Thứ Năm, 10/10/2024 21:22 CH
Premier League: Hàng thủ lập công, M.U hạ Newcastle 3-0
Thứ Hai, 08/10/2012 15:00 CH

Với các bàn thắng của Jonny Evans, Evra và  Tom Cleverley, M.U xuất sắc đánh bại Newcastle 3-0 ngay tại Sports Direct Arena trong khuôn khổ vòng 7 Premier League, trong đó có hai bàn thắng của các hậu vệ là Evans và Evra, bàn còn lại là một tuyệt phẩm của tiền vệ Cleverley.

 

Evans121008.jpg

Hai bàn thắng đầu tiên của M.U đều bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc.

Bước vào trận đấu này, HLV Alex Ferguson quyết định tung ra những con bài chiến lược tốt nhất với hàng công gồm 3 tiền đạo Welbeck - Van Persie – Rooney. Vị chiến lược gia người Scotland dường như đang muốn lấy hàng công để bù đắp cho những lỗ hổng nơi hàng thủ. Trong khi đó, bên phía Newcastle, bộ đôi tiền đạo Demba Ba - Papiss Cisse ra sân ngay từ đầu, đá thấp hơn để hỗ trợ hàng công là những tiền vệ có kỹ thuật như Ben Arfa hay Cabaye.

 

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ M.U chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhờ đó, rất nhanh chóng họ cầm trịch thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của Harper. Sau 16 phút thi đấu đầu tiên, lần lượt trung vệ Johny Evans và hậu vệ Patrice Evra thay nhau lập công đưa “Quỷ đỏ” vượt lên dẫn trước 2-0. Cả hai bàn thắng đều bắt nguồn từ những tình huống phạt góc mà hàng phòng ngự Newcastle lơ là trong khâu kèm người để cho Evra và Evans thoải mái đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, sau hai bàn thắng, M.U lại chơi lùi sâu về phòng ngự trước sức ép liên tục mà Newcastle tạo ra. Không ít lần các học trò của HLV Alan Pardew khiến á quân M.U phải hoảng hốt với hàng loạt tình huống tấn công rất đa dạng dựa vào những cầu thủ chơi tốc độ như Demba Ba, Cisse, Ben Arfa, Yohan Cabaye... Nhưng trong trận này, hàng thủ của M.U đã thi đấu rất tỉnh táo và không để sai lầm nào xảy ra.

 

Trước sức ép mạnh mẽ của Newcastle, HLV Alex Ferguson quyết định tung cầu thủ đa năng Valencia vào thay Kagawa nhằm tăng cường sức mạnh hàng công cũng như hỗ trợ phòng ngự. Chính điều này giúp M.U chơi khá cân bằng ở những phút tiếp theo và đến phút 71, sau pha phối hợp với Rooney, tiền vệ Cleverley tung một cú sút đẹp mắt từ khoảng cách 30m đánh bại thủ thành Harper, ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U. Siêu phẩm của Cleverley cũng dập tắt hoàn toàn hy vọng có điểm của Newcastle.

 

Chiến thắng này giúp “Quỷ đỏ” có đươc 15 điểm, tạm vượt qua Man.City (15 điểm) để leo lên vị trí thứ 2 nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Đây mới là trận đấu thứ hai ở giải ngoại hạng Anh mà hàng phòng ngự M.U vốn đang khủng hoảng phong độ do hàng loạt trụ cột chấn thương đã xuất sắc giữ sạch mành lưới.

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, sau chiến thắng trước M.U ở vòng trước, Tottenham tràn đầy hưng phấn và tự tin trong trận tiếp đón Aston Villa trên sân nhà White Hart Land. Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng phải đến đầu hiệp 2, Tottenham mới tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công của Caulker. Và chỉ hơn 10 phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng thứ 2 để ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp đưa Tottenham lên vị trí thứ 5. Trong khi đó, Liverpool lại khiến người hâm mộ thất vọng khi bị Stoke City cầm hòa 0-0 ngay tại sân Anfield. Như vậy, từ đầu mùa đến giờ, Liverpool vẫn chưa biết đến mùi thắng lợi trên sân nhà tại Premier League.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek