Thứ Tư, 09/10/2024 21:23 CH
ATP World Tour Finals 2012: Federer trở lại ấn tượng
Thứ Tư, 07/11/2012 10:30 SA

Sau thất bại tại chung kết Basel mở rộng, tay vợt Thụy Sĩ Federer có một tuần nghỉ ngơi và trở lại vô cùng ấn tượng với chiến thắng ấn tượng 6-3, 6-1 trước tay vợt Serbia Janko Tipsarevic ở trận ra quân tại bảng B giải ATP World Tour Final 2012 vào tối 6/11. Trong khi đó, hạt giống số 4 David Ferrer nhọc nhằn hơn để vượt qua tay vợt Argentina Juan Martin Del Potro với tỉ số 6-3, 3-6, 6-4 ở trận đấu còn lại của bảng B.

 

Fed-121107.jpg

Federer có chiến thắng thứ 40 tại ATP World Tour Finals.

Federer bước vào ATP World Tour Finals với nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi vô địch và tay vợt người Thụy Sĩ có trận đấu đầu tiên với đối thủ người Serbia Tipsarevic. Trong 5 lần chạm trán trước đây giữa hai tay vợt, phần thuộc đều thuộc về “Tàu tốc hành”.

 

Federer nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh vượt trội với những pha giao bóng uy lực và sớm bẻ game giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn trước 4-2. Với một thế trận áp đảo, “Tàu tốc hành” nhẹ nhàng giành chiến thắng trong set đầu tiên với với tỉ số 6-3. Càng thi đấu tay vợt người Thụy Sĩ càng hoàn thiện hơn những khả năng đánh bóng của mình và rất khó để tay vợt số 9 thế giới có thể cản được “tàu tốc hành” băng về đích đầy mạnh mẽ. Những cú đánh đầy uy lực và khả năng di chuyển theo từng đường bóng của Federer đã khiến Tipsarevic đành chấp nhận thất bại chóng vánh trong set 2 với tỉ số 1-6.

 

Với thắng lợi chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 09 phút thi đấu, Federer tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B. Chiến thắng này cũng giúp “Tàu tốc hành” lập nên kỷ lục mới tại giải đấu cuối cùng trong năm với 40 trận thắng, vượt qua thành tích 39 trận thắng của Ivan Lend. Trong khi đó, với thất bại này Tipsarevic tiếp tục có thêm một lần “ôm hận” ở những lần chạm trán với ngôi sao người Thụy Sĩ.

 

Federer phát biểu sau trận đấu: "Tôi đã có một năm thi đấu thành công. Đó là sự thật và tôi cảm thấy mình đã thi đấu tốt trong ngày hôm nay. Tôi hy vọng đây sẽ là một dấu hiệu tốt để tôi có thể hướng đến những mục tiêu tiếp theo".

 

Ở trận đấu còn lại của bảng B, ĐKVĐ Paribas Masters David Ferrer cũng có sự khởi đầu không đến nỗi nào với chiến thắng nhọc nhằn trước hạt giống số 6 Juan Martin Del Potro. Set 1 diễn ra hấp dẫn với những pha bóng đôi công giữa hai tay vợt và sự bền bỉ đã giúp Ferrer là người chiến thắng khi tận dụng cơ hội giành break để thắng 6-3. Set 2 lại là kịch bản trái ngược khi Del Potro cứu tới 5 điểm break trước khi bẻ game giao bóng của Ferrer, qua đó cân bằng tỉ số trận đấu với chiến thắng 6-3. Tưởng như Del Potro có thể lật ngược tình thế trước một Ferrer đang trải qua những tuần thi đấu mệt mỏi, nhưng tay vợt người Argentina lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc trong set quyết định. Dù có một break nhưng Del Potro để mất tới hai game giao bóng và đành trao chịu gác vợt trước tay vợt Tây Ban Nha Ferrer với tỉ số 4-6.

 

Như vây, sau loạt trận đầu tiên của bảng B, Federer tạm vươn lên ngôi đầu bảng, xếp thứ 2 là Ferrer và hai vị trí cuối lần lượt là Del Potro và Tipsarevic.

 

Đêm nay (7/11), bảng A tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2, Djokovic gặp Murray và Tsonga chạm trán với Berdych.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek