Thứ Tư, 09/10/2024 21:24 CH
Đội tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup 2012:
Đường còn xa lắm
Thứ Ba, 06/11/2012 09:00 SA

Giới truyền thông khu vực mới đây đã có những lời nhận xét có cánh với màn khởi động ấn tượng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, người hâm mộ rất cần các cầu thủ giữ đôi chân dưới mặt đất, bởi chặn đường phía trước còn rất dài…

 

duong121106.jpg

Dù đã giảm sức ép nhưng phía trước đội tuyển Việt Nam vẫn còn những khó khăn.

NHỮNG LỜI CÓ CÁNH

 

Sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia, giới truyền thông trong khu vực đã đánh giá rất cao khả năng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Những tờ báo thể thao hàng đầu Malaysia như Bernama, New Straits Times… đều cho rằng đội tuyển Việt Nam đang cho thấy sức mạnh đáng sợ thông qua sơ đồ 4-1-4-1 mà HLV Phan Thanh Hùng đang theo đuổi. Các tờ báo trên cũng đưa ra những dữ liệu khách quan, khi cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh lên trong thời gian tham dự AFF Cup, bởi khi đó Công Vinh, Tấn Tài, Minh Đức sẽ trở lại đội hình chính thức và đó đều là những trụ cột của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Trong khi đó, dư luận Malaysia cũng lo ngại cho khả năng bảo vệ ngôi vô địch của Malaysia, bởi hiện tại rất nhiều đội bóng trong khu vực đã để ý, phân tích cách chơi của người Mã và sẽ không có chuyện Malaysia dễ dàng có mặt trong trận chung kết như đã làm ở AFF Cup 2010. Một điểm đáng lưu ý nữa là hầu hết các tờ báo thể thao Malaysia đều cho rằng, Malaysia đã không còn “át vía” được đội tuyển Việt Nam, điều mà họ đã làm rất tốt tại SEA Games 2009 và AFF Cup 2010.

 

Tương tự, giới truyền thông xứ chùa vàng - đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam tại bảng A đã có những bài viết phân tích hành trình của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Trong số 10 trận đấu dưới trướng của “tướng” Hùng, đội tuyển Việt Nam chỉ để thua 2 trận trước Trung Quốc và Turkmenistan Giới chuyên môn Thái Lan cho rằng đội tuyển Việt Nam đang tiến bộ từng trận đấu và nếu giữ vững phong độ ấy, rõ ràng Việt Nam sẽ là thách thức không nhỏ cho tham vọng trở lại ngôi vương của bóng đá Thái Lan.

 

Trong khi đó, dư luận trong nước có những bài viết nhiều chiều sau màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, nhìn chung đều đánh giá những mặt tích cực của đoàn quân dưới triều đại của HLV Phan Thanh Hùng. Điều này cho thấy, rất nhiều người đang quan tâm đến thành tích của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup sắp tới.

 

GIỮ VỮNG ĐÔI CHÂN TRÊN MẶT ĐẤT

 

Việc những tờ báo hàng đầu khu vực đánh giá cao “màn trình diễn” của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup là tín hiệu vui với người hâm mộ. Tuy nhiên, đây chỉ là những giá trị tham khảo, bởi trong quá khứ rất nhiều lần đội tuyển Việt Nam cũng được đánh giá cao như vậy, nhưng không hoàn thành mục tiêu cuối cùng. Có thể kể qua những cột mốc đáng nhớ ấy. Đầu tiên là thất bại của đội tuyển Việt Nam tại Tiger Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy. Vượt qua Thái Lan với tỉ số thuyết phục 3-0 trong trận bán kết, rất nhiều tờ báo khu vực tin rằng thầy trò của HLV Reidl sẽ đăng quang trên sân nhà. Tuy nhiên, trong trận chung kết, đội tuyển Việt Nam đã thất thủ 0-1 trước Singapore. Năm 2003, “màn trình diễn” của Văn Quyến và các đồng đội là thỏi nam châm thu hút sự chú ý của báo giới khu vực. Hình ảnh “chảo lửa” Mỹ Đình liên tục xuất hiện trên các trang nhất của các tờ báo trong khu vực. Tuy nhiên, thế hệ vàng thứ hai của bóng đá Việt Nam đã sẩy chân trước Thái Lan trong trận chung kết, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

 

Tại kỳ SEA Games 23, Việt Nam cũng được đánh giá cao, nhưng cũng không thể vượt qua đối thủ truyền kiếp Thái Lan trong trận chung kết (thua 0-3).

 

Chu kỳ thành công của HLV Calisto cũng từng in dấu ấn của báo chí khu vực với chức vô địch AFF Cup 2008. Tuy nhiên, sau thất bại trong trận chung kết SEA Games 2009, rất nhiều người mới nhận thấy mặt trái của những lời bay bổng.

 

Trở lại tình hình của đội tuyển Việt Nam, chúng ta có quyền lạc quan, nhưng chặng đường dài vẫn còn phía trước. Bất trắc vẫn có thể xảy ra. Nói những đôi chân của các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cần giữ vững trên mặt đất là vì vậy.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek