Thứ Sáu, 11/10/2024 01:17 SA
Capital One Cup (League Cup): Vượt ải Newcastle, M.U “đụng” Chelsea tại vòng 4
Thứ Năm, 27/09/2012 16:40 CH

M.U chính thức có mặt ở vòng 4 League Cup khi nhọc nhằn đánh bại Newcastle 2-1 tại Old Trafford. Người lập công cho đoàn quân HLV Alex Ferguson là Anderson và Cleverley trong ngày Rooney trở lại sau chấn thương.

 

MU120927.jpg

Anderson (phải) tỏa sáng trong chiến thắng của M.U.

Tiếp đối thủ “hạng nặng” Newcastle trên sân nhà Old Trafford, HLV Alex Ferguson bất ngờ cho các trụ cột như Robin Van Persie hay Shinji Kagawa được nghỉ ngơi nhằm dồn sức cho các giải đấu quan trọng hơn và bố trí đội hình ra sân trong trận này gồm 3 tiền đạo là Wayne Rooney, Chicharito, Danny Welbeck. Đây là lần đầu tiên Rooney trở lại sau khi bình phục chấn thương. Còn bên phía Newcastle, HLV Alain Pardew cũng cất các ngôi sao trên ghế dự bị, nhưng điều đó không khiến trận đấu bớt đi sự căng thẳng.

 

M.U gặp khá nhiều khó khăn khi các cầu thủ dự bị không tìm được nhiều điểm chung. Khi mà hàng công tỏ ra bế tắc trước lối chơi khó chịu của đội khách thì các tiền vệ bên phía đội nhà lại là điểm nhấn đáng chú ý. Trong đó, Anderson và Tom Cleverley đã đóng góp công lớn giúp M.U có được 2 bàn thắng dẫn trước ở các phút 44 và 58 của trận đấu, trước khi chân sút chủ lực của “Chích chòe” là Papiss Cisse giúp đội khách rút ngắn cách biệt ở phút 62. Bàn thắng của Cisse rất đáng nhớ bởi đó là pha chạm bóng đầu tiên của anh ngay sau khi vào sân, nhờ đó tinh thần các các cầu thủ Newcastle càng lên cao và họ tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công.

 

Để đảm bảo an toàn và giảm bớt sự hưng phấn của đội khách, HLV Alex chỉ đạo cho các tiền vệ của M.U chơi chậm và kiểm soát bóng chủ động. Lối chơi này giúp đội chủ nhà giữ được thế trận và bảo toàn tỉ số 2-1 đến hết trận. Nhọc nhằn giành chiến thắng tại Old Trafford, M.U tiếp tục duy trì thành tích bất bại trong 40 năm trước Newcastle, đồng thời giành tấm vé vào vòng 4 League Cup gặp Chelsea, đội vừa thắng đậm trước Wolverhampton bằng tỉ số tuyệt đối của một set tennis (6-0). Đây sẽ là trận đấu tâm điểm của vòng 4 League Cup giữa hai “gã khổng lồ” Premier League, M.U và Chelsea.

 

Arse120927.jpg

Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà Emirates.

Trong khi đó, Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi đánh bại Coventry 6-1 tại Emirates để tiến vào vòng 4. Trong chiến thắng này của Arsenal, ngoài cú đúp của Theo Walcott, đáng chú ý là việc tân binh Olivier Giroud cũng ghi được bàn thắng đầu tiên kể từ khi gia nhập sân Emirates. Các bàn còn lại của Arsenal được ghi do công của Alex Oxlade-Chamberlain, Andrey Arshavin và Ignasi Miquel. Tại vòng đấu tiếp theo, các “Pháo thủ” sẽ gặp tân binh của giải Ngoại hạng Anh là Reading, đội vừa đánh bại chủ nhà Queens Park Rangers với tỉ số 3-2.

 

Bên cạnh M.U và Arsenal, Tottenham cũng không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại Carlisle với tỉ số 3-0. Trong trận đấu diễn ra muộn nhất, Liverpool giành vé đi tiếp sau khi vượt qua West Bromwich 2-1 với cú đúp của tân binh Nuri Sahin.

 

Lịch thi đấu vòng 4 League Cup:

 

Sunderland - Middlesbrough

Swindon - Aston Villa

Wigan - Bradford

Leeds - Southampton

Norwich - Tottenham

Liverpool - Swansea

Chelsea - Manchester United

Reading – Arsenal

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chặng đường tìm lại chính mình
Thứ Hai, 24/09/2012 08:40 SA
Phạm Văn Mách giữ được ngôi vô địch
Thứ Hai, 24/09/2012 07:50 SA
Phú Yên đoạt 1 HCB đồng đội
Thứ Hai, 24/09/2012 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek