Thứ Tư, 09/10/2024 13:17 CH
Vòng 11 Giải Ngoại hạng Anh:
Liverpool buộc Chelsea chia điểm ngay tại sân nhà
Thứ Hai, 12/11/2012 11:10 SA

Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Chelsea chỉ có được kết quả hòa 1-1. Trước đó, trên sân Etihad, Manchester City giành chiến thắng 2 - 1 trước Tottenham. Với các kết quả này, Manchester City được 25 điểm, vượt qua Chelsea (24 điểm) để chiếm ngôi nhì bảng.

res1121112.jpg

Bàn thắng gỡ hòa của Luis Suarez đã 'cướp' mất chiến thắng của Chelsea. Ảnh: Internet.

Ở trong trận đấu này, Chelsea đón trung vệ đội trưởng John Terry trở lại để đá cặp ở trung tâm hàng phòng ngự của Chelsea cùng với Branislav Ivanovic. Thay cho Ivanovic ở cánh phải là tân binh Azpilicueta. Trong khi đó Liverpool tung ra đội hình gần như là mạnh nhất của mình với các trụ cột Luis Suarez, Steven Gerrard, Nuri Sahin,...

Đội khách Liverpool nhập cuộc khá tự tin kiểm soát bóng khá tốt trong những phút đầu. Trong khi đó Chelsea thì chủ động chơi phòng ngự chặt và chờ đợi những cơ hội phản công. Đến phút 20, đội chủ nhà ã có bàn thắng đầu tiên sau một tình huống cố định để phá vỡ thế giằng co giữa hai đội. Mata đá phạt góc và Terry dũng mãnh lao vào đánh đầu tung lưới Brad Jones mở tỉ số cho Chelsea!

Terry chỉ vừa mới trở lại và đã ngay lập tức lập công cho Chelsea. Tuy nhiên điều không may đã xảy đến với cầu thủ này khi anh dính chấn thương khá nặng sau 1 pha va chạm với Suarez và kết quả là trung vệ người Anh phải rời sân bằng cáng. HLV Di Matteo buộc phải thay đổi người và Gary Cahill là cầu thủ được tín nhiệm thay thế Terry.

Bất chấp sự thay đổi trên, hàng phòng ngự Chelsea vẫn tiếp tục thi đấu vững chắc cho đến cuối hiệp 1 và bước sang đầu hiệp 2. Liverpool vẫn miệt mài tấn công nhưng độ sắc bén trong những pha lên bóng của The Kop là không cao. Suarez rất ít khi được nhắc đến do thiếu sự cung cấp bóng từ các tiền vệ.

Nhưng trong thời điểm mà người ta đã hình dung ra một kết quả không mấy tốt đẹp dành cho Liverpool và một đêm thi đấu 'chìm nghỉm' của Suarez, thì chân sút người Uruguay lại tỏa sáng trong một tình huống cố định để giúp Liverpool cân bằng tỉ số. Từ một quả đá phạt góc bên cánh phải ở phút 73, Carragher nhảy đánh đầu đưa bóng ngược về sau đến đúng vị trí của Luis Suarez. Không bỏ lỡ cơ hội, số 7 của Liverpool đã lao vào đánh đầu cận thành đưa tỉ số trở về vạch xuất phát, 1-1.

Bàn thắng gỡ hòa của Suarez khiến Chelsea trở nên lúng túng. Các học trò của HLV Roberto Di Matteo vội vã tấn công trong những phút còn lại hòng tìm kiếm bàn thắng thứ 2 cho mình, nhưng Liverpool lúc này mới là đội có lợi thế về mặt tinh thần. Đội khách phòng ngự rất kiên cường và lăn xả để bảo vệ tỉ số hòa 1-1.

dzek121112.jpg

Dzeko (phải) và pha dứt điểm ở phút 88 đem về chiến thắng cho Man City

Trước đó, ở trận đấu giữa chủ nhà Manchester City và Tottenham, đội khách mở tỉ số 1 - 0 ở phút 21 nhờ pha ghi bàn của Caulker. Bị dẫn bàn, Man.City không ngừng gia tăng sức ép và họ đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình bằng khi có được hai bàn thắng do công của cặp tiền đạo Aguero và Dzeko ở phút 65 và 87.

Thua trận này, Tottenham (17 điểm) vẫn nằm ở vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng.

Cùng lúc đó, chủ nhà Newcastle bất ngờ để thua 0 - 1 trước tân binh West Ham. Bàn thắng duy nhất của đội khách do tiền vệ K. Nolan ghi ở phút 39. Với trận thắng trên, West Ham (18 điểm) xếp ở vị trí thứ sáu. Trong khi đó, Newcastle (14 điểm), nằm ở vị trí thứ mười.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek