Man City, tấn công không dồn dập khiến đối phương mắc sai lầm như M.U. Giống như mùa giải trước, Chelsea phải phụ thuộc vào sự cơ động của các hậu vệ để xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Hơn một nửa số bàn thắng của Chelsea ghi được đều có dấu ấn của các hậu vệ. Nhưng chính sự dâng cao của các hậu vệ đã để lại những lỗ hổng chết người sau lưng, có thể thấy mỗi khi Ashley Cole lên tấn công đối phương thường đánh vào hành lang phải nơi hậu vệ này trấn giữ. Vào một ngày không đẹp trời, Ivanovic mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến trận thua 0-2 trước Swansea ở lượt đi cúp Liên đoàn. Mặc dù rất nỗ lực ở lượt về, nhưng Chelsea vẫn bị loại một cách đáng thất vọng. Bên cạnh đó, Ramires đang mất đi sự chuẩn xác của mình, Oscar đang phải bắt nhịp với lối chơi mạnh mẽ và tốc độ của bóng đá Anh, Tores kém duyên, còn Hazard chưa thực sự trưởng thành đến nỗi anh đá vào người một chú bé nhặt bóng.

Mata, Lampard lúc này phải thay nhau đảm đương trách nhiệm kiến tạo và cả ghi bàn. Trong khi đó, Peter Cech là điểm tựa duy nhất nơi hàng phòng thủ. Mặc khác, Stamford Bridge vốn dĩ là cối xay huấn luyện viên, HLV Rafa Benitez mới đến và chưa được sự ủng hộ tốt nhất từ khán giả nhà. Trong khi đó, chủ tịch Ibramovich đang can thiệp quá sâu vào việc điều hành đội bóng khiến Chelsea không có những đấu pháp và điều chỉnh con người hợp lý cho từng trận đấu. Có quá nhiều vấn đề để đánh giá Chelsea chưa đủ mạnh để chinh phục các danh hiệu vào lúc này.

HUỲNH LUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek