Thứ Tư, 09/10/2024 11:28 SA
Messi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Liga 2011/12
Thứ Tư, 14/11/2012 17:00 CH

Ngôi sao của CLB Barcelona Lionel Messi vừa được Liên đoàn bóng đá nhà nghề Tây Ban Nha (LFP) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất và Tiền đạo xuất sắc nhất Liga mùa giải 2011/12. Trong khi đó, cựu HLV của đội bóng xứ Catalan Pep Guardiola cũng vượt qua “người đặc biệt” Jose Mourinho để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất.

 

Leo-Messi-121114.jpg

Messi "ẵm" hai giải thưởng dành cho Cầu thủ hay nhất và Tiền đạo xuất sắc nhất.

Hai gã khổng lồ của xứ sở bò tót là Barcelona và Real Madrid tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội hoàn toàn tại La Liga khi họ thâu tóm gần như tất cả giải thưởng lớn nhỏ. Tuy nhiên, một điều đáng ngạc nhiên mùa này là việc Real Madrid giành chức vô địch La Liga 2011/12 đầy thuyết phục hơn khi xô đổ một loạt kỷ lục tại La Liga, đặc biệt là thành tích nhà vô địch tích lũy được nhiều điểm nhất (100 điểm) và đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải (121 bàn), nhưng hai ngôi sao sáng nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong mùa giải lịch sử đó là HLV Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo lại lần lượt thất bại trước Pep Guardiola và Lionel Messi trong cuộc đua đến danh hiệu HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2011/12 do LFP trao tặng. Đây là mùa giải thứ tư liên tiếp bộ đôi này đoạt danh hiệu cao quý này, nhưng khác với 3 năm vô địch La Liga liên tiếp trước, mùa giải vừa qua Barcelona chỉ xếp ở vị trí á quân.

 

Messi giành được danh hiệu này nhờ số phiếu áp đảo Ronaldo và Benzema. Kết quả cuộc bầu chọn do các huấn luyện viên của các câu lạc bộ, cầu thủ ở giải vô địch quốc gia và giải hạng Nhất Tây Ban Nha bỏ phiếu. Đây là phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao người Argentina, bởi ở Liga mùa giải vừa qua, Messi đã ghi tới 73 bàn thắng, trong đó có 50 bàn tại Liga để đoạt danh hiệu Pichici và Chiếc giày Vàng châu Âu.

 

Messi hạnh phúc chia sẻ sau khi nhận giải thưởng: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các huấn luyện viên và cầu thủ đã bầu tôi. Tôi thực sự tự hào khi được nhận giải thưởng này. Đó là vinh dự to lớn với cá nhân tôi".

 

guardiola121114.jpg

Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất mùa trước nhưng ông không đến dự lễ trao giải vì đang trong kỳ nghỉ  ở New York.

Ngoài hai danh hiệu của Messi và Guardiola, Barcelona còn thâu tóm danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất cũng thuộc về Messi, tiền vệ tấn công xuất sắc nhất thuộc về Iniesta và cầu thủ Fair Play nhất thuộc về đội trưởng Puyol.

 

Trong khi đó, ĐKVĐ Real Madrid chỉ có được 3 giải thưởng là thủ môn xuất sắc nhất của Iker Casillas, hậu vệ xuất sắc nhất của Sergio Ramos và tiền vệ xuất sắc nhất của Xabi Alonso.

 

Danh hiệu duy nhất không dành cho hai “gã khổng lồ” là giải thưởng tài năng trẻ triển vọng nhất thuộc về tiền vệ tấn công Isco của Malaga.

 

Ở Segunda A, danh hiệu HLV hay nhất thuộc về José Luis Oltra, CLB Deportivo. Tiền vệ kỳ cựu của CLB này, Juan Carlos Valerón nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất. Valeron chơi cho Deportivo từ năm 2000.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek