Thứ Tư, 09/10/2024 13:19 CH
ATP World Tours Finals 2012:
Federer tái ngộ Djokovic ở chung kết
Thứ Hai, 12/11/2012 11:00 SA

Đúng như dự đoán, trận chung kết ATP World Tour Finals năm nay là cuộc tái ngộ của hai tay vợt hàng đầu thế giới giữa Roger Federer và Novak Djokovic. Ở trận bán kết, trong khi Federer xuất sắc đánh bại Murray sau 2 set đấu, thì Djokovic lại nhọc nhằn ngược dòng thắng Del Potro với tỉ số 4-6 6-3 6-2.

 

fe121112.jpg

Federer hướng đến danh hiệu thứ 7 tại ATP World Tours Finals.

Tâm điểm nhất của vòng bán kết là cuộc chiến nhiều duyên dợ giữa Roger Federer (2) và Andy Murray (3). Ở Wimbledon, tay vợt người Thụy Sĩ là người giành chiến thắng, nhưng ở Olympic London, Murray là người giành tấm huy chương vàng cho quần vợt Anh quốc. Bởi vậy, trận “đại chiến” giữa hai tay vợt hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính. Sân The O2 với sức chứa gần 2 vạn khán giả không còn một chỗ trống để chứng kiến cuộc so tài giữa một huyền thoại sống và niềm tự hào của Vương quốc Anh. Federer bước vào trận đấu với sự hoài nghi khi mà Andy Murray đang trở thành đối thủ rất khó chơi với anh. Thế nhưng, "tàu tốc hành" đã thi đấu một trận rất hay. Trong set 1, sự cân bằng được thể hiện rõ khi mỗi tay vợt kiếm được một break và phải phân thắng bại bằng loại tie-break. Ở loạt đấu sở trường này, Federer là người xuất sắc hơn với chiến thắng 7-5. Sang set 2, sức ép tâm lý khiến Murray chơi không đúng với khả năng của mình và tay vợt chủ nhà để đối thủ người Thụy Sĩ liên tục bẻ game giao bóng, qua đó sớm kết thúc set đấu với tỉ số cách biệt 6-2. Một chiến thắng khá chóng vánh nhưng xứng đáng với những gì mà “tàu tốc hành” thể hiện.

 

Federer hạnh phúc chia sẻ: "Tôi biết rằng nếu mình thua thì mùa giải sẽ khép lại khá buồn. Tôi không muốn điều đó và đã chiến đấu hết sức mình. Giờ tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã vượt qua Murray. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp trong trận chung kết tới đây".

 

Nole-121112.jpg

Nole nhọc nhằn đánh bại Del Potro trong trận bán kết.

Trong khi đó, trận bán kết giữa tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và Juan Martin Del Potro còn kịch tích hơn rất nhiều. Tay vợt người Argentina vừa gây sốc với chiến thắng trước “Tàu tốc hành” Federer để ghi tên mình vào bán kết tiếp tục thể hiện một phong độ cực tốt trong cuộc chạm trán với Nole. Bằng chứng là Del Potro đã làm được điều mà ít ai có thể nghĩ đến, bất ngờ đánh bại Djokovic ngay set đầu tiên với tỉ số 6-4. Sự hưng phấn ấy được Del Potro mang sang set đấu thứ hai khi anh bẻ được game giao bóng của Nole để vươn lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, đây cũng là lúc Djokovic trở lại mạnh mẽ với phong độ thực của mình. Tay vợt người Serbia bình tĩnh đáp trả để những cú thuận tay vừa mạnh vừa hiểm để giành điểm và buộc đối thủ phải gác vợt với tỉ số 3-6. Bước sang set đấu quyết định, Djokovic càng chơi càng hay trong khi Del Potro lại tỏ ra xuống sức. Vẫn là lối đánh bền bỉ giống set 2 giúp tay vợt Serbia giành break và dễ dàng khép lại set thứ 3 với tỉ số 6-2.

 

Phát biểu sau chiến thắng, tay vợt số 1 thế giới cho hay: "Tôi đã gặp chút khủng hoảng phong độ ở thời điểm cuối set một và đầu set hai. Tôi cảm thấy không thoải mái cho lắm và đánh mất nhịp điệu chơi bóng. Tuy nhiên tôi đã cố gắng nghĩ đến điều tích cực và chiến đấu để có được cuộc lội ngược dòng trước Potro".

 

Đêm nay (12/11) sẽ diễn ra trận chung kết được mong đợi nhất giữa hạt giống số 1 Djokovic và số 2 Federer. Trong lịch sử ATP World Tour Finals, Novak Djokovic mới chỉ có 1 lần lên ngôi vào năm 2008, còn Roger Federer đã từng 6 lần bước lên đỉnh vinh quang.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek