Thứ Tư, 09/10/2024 05:21 SA
Việt Nam chơi bế tắc trong ngày đầu ra quân
Thứ Bảy, 24/11/2012 09:00 SA

Tối 24/11, trên sân Rajamangala (Thái Lan), đội tuyển Việt Nam đã để Myanmar cầm chân trong trận ra quân tại AFF Cup 2012. Trong trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bế tắc trong lối chơi, hàng thủ liên tục gặp khó khăn khi đối đầu với cầu thủ 20 tuổi Kyi Lin bên phía Myanmar.

 

my121125.jpg

Một pha tranh bóng giữa tuyển Việt Nam và Myanmar

Thời tiết tại Thái Lan trong ngày khai mạc vòng chung kết AFF Cup 2012 không thật thuận lợi khi trận đấu phải bắt đầu muộn hơn 10 phút so với dự kiến. Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến quyết tâm của cả hai đội Việt Nam và Myanmar. Phần lớn hiệp 1, trong điều kiện thời tiết liên tục có mưa, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và dồn ép đội tuyển Myanmar. Nhưng đội tuyển Myanmar phòng ngự kiên cường, hóa giải thành công nhiều pha phối hợp của đội tuyển Việt Nam. Từ một tình huống cố định bên phía cánh phải, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Tấn Tài ở phút 34. Có được bàn thắng, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tự tin hơn, kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng thế trận đã không kéo dài, khi ở phút 54, sau pha phạm lỗi của đội trưởng Minh Đức, Myanmar đã có bàn thắng cân bằng tỉ số trận đấu từ chấm 11m của Kyi Lin.

 

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, đội tuyển Myanmar đã dâng cao đội hình và liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn. Trong khi đó, sự chính xác trong các pha xử lý của đội tuyển Việt Nam không còn như trước, thế trận nghiêng về Myanmar. Về cuối trận đấu, đội tuyển Việt Nam có nhiều cố gắng khi tạo ra khá nhiều cơ hội áp sát khung thành Myanmar, nhưng không thể ghi được bàn thắng. Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

 

Với kết quả này, không phải là dấu chấm hết với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này, song điều mà người hâm mộ chưa thật hài lòng với đội tuyển trong ngày ra quân đó là lối chơi quá bế tắc. Gần như suốt thời gian trận đấu, các cầu thủ Việt Nam làm chủ thế trận nhưng có rất ít những pha phối hợp thể hiện rõ ý đồ chiến thuật. Dứt điểm vẫn là khâu yếu nhất của đội tuyển Việt Nam, trong đó đáng tiếc nhất là hai tình huống của tiền vệ vừa trở lại đội tuyển Quốc Anh. Những cái tên Thanh Hưng, Thành Lương cũng tự tạo cơ hội bằng những pha sút xa, nhưng đều không vượt qua được thủ thành Si Thu bên phía Myanmar. Trong khi đó, sức mạnh tấn công bên phía Myanmar gần như HLV Park Sung Hwa giao trọn nhiệm vụ cho Yan Paing và cầu thủ trẻ chưa nhiều tên tuổi ở đấu trường khu vực Kyi Lin.

 

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã tự đặt mình vào thế khó khi hai đối thủ còn lại ở bảng A là Thái Lan và Philipines được đánh giá rất cao. Đội tuyển Việt Nam muốn tiến sâu vào giải, ngoài cải thiện lối chơi thì khâu dứt điểm và hạn chế những sai sót cá nhân cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong những trận đấu tới.

 

AN BANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek