Thứ Tư, 09/10/2024 21:22 CH
Phong cách của thầy Hùng
Thứ Tư, 07/11/2012 07:50 SA

HLV-Phan-Thanh-Hung-121107.jpg
HLV Phan Thanh Hùng
Mới đây người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ khi hay tin Việt Thắng đã bị loại khỏi danh sách của đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự AFF Cup 2012. Nói là bất ngờ vì cho dù không được đánh giá cao về chuyên môn như cách đây vài năm, nhưng Việt Thắng vẫn có thế mạnh của mình từ yếu tố kinh nghiệm. Trong trường hợp cần thiết, HLV Phan Thanh Hùng vẫn có thể dùng tiền đạo này làm quân bài chiến lược trong những thời điểm nhất định, đặc biệt là khi hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đang trở nên mỏng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng được đưa ra một cách dứt khoát.

 

Theo giới truyền thông, ngoài yếu tố chuyên môn, tuổi tác, Việt Thắng gặp một số vấn đề về ý thức kỷ luật tập thể. Cụ thể, trong trận đấu cuối cùng tại VFF Cup gặp U23 Hàn Quốc, Việt Thắng không hài lòng khi bị thay ra và có những cư xử không đúng đắn với ban huấn luyện. Từng là một công thần của đội tuyển Việt Nam, nhưng trong quá khứ cầu thủ gốc Long An cũng không ít lần vướng vào những vụ việc liên quan đến kỷ luật của đội bóng, vì vậy những vấn đề mà báo chí nêu lên trong những ngày gần đây không phải là không có cơ sở.

 

Trở lại vấn đề của Việt Thắng, có thể nói HLV Phan Thanh Hùng đã gởi đến một thông điệp rõ ràng về phong cách làm việc của mình. Được xem là một trong những HLV gây ấn tượng với các học trò về sự gần gũi và là tác nhân tạo ra bầu không khí vui vẻ như hiện nay của đội tuyển Việt Nam, nhưng khi cần ông Hùng vẫn thể hiện sự quyết đoán. Nhiều người sẽ cho rằng hai vấn đề sự gần gũi và đưa ra quyết định dứt khoát là hoàn toàn khác nhau vì vậy việc mạnh tay với Việt Thắng không có gì mà ầm ĩ. Tuy nhiên, xét trong hoàn cảnh hiện tại của đội tuyển Việt Nam (hàng tiền đạo khá mỏng), có thể khẳng định gạch tên Việt Thắng đã thể hiện được “chất tướng” của HLV họ Phan. Những cầu thủ trẻ sẽ theo đó mà tự rút ra những bài học cần thiết cho mình nếu muốn tồn tại dưới trướng của HLV người Đà Nẵng.

 

Hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới HLV Phan Thanh Hùng sẽ có nhiều những quyết định sáng suốt và quyết đoán như ông đã thể hiện. Có được điều đó, kỷ luật của đội tuyển Việt Nam sẽ được siết chặt và đó là nền tảng của sức mạnh với bất kỳ một tập thể nào.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek