Thứ Hai, 07/10/2024 07:23 SA
Tottenham - M.U (1-1):
“Nóng” rồi, Ferguson!
Thứ Ba, 22/01/2013 07:56 SA

Với trận hòa kịch tính trước đội chủ sân White Hart Lane, M.U đã tạo điều kiện để Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm. Dựa trên hoàn cảnh của M.U nếu không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể để đội bóng cùng thành phố vượt mặt tại giải Ngoại hạng.

 

mu130122.jpg
Nếu không cẩn thận M.U vẫn có thể trắng tay mùa giải năm nay

CẦM VÀNG LẠI ĐỂ VÀNG RƠI

 

Người hâm mộ bóng đá Anh thêm một lần nữa bị thuyết phục bởi một trận đấu đỉnh cao và đầy sức hấp dẫn giữa Tottenham và M.U. Dù đến làm khách, nhưng xét về yếu tố lịch sử và phong độ hiện tại, thầy trò HLV Ferguson vẫn được đánh giá là “bề trên”. Điều đó thể hiện qua thái độ tiếp cận trận đấu của M.U: Tấn công không nhiều, nhưng có được điều mình cần là bàn thắng. Cú đánh đầu mở tỉ số của tiền đạo người Hà Lan ở phút 25 là minh chứng rõ nét cho những nhận định trên. Theo thói quen, rất ít khi M.U lại để đối thủ lật ngược thế cờ hoặc chí ít là san bằng tỉ số, nếu họ là những người ghi bàn trước. Với những diễn biến trên sân White Hart Lane, rất nhiều người đã nghĩ đến chiến thắng đậm cho M.U, đặc biệt là khi Tottenham dâng cao đội hình và chơi như không còn gì để mất trong hiệp 2.

 

Thế nhưng, bóng đá luôn có những bất ngờ. Tottenham đã chơi một trận kiên cường, tấn công dồn dập, nhưng phụ thuộc quá nhiều vào tốc độ của Bale, Defoe, Lennon, khiến những đường lên bóng của đội bóng áo trắng không có sự đột biến, dễ dàng bị đội khách bẻ gãy. Khi rất nhiều người đã nghĩ đến thắng lợi cho M.U thì Dempsey lên tiếng với cú đệm bóng cận thành quân bình tỉ số 1-1 ở phút 90+3.

 

White Hart Lane vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Tottenham xứng đáng nhận được 1 điểm sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. Tuy nhiên, bên kia chiến tuyến, HLV Ferguson có lý do để tiếc nuối, bởi khoảng cách giữa họ và Man City chỉ còn là 5 điểm. Một khoảng cách có thể san bằng bất kỳ lúc nào tại giải Ngoại hạng.

TƯƠNG LAI LÀ CỦA MAN CITY?

Tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù, cuộc đua đến chức vô địch xuất hiện hai cái tên của thành Manchester. Xét về độ ổn định, M.U đang là đội bóng có được lợi thế, nhưng Man City cũng có những điểm mạnh, họ không tham gia sân chơi Champions League. Trong khi ngày 13/2 tới, M.U sẽ bước vào hai loạt trận định mệnh với Real. Giải bài toán về lực lượng và nhân lực cho các mặt trận hiện nay đang là vấn đề của M.U. Nếu không khéo léo, rất có thể họ sẽ chẳng có được kết quả cụ thể nào ở mùa giải năm nay.

Tại giải Ngoại hạng, M.U sẽ kết thúc tháng 1 với trận tiếp Southamton trên sân nhà. Nếu không có gì bất ngờ, 3 điểm sẽ ở lại sân Old Trafford. Trong khi đó, Man City sẽ đến làm khách trên sân của đội bóng không có phong độ cao trong thời gian qua là Queen Park Ranger, hứa hẹn một chiến thắng trong tầm tay. Trong tháng 2, cả Man City và M.U đều không phải gặp những trở ngại quá lớn trên cuộc đua của mình.

Sau khi bị cầm hòa trên sân White Hart Lane, HLV người Scotland vẫn mạnh dạn mơ về cú ăn ba mùa này (M.U vẫn tham gia 3 mặt trận lớn là giải Ngoại hạng, FA Cup và Champions League). Thực tế, sau khi tạo được kỳ tích với 3 danh hiệu ở mùa giải 1998/1999, những tuyên bố kiểu như HLV Ferguson đã quá quen thuộc với người hâm mộ M.U, nhưng đã 14 năm trôi qua, M.U vẫn không thể tái lập được thành tích ấn tượng trên.

M.U đang có lực lượng khá hùng hậu nhưng cần phải tính toán lộ trình và khả năng xoay vòng cầu thủ để đảm bảo thể lực cần thiết. Về điều này có thể không ai vượt qua HLV Ferguson, nhưng những trận hòa giống như trận gặp Tottenham đã chứng minh một điều, mọi thứ hoàn toàn có thể mất kiểm soát với M.U.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek