Thứ Năm, 10/10/2024 21:24 CH
Vòng 7 Premier League:
Man.City và Chelsea thắng đậm, Arsenal ngược dòng thành công
Chủ Nhật, 07/10/2012 10:30 SA

Đêm 6/10, lượt trận vòng 7 giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra mà không có bất ngờ nào khi các “ông lớn” đều giành trọn 3 điểm. Ở trận đấu sớm nhất, Man.City dễ dàng đánh bại Sunderland “3 sao”. Chelsea cũng không mấy khó khăn để giành chiến thắng đậm 4-1 trước Norwich City. Trong khi đó, các “Pháo thủ” Arsenal lại gặp chút khó khăn để ngược dòng vượt qua chủ nhà West Ham 3-1.

 

Ko121007.jpg

Kolarov sút phạt tuyệt đẹp mở tỉ số từ khá sớm của Man.City.

Man.City đang thi đấu thất thường ở Champions League, nhưng họ dần tìm lại được phong độ ổn định tại Premier League. Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Fulham tuần trước, đoàn quân HLV Mancini đã lấy lại được cảm hứng chiến thắng.

 

Tiếp Sunderland trên sân nhà Etihad, Man.City đã áp đảo hoàn toàn về thế trận trong suốt 90 phút. Các pha phối hợp của họ diễn ra khá nhuần nhuyễn, uyển chuyển và luôn diễn ra với tốc độ khá cao nhờ sự cơ động của các tiền vệ. Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà có được bàn mở tỉ số từ cú đá phạt tuyệt đẹp của hậu vệ Kolarov. Bàn thắng từ sớm giúp Man “xanh” chủ động hơn trong lối chơi. Dù vậy, trong suốt phần thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ sân Etihad không thể ghi thêm bàn thắng nào. Sang hiệp 2, Man.City chủ trương đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm kiếm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt. Và những nỗ lực của họ được đền đáp với bàn thắng thứ 2 ở phút 60 của Aguero. Đến phút cuối cùng Milner khép lại trận thắng thuyết phục 3-0 cho Man.City với 1 pha sút phạt đẹp mắt.

 

Trận thắng thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Mancini tại giải Ngoại hạng mùa này càng có ý nghĩa khi Everton bị cầm chân 2-2 trên sân Wigan. Nhờ đó, Man City tạm chiếm vị trí thứ 2 trên BXH với 15 điểm sau 7 trận và duy trì chuỗi trận bất bại từ đầu mùa. Đây cũng là trận đấu đầu tiên họ giữ sạch lưới kể từ đầu mùa giải.

 

Ở trận đấu diễn ra sau đó, trên sân nhà Stamford Bridge ĐKVĐ Champions League Chelsea cũng có một trận đấu thắng hoa với chiến thắng 4-1 trước Norwich City. Chelsea trình diễn một lối chơi tấn công quyến rũ, với một dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội. Những đường chuyền ngắn, phối hợp kiểu đan lát đang được “The Blues” áp dụng và để lại được dấu ấn trong mắt người hâm mộ. Mặc dù Norwich mở tỉ số trước, nhưng họ không thể bảo toàn được lợi thế đó, khi các học trò của HLV Di Matteo có một ngày thi đấu thăng hoa, ghi liên tiếp 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 từ pha đánh đầu cận thành của Torres, cú vô-lê của Lampard và pha phối hợp đẹp giữa bộ đôi Mata – Hazard. Sang hiệp 2, Chelsea chỉ ghi 1 bàn nhờ công hậu vệ Ivanovic dù tạo rất nhiều cơ hội. Với chiến thắng này, Chelsea tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 19 điểm, bỏ xa đội xếp nhì là Man.City 4 điểm.

 

arsenal121007.jpg

Arsenal có chiến thắng không hề dễ dàng tại Upton Park.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, chủ nhà West Ham đã tạo nên bất ngờ khi có bàn thắng vào lưới của Arsenal ở phút 21 dù họ chơi lép vế hơn trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, sau bàn thua, Arsenal đã tràn lên tấn công, áp đặt lối chơi đẩy West Ham về phía phần sân nhà. Song, những pha phối hợp cuối cùng lại thiếu chính xác nên phải đến cuối hiệp 1, Arsenal mới có thể quân bình tỉ số. Sang hiệp 2, Walcott vào thay Gervinho và chỉ sau ít phút, anh chứng tỏ HLV Wenger không hề đặt niềm tin nhầm chỗ. Chính Walcott là người nâng tỉ số lên 2-1. Đến phút 83, Cazorla ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Arsenal.  Chiến thắng này giúp Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH với 12 điểm, trong khi West Ham bị đẩy xuống vị trí thứ 8 với 1 điểm ít hơn.

 

Ở các trận đấu khác, QPR vẫn chôn chân ở vị trí chót bảng khi thua West Brom 2-3, còn Swansea để Reading cầm hòa với tỉ số 2-2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek