Thứ Ba, 08/10/2024 09:51 SA
Phạm Thị Mỹ Nga - võ sĩ triển vọng của Vovinam Phú Yên
Thứ Bảy, 15/12/2012 14:50 CH

Mới được tập trung vào đội tuyển Vovinam Phú Yên, nhưng Phạm Thị Mỹ Nga đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và là một trong những niềm hy vọng huy chương của thể thao Phú Yên trong tương lai.

 

My-Nga.jpg

Mỹ Nga trong giờ luyện tập Vovinam - Ảnh: NGÔ NHẬT

MÊ VÕ VOVINAM

 

Cũng như bao học sinh tại vùng quê xã An Chấn (Tuy An), nữ sinh Trường THCS Đinh Tiên Hoàng - Phạm Thị Mỹ Nga tiếp xúc với Vovinam như là môn thể thao rèn luyện sức khỏe. Ban đầu vì chưa “ngộ” được những đòn đánh hay và ý nghĩa của môn võ này, nên Mỹ Nga tỏ ra ít thích thú trong các buổi tập. Tuy nhiên, càng tiếp xúc, đặt biệt là được tận mắt chứng kiến những anh chị đi trước tập luyện những thế võ và đòn đánh để tham dự giải Vô địch Vovinam tỉnh Phú Yên 2012, võ sĩ trẻ người Tuy An bắt đầu đam mê môn võ được xem là tinh hoa của võ Việt từ đó.

 

“Sau những giờ lên lớp, mỗi khi có thời gian rảnh, em đều ôn lại các kỹ thuật của đòn đánh và tìm hiểu thêm những kiến thức về môn võ Vovinam trên sách báo và tivi. Nhờ vậy, em rất thích thú và tự hào vì đất nước Việt Nam mình sản sinh ra những môn võ mang tính tự vệ và giàu ý nghĩa nhân văn như Vovinam”, Mỹ Nga tâm sự.

 

Tập luyện tại quê nhà một thời gian ngắn, cô nữ sinh của Trường THCS Đinh Tiên Hoàng đã lọt vào “mắt xanh” của HLV đội tuyển Vovinam Phú Yên Trần Thanh Phong trong một lần đi chấm thi nâng đai. Không những có kỹ thuật, độ dẻo và tâm lý ổn định, Phạm Thị Mỹ Nga còn chinh phục những người làm thể thao bằng thái độ chuyên nghiệp và tinh thần tập luyện hăng say. Đó là cơ sở để HLV Trần Thanh Phong tìm mọi cách để Phạm Thị Mỹ Nga “lên tuyển”, qua đó có điều kiện để phát triển những tố chất của mình.

Việc xa gia đình, bạn bè và thầy cô để vào TP Tuy Hòa học tập, luyện võ và thi đấu cho màu cờ sắc áo của võ thuật Phú Yên là điều không đơn giản với Mỹ Nga. Tuy nhiên, với sự đam mê và sự động viên của gia đình, cô nữ sinh có dáng người mảnh khảnh đã chấp nhận thử thách để thỏa mãn niềm đam mê. Và đó có thể xem là tiền đề quan trọng để Mỹ Nga gặt hái những thành công trong tương lai.

 

VÕ SĨ TRẺ TRIỂN VỌNG

 

Nằm trong kế hoạch xây dựng lực lượng của đội tuyển Vovinam Phú Yên, Mỹ Nga chính thức tập trung và tập luyện với HLV Trần Thanh Phong từ tháng 4/2012. So với những võ sĩ cùng trang lứa, Mỹ Nga được đánh giá là võ sĩ trẻ tiến bộ và triển vọng nhất. Không chỉ chăm chỉ tập luyện, võ sĩ người Tuy An còn gây ấn tượng với giới chuyên môn về khả năng chịu đòn và sự ổn định tâm lý trong thi đấu. Mới tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp trong thời gian ngắn, nhưng Mỹ Nga đã gây được tiếng vang tại các giải đấu mà mình tham gia. Cụ thể, võ sĩ người Tuy An đã đoạt được tấm HCĐ nội dung đối kháng 39kg tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2012 tại Cần Thơ. Tại giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc được tổ chức ở Cà Mau, Mỹ Nga tưởng như đã đoạt được tấm HCĐ nhưng vì hơn ký võ sĩ người Hà Nội nên đành ngậm ngùi vị trí thứ 4.

 

Tuy không phải là người đóng góp nhiều huy chương cho Vovinam Phú Yên trong năm 2012, nhưng theo HLV Trần Thanh Phong, những điểm mạnh của Mỹ Nga, đặc biệt là những đòn đá rất có lực nếu được đầu tư tập luyện và được thi đấu cọ sát, Vovinam Phú Yên hoàn toàn có thể trông cậy vào tài năng của võ sĩ người Tuy An.

 

Sắp tới trong kế hoạch và mục tiêu huy chương năm 2013, chắc chắn Phạm Thị Mỹ Nga là cái tên được hy vọng và võ sĩ này hoàn toàn có thể thay đổi màu huy chương của chính mình. HLV Trần Thanh Phong cho biết: “Với khả năng hiện tại, chúng tôi mạnh dạn đặt chỉ tiêu HCB cho Mỹ Nga và hoàn toàn có khả năng tranh chấp HCV ở hạng cân 39kg. Để làm được điều đó, bên cạnh việc điều chỉnh đấu pháp hợp lý, sự trưởng thành và thái độ tập luyện nghiêm túc của võ sĩ này làm chúng tôi rất yên tâm”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
L'Equipe vinh danh Bolt và Serena
Thứ Sáu, 14/12/2012 12:00 CH
Thua Thái Lan, Malaysia thành cựu vương AFF Cup
Thứ Sáu, 14/12/2012 11:00 SA
Ngổn ngang trăm bề
Thứ Sáu, 14/12/2012 07:45 SA
Tìm một con đường
Thứ Năm, 13/12/2012 07:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek