Thứ Tư, 09/10/2024 21:22 CH
ATP World Tour Final 2012: Djokovic và Murray thắng lượt đầu tiên
Thứ Ba, 06/11/2012 17:00 CH

Lượt trận đầu tiên của bảng A tại ATP World Tour Finals, giải đấu cuối cùng trong năm 2012, đã diễn ra khá kịch tính và chiến thắng đều thuộc về các hạt giống mạnh hơn. Trong khi Novak Djokovic vượt qua Jo-Wilfried Tsonga sau 2 set đấu, thì Andy Murray lại khá chật vật ngược dòng mới thắng được Tomas Berdych với tỉ số 3-6, 6-3, 6-4 sau 2 giờ 16 phút thi đấu.

 

Murray-121106.jpg

Murray đã có một trận đấu đầy căng thăng với Berdych.

World Tour Finals chính thức khởi tranh đêm 5/11 với trận khai mạc giữa hạt giống số 3 Andy Muray và Berdych (5) thuộc vòng loại bảng A. Set 1 diễn ra giằng co ở những game đầu tiên khi cả hai tay vợt đều nhập cuộc tốt. Tay vợt người Scotland có cơ hội vượt lên khi có tới 3 cơ hội giành break ở game Berdych cầm giao bóng nhưng anh lại không thành công. Thậm chí còn bị Berdych bẻ được game Murray giao bóng sau đó, để giành chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên.

 

Bước sang set 2 cũng là màn đôi công hấp dẫn giữa hai tay vợt nhưng người xuất sắc hơn lại là Murray. Không để lỡ thời cơ như set 1, Murray sau khi có break sớm đã giữ nguyên lợi thế cho tới cuối set đấu và "đáp lễ" Berdych với cùng tỉ số 6-3.

 

Set 3 quyết định cũng có kịch bản tương tự như set 2 khi Murray tận dụng thành công một break có được để giành chiến thắng 6-4, qua đó Andy Murray thắng chung cuộc 2-1. Đây là chiến thắng khởi đầu ấn tượng cho Murray, người được dự đoán sẽ giành danh hiệu VĐV xuất sắc của nước Anh năm nay nếu giành thêm chức vô địch World Tour Finals ngay trên sân nhà.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng A, hạt giống số 1 Novak Djokovic lại có một chiến thắng không quá khó khăn trước tay vợt người Pháp  Jo-Wilfried Tsonga (7). Tsonga đã tạo nên một thế trận cân bằng trong set đấu đầu tiên trước Nole và chỉ chịu thua sau loạt tie-break. Sang set 2, Djokovic thi đấu tự tin hơn rất nhiều, để tạo nên một thế trận lấn lướt giúp anh nhanh chóng khép lại set đấu với tỉ số cách biệt 6-3, để có chiến thắng đầu tiên tại giải đấu mang tính tổng kết năm của làng quần vợt nam thế giới. Chiến thắng là một món quà vô cùng ý nghĩa cho tay vợt người Serbia trong tuần mà anh chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

 

nole121106.jpg

Djokovic đã có một trận đấu gần như hoàn hảo.

Phát biểu sau trận đấu Djokovic cho hay: "Tsonga đã thi đấu tốt hơn tôi trong set đấu đầu tiên. Lượt tie-break ở set đó mang tính chất cực kỳ quan trọng. Sau khi thắng loạt cân não này, tinh thần tôi thoải mái và đã thi đấu tấn công khởi sắc hơn ở set tiếp theo".

 

Như vậy, sau lượt trận đầu tiên tại bảng A, Novak Djokovic hiện đang tạm dẫn đầu, tiếp theo là Andy Murray, Tomas Berdych và Jo-Wilfried Tsonga.

 

Đêm nay (6/11) sẽ diễn ra các trận đấu thuộc bảng B. Roger Federer (2) sẽ đối đầu Janko Tipsarevic (8), và ĐKVĐ Paribas Masters David Ferrer (4) sẽ chạm trán với Juan Martin del Potro (6).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek