Thứ Ba, 08/10/2024 03:23 SA
Đưa võ cổ truyền vào giảng đường
Thứ Sáu, 28/12/2012 08:45 SA

CLB Võ cổ truyền Việt Nam Trường đại học Phú Yên hoạt động sôi nổi từ tháng 11/2012. Với điều kiện hiện có, CLB này hoàn toàn có thể phát triển trong tương lai.

 

cuong121228.jpg

Một buổi học tại CLB võ cổ truyền Việt Nam Trường Đại học Phú Yên

SÂN CHƠI BỔ ÍCH

 

Dù thích võ thuật cổ truyền Việt Nam từ lâu, nhưng em Bá Thanh Đô (xã Sơn Phước, Sơn Hòa) không có điều kiện để tập luyện. Tuy nhiên, từ khi trở thành sinh viên của Khoa Giáo dục thể chất - Quốc phòng, Trường đại học Phú Yên, chàng trai người dân tộc Bana này đã được thỏa mãn niềm yêu thích. Sau khi kết thúc buổi học, Bá Thanh Đô sắp xếp thời gian để tham gia vào CLB võ thuật cổ truyền của trường.

 

“Em rất vui khi tham gia tập luyện tại CLB võ thuật cổ truyền của trường. Không những được rèn luyện sức khỏe, sân chơi này còn giúp em tránh xa những tệ nạn xã hội và có cơ hội giao lưu với các bạn cùng trường”, Bá Thanh Đô cho biết.

 

Hiện Trường đại học Phú Yên có 8 CLB sinh hoạt ngoại khóa, trong đó có hai CLB thể thao. Các CLB thể thao mang đến sân chơi tập và rèn luyện sức khỏe, giúp ích cho việc học tập của nhiều sinh viên. Với võ cổ truyền Việt Nam, nhiều sinh viên còn có cơ hội được tìm hiểu thêm về những giá trị nhân văn của CLB dân tộc, giúp họ hoàn thiện được tính cách của bản thân trong cuộc sống. Đó chính là mục tiêu lớn mà những CLB ngoại khóa như Võ cổ truyền Việt Nam Trường đại học Phú Yên mang lại.

 

So với các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, những CLB ngoại khóa tại các trường ở Phú Yên không có điều kiện để phát triển bằng. Tuy nhiên, lợi ích và ý nghĩa đã được xác định, vấn đề là sự quyết tâm của người thực hiện và sự quan tâm của cấp ủy và Ban giám hiệu của các trường.

 

Theo thạc sĩ Nguyễn Minh Cường, Bí thư Đoàn Trường đại học Phú Yên - người trực tiếp đứng lớp của CLB võ cổ truyền, hiện CLB thu hút gần 100 sinh viên tham gia tập luyện đều đặn. Bên cạnh đó, Đảng ủy và Ban giám hiệu trường cũng rất quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất và sân bãi tập luyện. Với những nền tảng cơ bản đó, CLB Võ cổ truyền Việt Nam Trường đại học Phú Yên có thể tính đến những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

 

PHÁT TRIỂN THEO CHIỀU SÂU

 

Giữ được “độ bền” của những CLB ngoại khóa, đặc biệt là thể thao luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều người làm công tác tổ chức. Tuy nhiên, CLB võ thuật cổ truyền Việt Nam Trường đại học Phú Yên có những lý do để tin tưởng vào sự phát triển bền vững. Thứ nhất, với vai trò là thủ lĩnh Đoàn và cũng là người trực tiếp làm công tác huấn luyện, thạc sĩ Nguyễn Minh Cường có thể đảm nhận việc phát động phong trào. Thông qua các bản tin của Đoàn trường, CLB võ thuật cổ truyền ngày càng thu hút nhiều người đến tập. Thậm chí, có một số học viên là những người ở các đơn vị khác đến tập luyện chung.

 

Thứ hai, về mặt chuyên môn, thạc sĩ Nguyễn Minh Cường là người đã tạo được uy tín nhất định trong giới võ thuật. Không những được đào tạo bài bản về kiến thức Giáo dục thể chất, Nguyễn Minh Cường còn là người thường xuyên góp mặt trên bục huy chương ở các giải vô địch võ cổ truyền trong tỉnh và toàn quốc. Bên cạnh đó, anh còn được xem là người lĩnh hội những phẩm chất tốt đẹp từ người cha (võ sư Kim Yên). Đó là những thuận lợi để phát triển và nâng tầm cho CLB võ cổ truyền Việt Nam Trường đại học Phú Yên.

 

Anh Trần Xuân Thành đang công tác tại Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ 2 (PA 71) Công an tỉnh cho biết: “Biết tin anh Cường đứng lớp tôi đã đăng ký tập luyện tại CLB. Theo tôi, vai trò của người đứng lớp rất quan trọng, bởi họ phải làm sao để chinh phục học viên bằng sự nhiệt tình, bằng những đòn đánh và kiến thức mới. Và tôi tin anh Cường sẽ làm được điều đó”.

 

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, CLB Võ cổ truyền Việt Nam Trường đại học Phú Yên sẽ chiêu sinh rộng rãi trên địa bàn TP Tuy Hòa, đích đến sẽ là Giải vô địch Võ cổ truyền Việt Nam tỉnh Phú Yên vào tháng 6/2013. Nếu có được những thứ hạng cao tại giải thì đó là động lực để CLB Võ cổ truyền Việt Nam Trường đại học Phú Yên phát triển mạnh mẽ.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek