Thứ Ba, 08/10/2024 01:25 SA
Bóng đá Phú Yên năm 2013:
Chờ đợi sự khởi sắc
Thứ Ba, 01/01/2013 07:00 SA

Bỏ lại hai mùa giải thiếu sắc, những người làm bóng đá Phú Yên đang làm tất cả những gì có thể để giúp CLB bóng đá Phú Yên thi đấu ấn tượng tại giải hạng nhì năm 2013.

 

bd121230.jpg

CLB bóng đá Phú Yên tập trung tập luyện từ tháng 11/2012 - Ảnh: N.HUY

HƯỞNG LỢI TỪ HẠNG NHẤT VÀ V-LEAGUE

 

Bóng đá Việt Nam đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong vòng một thập niên trở lại đây. Không cần phải nói quá nhiều về vấn đề này, bởi thực trạng của bóng đá Việt Nam đã được giới truyền thông phản ánh khá rõ nét trong thời gian qua. Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, giải hạng nhì quốc gia sẽ được hưởng lợi không nhỏ từ cuộc khủng hoảng nói trên. Khi giá trị của cầu thủ Việt được trả về giá trị thật, thì đó cũng được xem là cơ hội để những CLB không có nhiều kinh phí hoạt động như CLB bóng đá Phú Yên sở hữu những cầu thủ mà trước đây họ không thể đụng đến.

 

Theo HLV trưởng CLB bóng đá Phú Yên Phan Ngọc Anh, trong số 21 gương mặt đang tập luyện và thử việc trên sân vận động Tuy Hòa từ tháng 11/2012 đến nay, có những gương mặt đã từng chinh chiến ở các giải hạng nhất và V-League như Nguyễn Kim Bình (Bình Định), Nguyễn Mậu Thìn (B.Bình Dương), Nguyễn Sỹ Thanh (Cao su Đồng Tháp)… Đây đều là những gương mặt có chất lượng và tất cả đều rất nỗ lực tập luyện để có được bản hợp đồng với đội chủ sân Tuy Hòa.

 

Hầu hết các cầu thủ đều ý thức được thực trạng hiện nay của bóng đá Việt Nam, nên có thái độ tập luyện khá chuyên nghiệp và tích cực. Bên cạnh đó, có thể nhận thấy so với hai mùa giải trước đây và thể hình, thể lực của các cầu thủ đang thử việc tại CLB bóng đá Phú Yên hiện nay rất ấn tượng. Tất cả đang nỗ lực tập luyện, qua đó giúp cho bầu không khí của bóng đá Phú Yên hâm nóng trở lại.

 

VÌ NGƯỜI HÂM MỘ

 

Về cơ bản, Ban huấn luyện CLB bóng đá Phú Yên đã xây dựng phương án trình Sở VH-TT-DL Phú Yên tại giải hạng nhì quốc gia năm 2013. Theo đó, CLB bóng đá Phú Yên sẽ được cấp 1,7 tỉ đồng phục vụ cho giải hạng nhì. Ngoài ra, khoảng tiền 700 triệu đồng hỗ trợ của Tập đoàn Trí Tuệ Việt (Hà Nội) sẽ giúp cho đời sống của các cầu thủ bóng đá Phú Yên ổn định. Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên cho biết: “Ngoài việc tập luyện hàng ngày, đội bóng sẽ được tạo điều kiện để thi đấu hai giải đấu giao hữu trước khi giải hạng nhì khởi tranh. Cụ thể vào ngày 15/1 CLB sẽ lên đường thi đấu ở giải Đắk Lắk mở rộng; ngày 15-27/1 sẽ thi đấu ở giải Bình Thuận mở rộng. Đó đều là cơ hội để chúng tôi thẩm định cầu thủ và tạo sự kết dính trong đội hình trước khi chính thức tham dự giải hạng nhì từ ngày 9/4 - 28/6/2013”.

Đến thời điểm này, người hâm mộ vẫn chưa được biết giải hạng nhì quốc gia có xác định đội xuống hạng hay không, nhưng lại có đến 5 suất lên hạng nhất năm 2014. Với tình hình như vậy, hiện nay Ban huấn luyện CLB bóng đá Phú Yên vẫn xác định mục tiêu tối thượng là đá bóng vì người hâm mộ. Theo ông Cao Tấn Quang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, CLB bóng đá Phú Yên có nhiệm vụ là hâm nóng bầu không khí trên sân vận động Tuy Hòa. Đây là điều mà hai mùa giải trước thầy trò HLV Phan Ngọc Anh không làm được, dù đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng nhì.

 

Theo thông tin mới nhất, mùa giải năm nay CLB bóng đá Phú Yên sẽ được thi đấu ở bảng B (bảng miền Trung – Tây Nguyên). Những đối thủ của thầy trò HLV Phan Ngọc Anh nhiều khả năng sẽ là những cái tên như Đắk Lắk, Bình Thuận, Thanh Niên, Sài Gòn, Ninh Thuận. So với mặt bằng chung hiện nay của giải hạng nhì, cộng với sự chủ động so với hai mùa bóng trước, Ban huấn luyện CLB bóng đá Phú Yên tự tin sẽ làm người hâm mộ hài lòng khi thi đấu trên sân Tuy Hòa.

 

Như đã nói, mùa bóng năm nay sẽ có 5 suất lên hạng nhất quốc gia. Nếu thi đấu tốt ở những vòng đấu đầu tiên, người hâm mộ bóng đá Phú Yên có quyền nghĩ đến vào việc bóng đá Phú Yên sẽ góp mặt ở giải hạng nhất mùa bóng 2014.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek