Thứ Năm, 10/10/2024 03:23 SA
Biết cách chấp nhận
Thứ Tư, 31/10/2012 08:00 SA

VFF Cup 2012 không phải là giải đấu thành công của đội tuyển Việt Nam, trước hết là mặt kết quả, kế đến là phong độ và chiến thuật. Tuy nhiên, VFF Cup cũng đem được điều bổ ích cho HLV Phan Thanh Hùng để ông có thể điều chỉnh trong thời gian sắp đến. Đấy mới là điều cốt lõi bởi chúng ta phải biết cách chấp nhận những gì mà ông Hùng đang có.

 

chapnhan121031.jpg

Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đang làm tất cả những gì có thể để nâng chất cho đội tuyển Việt Nam.

Điều duy nhất mới mẻ mà đội tuyển chứng tỏ là thể lực. Tuy nhiên, điều này lại là… chuyện đương nhiên sau đợt rèn thể lực 10 ngày tại Nha Trang. Trên nền tảng thể lực đó, chúng ta có hiệp 2 chơi tốt trước đối thủ vẫn có ưu thế về thể lực như đại diện Hàn Quốc. Chân khỏe thì ít ra cũng chạy tốt và nhanh hơn.

 

Nhưng tất cả cũng chỉ có thế. Đội tuyển tại VFF Cup đơn giản chỉ là một bản ghép hình của ông Phan Thanh Hùng. Không biết ông Hùng có nhận chỉ tiêu nào đó từ VFF hay không chứ với những gì đã diễn ra, ông gần như cho phép các cầu thủ tự tìm các vị trí phù hợp. Cá nhân ông chỉ đứng quan sát, ghi vào sổ vài cái tên… để dành đó.

 

Khổ thân ông Hùng! Một giải đấu quan trọng nhưng chỉ mới làm được một việc đó là tìm người cho các vị trí chứ chưa thể thử nghiệm được gì. Lẽ ra, trước VFF Cup có vài trận đấu tập thì sẽ có lời giải cho bài toán chiến thuật. Vì không đủ thời gian, ông Hùng “mượn” luôn VFF Cup để thử nghiệm.

 

Vì vậy, cũng đừng bàn sâu về chiến thuật khi có thể, khái niệm này chưa từng có trong đầu của HLV Phan Thanh Hùng tại VFF Cup.

 

Và cũng vì thế, điểm mới sẽ vô cùng ít nhưng các điểm yếu lại tràn lan. Một đội bóng không có thủ lĩnh, không có trục xương sống dẫn dắt thế trận, không có lá chắn an toàn trước mặt thủ môn và thậm chí, cũng chẳng ai biết người nào sẽ là vị trí số 1 trước khung thành. Riêng với hàng tiền đạo, ông Hùng chẳng có gì cả. Ba cái tên Công Vinh, Việt Thắng, Quang Hải là những chọn lựa không thể thay thế. Mà đã không còn lựa chọn, tính toán làm gì được nữa!

 

Một đội bóng gần như chẳng có gì ngoài thể lực như vậy, thì trông đợi được gì tại AFF Cup 2012? Ở thời điểm này, đó là con số 0 to tướng. Nhưng với thời gian còn lại, ông Hùng vẫn còn cơ hội để cải thiện. Dù sao, qua từng trận đấu, đội tuyển đã chơi tốt hơn. Ông Hùng xáo trộn đội hình nhiều nhưng cũng không dẫn đến chuyện bị rối loạn đấu pháp. Chí ít, các cầu thủ mà ông đã thử nghiệm đều tương thích ngay với vị trí được giao phó. Còn chuyện họ có thể trụ lại hay không, chơi tốt hơn đến mức nào… thì phải cho thêm ông Hùng thời gian.

 

Và đấy là cái mà chúng ta nên biết cách chấp nhận. Những con người mà ông thầy họ Phan đang có, đã là tốt nhất rồi. Chúng ta không thể tìm thêm một tiền đạo khác bất chấp cả ba người hiện nay đều không ở phong độ cao nhất của họ. Chúng ta cũng chẳng tìm ai thay nổi vị trí của Minh Đức khi ở V-League hiện nay, xu hướng dùng trung vệ ngoại tràn ngập. Chúng ta càng không thể “bói” ra một nhà phân phối bóng đẳng cấp bởi ngay chính ông Hùng, bằng động thái bắn tiếng mời Minh Phương quay lại, cũng để cho dư luận ngầm hiểu ông “túng thiếu” nhân sự đến mức nào.

 

Chúng ta đã không có một giải vô địch quốc gia mạnh thì cũng đừng mong sẽ có các tuyển thủ “chất lượng cao”. Đấy là điều phải biết cách chấp nhận. Và vì thế, chỉ còn hy vọng duy nhất: thời gian còn lại, ông Hùng sẽ tạo nên điều kỳ diệu bằng năng lực cầm binh của mình.

 

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek