Thứ Năm, 10/10/2024 21:21 CH
Vòng 7 La Liga: Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại
Thứ Hai, 08/10/2012 17:30 CH

Trận “Siêu kinh điển” thứ 222 giữa Barcelona và Real Madrid kết thúc với tỉ số hòa 2-2 sau 90 phút đầy cảm xúc tại Nou Camp. Trong đó, Messi và C. Ronaldo là những ngôi sao nổi bật nhất trên sân khi cả hai đều lập cú đúp cho riêng mình. Trong khi đó, Atletico Madrid giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Malaga nhờ sự tỏa sáng của Radamel Falcao, qua đó leo lên vị trí thứ 2, xếp ngay sau Barcelona.

 

Barca121008.jpg

Barcelona và Real Madrid đã tạo nên trận “siêu kinh điển” mãn nhãn cho người hâm mộ.

Việc Pique không kịp hồi phục khiến HLV Vilanova buộc phải sử dụng Adriano đá cặp trung vệ cùng Mascherano, bộ ba tiền vệ là Busquets, Xavi, Iniesta, trong khi Pedro được xuất trận từ đầu trên hàng công bên cạnh Messi, Fabregas. Bên phía Real Madrid, bộ tứ tấn công gồm Di Maria, Ozil Ronaldo và Benzema.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận "siêu kinh điển" diễn ra hấp dẫn khi hai đội bóng chủ động chơi đôi công. Barcelona vẫn là đội giành kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, nhưng sai lầm ở hàng thủ của đội chủ nhà đã tạo điều kiện cho C. Ronaldo mở tỉ số trận đấu cho Real. Phút 23, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý bên ngoài vòng cấm, Benzema chuyền bóng cho Ronaldo dứt điểm bên góc trái khiến Valdes không kịp phản ứng. Trong bàn thua này, Dani Alves mắc lỗi vị trí khi không theo kèm Ronaldo.

 

Tuy nhiên, Barca nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ công của Lionel Messi cũng sau một sai lầm của Pepe. Phút 32, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Pedro, hậu vệ Pepe đánh đầu phá bóng hỏng tạo điều kiện để Messi băng vào đá nối hạ thủ thành Iker Casillas. Sang hiệp 2, đến phút 60, Lionel Messi hoàn tất cú đúp với cú sút phạt tuyệt đẹp đánh bại Iker Casillas. Nhưng một lần nữa C. Ronaldo lại trở thành cứu tinh của “Kền kền trắng” với pha dứt điểm lạnh lùng ấn định tỉ số hòa 2-2 chung cuộc.

 

Barca chấp nhận chia điểm, dù họ áp đảo hoàn toàn về thế trận (tỉ lệ kiểm soát bóng 61%-39%). Như vậy, HLV Vilanova không thể có được trận thắng thứ 7 ở La Liga, nhưng trận hòa này tại Nou Camp cũng có thể coi là thành công nếu nhìn vào sự thiếu hụt ở hàng thủ. CLB xứ Catalan vẫn bảo toàn được ngôi đầu bảng với 19 điểm/7 trận. Trong khi đó, Real Madrid chưa cải thiện được nhiều vị trí trên BXH sau 1 điểm giành được ở Nou Camp, song họ vẫn nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch dù vẫn kém đại kình địch 8 điểm.

 

Ở trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng nay (8/10), Radamel Falcao tiếp tục tỏa sáng để giúp Atletico Madrid giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Malaga, qua đó cùng Barcelona chia sẻ ngôi đầu Liga khi có 19 điểm sau 7 lượt trận. Kết quả này thực sự gây bất ngờ nhưng hợp lý khi mà đoàn quân của HLV Diego Simeone thi đấu rất ấn tượng kể từ đầu mùa giải đến giờ.

 

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995-1996 Atletico vượt lên trên đối thủ cùng thành phố là Real trên bảng tổng sắp Liga với khoảng cách lớn (nhiều hơn 8 điểm). Ở mùa giải đó, đội chủ sân Vicente Calderon đã giành được cú đúp danh hiệu (vô địch quốc gia và Cup Nhà vua).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek