Thứ Hai, 07/10/2024 05:46 SA
Bóng đá châu Âu:
Arsenal “vùi dập” West Ham, Chelsea “muối mặt” rời League Cup
Thứ Năm, 24/01/2013 10:30 SA

Rạng sáng 24/1, bùng nổ trong hiệp 2, Arsenal xuất sắc lội ngược dòng đánh bại West Ham 5-1 ở trận đấu bù giải ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates, trong đó có cú đúp của tiền đạo "chân gỗ" Olivier Giroud.

 

Arsenal-130124.jpg

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal. - Nguồn: Getty Images

HLV Arsene Wenger tung ra lực lượng mạnh nhất của Arsenal cho cuộc đối đầu với West Ham. Hàng công sử dụng cả 3 chân sút tốt nhất hiện tại là Lukas Podolski, Theo Walcott và Olivier Giroud. Cazorla đá ở giữa với vai trò của một hộ công. Trấn giữ ở khu vực giữa sân là 2 tiền vệ trẻ Aaron Ramsey và Jack Wilshere.

 

Với một đội hình thiên về tấn công như vậy và lợi thế sân nhà, Arsenal chơi tấn công với tốc độ khá cao ngay từ những phút đầu. Nhưng khi những pha tấn công của “Pháo thủ” còn chưa kịp phát huy hiệu quả thì mảnh lưới của họ lại bị rung lên. Trong một tình huống phản công ở phút  18, tiền vệ số 10 Jack Collison của West Ham bất ngờ tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm chính xác, không cho thủ thành Wojciech Szczesny có cơ hội cản phá. Nhưng niềm vui của đội khách cũng khá ngắn, chỉ 4 phút sau Arsenal đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 cũng từ một cút sút căng của tiền đạo người Đức Podolski. Suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, dù tấn công nhiều nhưng đội chủ nhà vẫn không có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, bước ngoặc của trận đấu diễn ra trong đầu hiệp 2 khi chỉ trong vòng 10 phút (từ phút 47 đến 57), lần lượt Giroud, Walcott và Carzorla thay nhau “nổ súng” để mang về chiến thắng ấn tượng 5-1 cho đội chủ nhà. Trong số 4 bàn thắng này, tiền đạo người Pháp biệt danh “chân gỗ” lập một cú đúp cho riêng mình.

 

Chiến thắng này giúp Arsenal tạm vơi đi nỗi buồn sau hai trận thua liên tiếp, đồng thời giúp họ có  được 37 điểm, tạm xếp vị trí thứ 6, kém Everton 1 điểm và đội bóng cùng thành phố là Tottenham (xếp vị trí thứ 4) 5 điểm.

 

Chelsea130124.jpg

Chelsea bất lực trước một Swansea chơi kiên cường.

Trong khi đó, ở trận đấu lượt về vòng bán kết Cup Liên đoàn Anh (League Cup), Chelsea có trận đấu đầy khó khăn trước Swansea. Bị dẫn trước 2-0 trong trận lượt đi, buộc HLV Benitez phải tung ra đội hình mạnh nhất để quyết tâm lật ngược tình thế trong chuyến làm khách trên sân Liberty của Swansea. Tuy nhiên, cũng giống như lần đối đầu trước, lối chơi phòng ngự chắc chắn và rất kỉ luật của Swansea khiến “The Blues” gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành của đối phương. Sau 90 phút thi đấu, đội khách không thể một lần làm tung lưới của Swansea và đành chấp nhận rời League Cup với thất bại chung cuộc 0-2 sau 2 lượt trận. Thất bại này khiến Chelsea thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Chiếc thẻ đỏ của Eden Hazard vì hành vi thô bạo với cậu bé nhặt bóng càng tô đậm thêm nỗi buồn của “The Blues”. Còn với Swansea, tấm vé vào vòng chung kết là hoàn hoàn xứng đáng cho họ sau những gì đã thể hiện.  Đối thủ của họ tại trận chung kết là Bradford City, đội bóng hạng tư đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Aston Villa 4-3 sau 2 lượt trận. Thành tích này giúp Bradford City trở thành đội bóng đầu tiên ở hạng tư góp mặt tại một trận chung kết Cup Liên đoàn Anh, kể từ khi Rochdale để thua Norwich City ở trận chung kết năm 1962.

 

* Trong trận lượt về vòng tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Real Madrid đã giành kết quả hòa 1-1 trước Valencia tại Mestalla và vượt qua đối thủ này với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận, qua đó giành quyền vào bán kết.

 

Trong thế buộc phải ghi bàn để tìm hy vọng, Valencia đẩy cao đội hình và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Real. Tuy nhiên, trong thời điểm đang chơi lấn lướt hơn, hậu vệ Ricardo Costa phá hụt bóng tạo điều kiện cho Benzema mở tỉ số cuối hiệp 1. Trận đấu càng trở nên nóng hơn với nhiều pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội. Phía Real phải kết thúc trận đấu với 9 người sau 2 thẻ đỏ của Coentrao và Di Maria. Valencia tuy gỡ được một bàn nhưng bao nhiêu đó là không đủ để họ giành vé đi tiếp. Với kết quả này, Real tiến vào bán kết và đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Barcelona-Malaga diễn ra đêm 24/1 (lượt đi hòa 2-2 tại Nou Camp). Ở trận đấu còn lại, với lợi thế sân nhà, Sevilla dễ đàng đánh bại Zaragoza 4-0 để giành quyền vào bán kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek