Thứ Ba, 08/10/2024 07:30 SA
Chung kết lượt đi AFF Cup 2012 Singapore - Thái Lan:
Thái Lan mạnh hơn nhưng vẫn phải cẩn thận
Thứ Tư, 19/12/2012 07:39 SA

Tối nay (19/12), Singapore sẽ tiếp Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2012 trên sân Jalan Besar. Trận đấu này hứa hẹn rất sôi nổi và căng thẳng bởi bóng đá xứ chùa vàng đang rất cần chiến thắng để thoát khỏi cảnh lận đận 10 năm trắng tay ở đấu trường khu vực, trong khi đội bóng của quốc đảo Sư tử lại không hề muốn thất bại trên sân nhà.

tt121219.jpg
Singapore muốn tái hiện lịch sử chung kết AFF Cup 2007 ngay từ lượt đi trên sân nhà

Cả Thái Lan lẫn Singapore đều đã 3 lần đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á và đội nào chiến thắng sau trận chung kết lượt về ngày 22/12 tới sẽ chính thức sở hữu chiếc Cup lần thứ 4. Tuy thành tích của hai đội bóng ở đấu trường Đông Nam Á là tương đương nhau nhưng sau những gì cầu thủ hai đội đã thể hiện suốt từ đầu giải đấu đến nay, BHL và các cầu thủ Singapore có lý do để mà lo ngại hay chí ít là phải dành sự tôn trọng đặc biệt cho đối thủ của mình, đội tuyển Thái Lan. Bởi Thái Lan toàn thắng trên con đường vào bán kết và ở trận gặp Malaysia, họ cũng thắng thuyết phục qua hai lượt trận với tỉ số 3-1. Trong khi Singapore đã để thua Indonesia ở vòng bảng và cũng chỉ có thể thắng sát nút Philippines qua hai lượt trận bán kết. Vì thế, Thái Lan được đánh giá cao hơn Singapore trong 2 lượt trận chung kết đi và về. HLV Radojko Avramovic của Singapore đánh giá Thái Lan chính là đội bóng hàng đầu khu vực trong thời điểm hiện nay, nhờ sở hữu một đội hình cầu thủ cực kỳ chất lượng. Vị HLV người Serbia này cũng cho rằng việc kiểm soát khả năng chơi bóng của các mũi nhọn bên phía đội tuyển Thái Lan chính là chìa khóa quyết định trận đấu. Ông nói: “Với 3 trận toàn thắng tại vòng đấu bảng và hai trận bán kết thuyết phục trước Malaysia, Thái Lan đã chứng tỏ họ là đội bóng mạnh nhất của giải đấu năm nay. Họ có những cầu thủ kỹ thuật tốt như Teerasil Dangda hay Datsakorn Thonglao và chúng tôi chắc chắn sẽ phải làm việc cực kỳ vất vả để hạn chế sự nguy hiểm của hai cầu thủ này trên sân. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình là lọt vào trận chung kết nhưng giờ chỉ còn hai trận đấu cuối cùng và chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể. Tuy nhiên, Thái Lan là một đội bóng mạnh nên sẽ không dễ dàng khi phải thi đấu với họ”.

Còn nhà cầm quân người Đức Winfried Schafer thừa nhận dù màn trình diễn của tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2012 thuyết phục hơn Singapore, nhưng không có nghĩa Thái Lan có quyền chủ quan. Ông nói: “Singapore là một đội bóng chất lượng. Tôi đã theo dõi họ đối đầu với Philippines. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng, tinh thần thi đấu cũng rất tốt. Sẽ không dễ dàng khi gặp họ”. Cũng theo ông Schafer, cầu thủ mà ông lo ngại nhất bên phía Singapore là lão tướng Duric. “Dù cậu ấy đã 42 tuổi, nhưng Duric vẫn là tiền đạo rất nguy hiểm, nhất là trong các pha không chiến. Tuy nhiên, tôi đã có cách để khắc chế tiền đạo này trong 2 trận đấu tới”, HLV của tuyển Thái Lan khẳng định trên tờ Goal. Tiền đạo sinh năm 1970 Duric là quân bài chiến lược của HLV Avramovic, nhưng vì tuổi tác nên anh ít khi được ra sân ngay từ đầu. HLV trưởng Singapore thường chọn thời điểm thích hợp để tung Duric vào sân. Mỗi khi xuất hiện, chân sút nhập tịch này là nỗi đe dọa thường trực đối với hàng thủ đối phương. Ngoài ra, Thái Lan còn có một nối lo khác là có đến 6 cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng trong 2 trận bán kết với Malaysia. Vì vậy, nếu như nhận thêm 1 thẻ trong trận chung kết lượt đi với Singapore, không cẩn thận có thể sẽ bị treo giò ở trận chung kết lượt về. “Trận chung kết lượt đi với Singapore là cực kỳ quan trọng. Tôi không muốn các cầu thủ đã dính thẻ vàng phải phạm những lỗi không đáng có. Họ rất dễ bị phạt thêm thẻ và nếu thế, sẽ bị treo giò ở trận lượt về”, HLV Schaefer chia sẻ.

Trong khi đó, đội trưởng Shahril Ishak, một trong 8 cầu thủ còn lại của đội hình giúp Singapore vô địch năm 2007 một mặt dành sự tôn trọng cho đối thủ nhưng mặt khác vẫn tin tưởng Singapore có thể vượt qua Thái Lan một lần nữa để vô địch Đông Nam Á. Anh tuyên bố: “Thi đấu với Thái Lan luôn luôn khó khăn. Cho đến thời điểm này họ vẫn là đội bóng bất bại của giải đấu và chúng tôi muốn làm tất cả những gì có thể để chống lại họ. Chúng tôi phải là một tập thể đoàn kết. Tôi hy vọng CĐV Singapore sẽ tiếp tục là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chúng tôi như những gì họ đã làm ở vòng bán kết. Tôi tự hào khi thi đấu trong một SVĐ ngập tràn sắc đỏ và chúng tôi cần người hâm mộ cổ vũ thêm một lần nữa, chúng tôi không thể thi đấu đơn độc mà không có khán giả”.

Tại chung kết lượt đi AFF Cup 2007, cũng trên sân nhà Jalan Besar, Singapore đã có một chiến thắng dễ dàng 2-1 trước Thái Lan trong lượt đi, trước khi cầm hòa đội bóng xứ chùa vàng 1-1 trong lượt về và hoàn tất hat-trick vô địch. Liệu lần này, với quyết tâm và lợi thế sân nhà, Sigapore có tái hiện được lịch sử huy hoàng trước một Thái Lan đang bừng bừng khát khao chiến thắng? Chờ xem sự so tài của hai đối thủ đầy duyên nợ này.

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cuộc chơi một chiều
Thứ Ba, 18/12/2012 08:00 SA
Xuân Vinh đoạt HCV châu Á
Thứ Ba, 18/12/2012 07:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek