Thứ Ba, 08/10/2024 07:25 SA
Vòng 17 Ngoại hạng Anh:
Manchester United thẳng tiến, Liverpool thua thảm trên sân nhà
Chủ Nhật, 16/12/2012 11:06 SA

Một tuần sau chiến thắng đầy khó khăn trước Man City, Manchester United (M.U) trở về sân nhà và đánh bại Sunderland với tỉ số 3-1 duy trì vị trí đầu bảng. Trong khi đó, trên sân Anfield đội chủ Liverpool đón chào sự trở lại của tiền đạo L. Suarez sau án treo giò 1 trận nhưng không tránh khỏi trận thua 1 - 3 trước đối thủ Aston Villa diễn ra đêm 15/12.

tt121216.jpg

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Cleverley - Ảnh: Reuters

Các trận còn lại đêm 15/12

Newcastle 1-3 Man City

Norwich 2-1 Wigan

QPR 2-1 Fulham

Stoke 1-1 Everton

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để duy trì khoảng cách với hàng xóm Man City, HLV Ferguson chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ đầu và họ đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Trong 10 phút đầu, M.U có liền hai cơ hội sau những pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, cả Young và Evra đều dứt điểm hỏng ăn (vọt xà) trong tư thế không người kèm, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, với một thế trận tấn công áp đảo, M.U chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỉ số. Phút 16, xuất phát từ pha đột phá và tạt bóng bên cánh trái của Young, trung vệ John O'Shea phá bóng không thành công đưa bóng đến ngay vị trí Van Persie. Trong tư thế không người kèm, Van Persie dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm tung lưới thủ thành Mignolet, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Sunderland và bàn thắng thứ 2 lại đến với họ khá dễ dàng. Phút 19, có bóng từ bên cánh trái, Cleverley trả bóng lại cho Van Persie rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của tiền đạo này. Trong tư thế không người kèm, Cleverley tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Trước một đối thủ quá mạnh, Sunderland chẳng thể hiện được gì ngoài nhiệm vụ phòng ngự. Tình huống đáng chú ý nhất của Sunderland trong 45 phút đầu tiên là pha tranh cướp bóng nỗ lực của McClean ở phút 24, khiến trung vệ Rio Ferdinand lúng túng rồi để mất bóng. Tuy nhiên, ở một góc sút quá hẹp, McClean đã không thể hạ được thủ môn De Gea để rút ngắn tỉ số cho Sunderland. 

Sau giờ nghỉ, M.U tăng tốc và Rooney, Van Persie đã có hai cơ hội thuận lợi để nới rộng tỉ số cho "Quỷ đỏ". Nhưng do thiếu may mắn (Rooney dứt điểm trúng xà ngang) và chủ quan (Van Persie lốp bóng chệch cột dọc trong tư thế đối mặt), cả hai đã không thể đưa bóng vào lưới Sunderland dù ở trong những tư thế thuận lợi.

Tấn công liên tục nhưng phải nhờ đến một tình huống phản công, M.U mới có được bàn thắng thứ 3. Phút 59, có bóng ở trung lộ, Van Persie phối hợp với Young rồi dùng kỹ thuật bỏ hai hậu vệ Sunderland xâm nhập vòng cấm. Thủ thành Mignolet băng ra khép góc, Van Persie liền thực hiện đường chuyền ngang cho Rooney đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho "Quỷ đỏ".

Sau bàn thắng này, M.U chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống và Sunderland đã có cơ hội vùng lên. Tuy nhiên, tất cả những gì các cầu thủ đội khách làm được trong hơn 30 phút còn lại chỉ là bàn thắng danh dự của cầu thủ vào sân thay người Fraizer Campbell (phút 72) với một pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Sessegnon.  

Với 3 điểm giành được ở trận này, M.U củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 42 điểm, giữ vững cách biệt 6 điểm so với hàng xóm Man City.

Benteke121216.jpg

Benteke - nỗi kinh hoàng của Liverpool

Trong khi đó, sau chuỗi ba trận thắng liên tiếp (tính cả trận thắng Udinese ở Europa League), trở về sân nhà Anfield, Liverpool như bị dội gáo nước lạnh trước một Aston Villa đang gặp rất nhiều khó khăn. Với sự trở lại của Luis Suarez sau án treo giò một trận, Liverpool ngỡ sẽ mạnh hơn khi hàng công của họ còn có sự phục vụ của Jonjo Shelvey và Jose Enrique ở hai cánh. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ đến một thất bại đậm đà cho đội bóng thành phố cảng.

Christian Benteke, chân sút hàng đầu của Aston Villa, tiếp tục trở thành người hùng của đội khách khi tiền đạo người Bỉ là tác giả của hai bàn thắng phút 29 và 51 cùng với đường chuyền cho đồng đội Andreas Weimann ghi bàn thứ ba phút 40. Phút 87, Steven Gerrard ghi bàn thắng cho đội chủ nhà nhưng đã quá trễ cho mọi nỗ lực ngược dòng của The Kop. Thất bại này khiến Liverpool đối mặt thêm khó khăn trong tham vọng cạnh tranh một suất dự Champions League mùa sau. Liverpool vẫn xếp hạng 12 với 22 điểm.

Sau lượt đấu này, M.U được 42 điểm, tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và duy trì khoảng cách 6 điểm với Man.City (xếp thứ hai, 36 điểm). Chelsea không đấu ở lượt này do tham dự World Cup các câu lạc bộ (29 điểm, xếp thứ ba); Everton (27 điểm) vẫn nằm ở vị trí thứ tư.

Ở nhóm cuối, Queens Park Rangers (10 điểm, xếp thứ 19) và tạm nhường vị trí chót bảng cho Reading (9 điểm); Wigan (15 điểm) xếp thứ 18.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
L'Equipe vinh danh Bolt và Serena
Thứ Sáu, 14/12/2012 12:00 CH
Thua Thái Lan, Malaysia thành cựu vương AFF Cup
Thứ Sáu, 14/12/2012 11:00 SA
Ngổn ngang trăm bề
Thứ Sáu, 14/12/2012 07:45 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek