Thứ Năm, 10/10/2024 03:24 SA
Nhanh và chuyên nghiệp
Thứ Tư, 31/10/2012 07:45 SA

Trận thư hùng giữa Chelsea và M.U trên sân Stamford Bridge mới đây có thể xem là một trong những trận đấu đáng chú ý nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Chuyên môn là điều không thể bàn cãi, nhưng vấn đề trọng tài mới là điều đáng lưu tâm. Mark Clattenburg, một cái tên mà nếu không có trận đấu giữa Chelsea và M.U đêm 28/10, có lẽ nhiều người không biết đến ông. Nhưng thời thế bỗng chốc thay đổi, bởi giờ đây vị trọng tài có nghề chính là thợ sửa ống nước đang là một trong những cái tên được truy cập nhiều nhất trên mạng Internet. Ở đây chưa vội kết luận việc đúng sai của vị trọng tài người Anh, bởi điều đó đã được những nhà chức trách của nền bóng đá xứ sở sương mù định liệu và kết luận trong nay mai. Tuy nhiên, cách xử lý của những cơ quan chức năng bên trời Tây cho thấy họ giải quyết vấn đề quyết đoán và chuyên nghiệp quá. Phải chăng mức độ sai phạm (chuyên môn và sự kỳ thị chủng tộc!?) của Mark Clattenburg quá nghiêm trọng hay sự chuyên nghiệp đã ăn sâu vào một trong những nền bóng đá phát triển nhất thế giới? Có lẽ là cả hai.

 

clattenburg121031.jpg

Trọng tài Mark Clattenburg là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trận cầu giữa Chelsea và M.U.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn kiện của ban lãnh đạo đội bóng Chelsea, FA (Liên đoàn Bóng đá Anh) đã tiến hành xem xét các tình tiết liên quan theo quan điểm giải quyết càng nhanh càng tốt. Đây là điều dễ hiểu, bởi với tư cách là cơ quan quyền lực của bóng đá Anh, hơn ai hết FA hiểu rằng việc phải nhanh chóng tìm ra sự thật về những lời không hay của Mark Clattenburg nhằm xua tan những hoài nghi của dư luận. Điều đó chỉ có thể có lợi cho những người quản lý một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

 

Song song với công việc của FA, Ủy ban Trọng tài chuyên nghiệp (PGMOL) đã ra quyết định tạm treo còi của Mark Clattenburg tại vòng 10 giải Ngoại hạng diễn ra vào cuối tuần này trước khi có quyết định cuối cùng. Rất chuyên nghiệp và chớp nhoáng - đó là điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy về cách giải quyết của các cơ quan chức năng bóng đá Anh.

 

Trông người mà ngẫm đến ta, vấn đề trọng tài của bóng đá Việt Nam bao năm nay thường gây tranh cãi. Thế nhưng, việc giải quyết những vấn đề gây tranh cãi, thông thường phải mất một thời gian dài và trải qua những công đoạn phức tạp. Thế mới nói, sự chuyên nghiệp không tự nhiên mà có, nó phải xuất phát từ tư duy và luôn hướng đến những giá trị chân chính của bóng đá. Đó là điều mà nhiều người phải học hỏi công tác tổ chức của giải Ngoại hạng, nhất là những người đang làm việc tại môi trường V-League.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek