Thứ Ba, 08/10/2024 01:25 SA
Vòng 20 Premier League
Thắng Everton 2 - 1, Chelsea trở lại top 3
Thứ Hai, 31/12/2012 16:00 CH

Lampard đã thi đấu xuất sắc và đóng vai trò người hùng của Chelsea khi anh ghi liền 2 bàn thắng để giúp đội khách lội ngược dòng ngay trên sân nhà của Everton với tỉ số 2-1. Trong khi đó, Liverpool dễ dàng giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Queens Park Rangers (QPR)  với cú đúp trong 6 phút của Luis Suarez trong khuôn khổ vòng 20 diễn ra đêm 30/12.

Lampard121231.jpg

Lampard thêm lần nữa đóng vai người hùng của Chelsea

Vòng 20 Premier League

Thứ bảy, 29/12/2012

Sunderland        1-2       Tottenham

Aston Villa         0-3       Wigan

Fulham  1-2       Swansea

M.                 2-0       West Brom

Norwich            3-4       Man City

Reading             1-0       West Ham

Stoke                3-3       Southampton

 

Chủ nhật, 30/12/2012

Arsenal             7-3       Newcastle

Everton             1-2       Chelsea

QPR                  0-3       Liverpool

Hành quân đến Goodison Park của Everton với khí thế ngút trời sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Aston Villa và Norwich, Chelsea không hề giấu giếm tham vọng ra về với 3 điểm trong tay. Thế nhưng, quyết tâm đó của The Blues đã bị dội một gáo nước lạnh khi trận đấu mới trôi sang phút thứ 2. 

Ngay từ đợt tấn công đầu tiên bên cánh phải, bóng được chuyền vào cho Anichebe đánh đầu đập cột dọc khung thành Petr Cech bật ra. Rất nhanh, Pienaar lao vào đá bồi chính xác tung lưới Chelsea đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, đội chủ nhà tiếp tục chơi phòng ngự phản công chủ động và suýt chút nữa đã có được bàn thắng gia tăng cách biệt sau đó ít phút. Xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, Jelavic đã có cú dứt điểm rất đẹp mắt, Petr Cech đã chôn chân đứng nhìn nhưng đáng tiếc cho Everton là bóng lại tìm đến cột dọc.

Dù không thể có sự phục vụ của Fellaini (bị treo giò), nhưng Jelavic, Anichebe và nhất là Pienaar cũng đủ để các học trò của David Moyes liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của đội khách. Trong khi Torres tỏ ra đơn độc trên hàng công của Chelsea, thì những ngòi nổ như Hazard hay Mata bị vô hiệu hóa trong khoảng 20 phút đầu. Thậm chí, các học trò của HLV Benitez còn suýt chút nữa phải nhận đòn hồi mã thương nếu không có sự xuất sắc của Petr Cech sau cú sút rất căng của Osman ở phút 26.

Bị dẫn bàn, The Blues tỏ ra khá nóng vội trong việc tổ chức tấn công. Mãi đến phút 27, Chelsea mới có được cú dứt điểm đáng kể đầu tiên về phía khung thành của Everton. Có điều, Mata lại sút bóng trúng vào vị trí của Howard.

Dù vậy trước khi hiệp 1 khép lại, đoàn quân của Benitez cũng kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 42, Ramires có đường chuyền rất vừa tầm để Lampard băng vào đánh đấu hiểm hóc quân bình tỉ số cho đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã phải chịu một tổn thất lớn khi Petr Cech dính chấn thương và phải rời sân. Tình thế đó buộc HLV Benitez phải đưa Turnbull vào thế chỗ. Một kỉ niệm buồn đối với thủ thành người CH Czech ở trận đấu thứ 400 trong màu áo Chelsea. 

Phút 67, Torres không thể đánh bại Howard sau cú sút từ ngoài vòng cấm. Chỉ sau đó 2 phút, Everton có câu trả lời mạnh mẽ, Jelavic có cú đánh đầu cận thành, Turnbull đã bó tay nhưng bóng lại đi dội xà ngang Chelsea.

Trong tình thế khó khăn, The Blues lại cần đến khoảnh khắc tỏa sáng của một cá nhân. Và cái tên đóng vai người hùng không ai khác đó chính là Frank Lampard. 

Sau cú sút của Mata bị Howard đẩy ra, tiền vệ số 8 của Chelsea có mặt đúng chỗ và thực hiện đá bồi rất nhanh đưa đội khách vượt lên dẫn trước 2-1.

Về cuối trận, mỗi đội còn tạo ra được một số cơ hội khá ngon ăn. Tuy nhiên, cả Torres và Jelavic đều không thể tận dụng được. 

Với trận thắng này, Chelsea được 38 điểm chính thức lấy lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng từ tay Tottenham (36 điểm). Tuy nhiên, Chelsea vẫn còn một trận chưa thi đấu và hiện họ chỉ còn kém đội xếp thứ hai Manchester City đúng 4 điểm. Everton vẫn đứng ở vị trí thứ sáu với 33 điểm.

6090121231.jpg

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 của Agger - Ảnh: Getty

* Trên sân Queens Park Rangers, trước đội chủ nhà quá yếu  Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trận này, Liverpool ra sân mà không có thuyền trưởng Brendan Rodgers (bị nhiễm vi-rút lạ). Nhưng với lối chơi tấn công tốc độ, Liverpool đã quần cho QPR một trận tơi tả và giành chiến thắng đậm để làm quà tặng cho HLV Rodgers. 

Thế trận áp đảo được Liverpool thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 10, từ pha lên bóng ở trung lộ, Henderson đẩy bóng cho Suarez đang đứng trước vòng cấm. Trung vệ Clint Hill băng ra cản phá, Suarez dùng kỹ thuật vượt qua rồi thực hiện pha sút chìm hạ gục thủ thành Julio Cesar, khai thông thế bế tắc cho Liverpool. Bị thủng lưới, QPR dồn đội hình lên và từ một pha phản công nhanh, Suarez đã tỏa sáng đem về bàn thắng thứ hai cho Liverool.

Phút 16, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Luis Suarez thoát xuống đón đường chuyền của Downing rồi thực hiện đường căng ngang cho Sterling. Hậu vệ QPR xoài người phá bóng giải vây nhưng không may cho đội chủ nhà bóng lại tìm đến đúng vị trí băng vào của Suarez. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Suarez tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái hạ gục thủ thành Cesar, nâng tỉ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ.

QPR tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép nhưng với pha lên bóng đơn giản, họ đã không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Reina. Ở phần sân đối diện, Liverpool tiếp tục gây nhiều khó khăn cho thủ thành Cesar qua những pha lên bóng tốc độ. Không chỉ có vậy, Liverpool còn rất biết tận dụng những tình huống cố định, và một số đó đã đem về cho họ bàn thắng thứ ba.

Phút 28, từ một pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Gerrard đã có quả tạt như đặt cho Daniel Agger bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Cesar từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Cesar. Nhưng có lẽ do đã hài lòng với tỉ số trận đấu nên Gerrard, Suarez, Sterling... đều dứt điểm cẩu thả trong những tình huống thuận lợi, bỏ lỡ cơ hội nới rộng tỉ số cho Quỷ đỏ.

Dù không ghi thêm được bàn thắng nhưng Liverpool cũng đã thành công trong việc bảo vệ tỉ số. Với chiến thắng này, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 9 với 28 điểm, kém top 4 (Tottenham) 8 điểm và kém đội đầu bảng M.U 21 điểm. 

Còn với QPR, với trận thua thứ 12 từ đầu giải, thầy trò HLV Harry Redknapp tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 10 điểm, kém nhón an toàn 8 điểm.    

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek