Thứ Sáu, 11/10/2024 03:23 SA
Premier League: Chơi hơn người, M.U ngược dòng đánh bại Liverpool
Thứ Hai, 24/09/2012 11:00 SA

Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến trận “đại chiến” giữa Liverpool và M.U, hai đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử của xứ sở sương mù. Giới chuyên môn và người hâm mộ đặc biệt quan tâm đến trận đấu này không chỉ là trận đấu derby nước Anh của hai đội bóng cùng mang biệt danh là “Quỷ đỏ” mà còn muốn chứng kiến lối đá đẹp giữa 2 đội để tưởng niệm 96 CĐV thiệt mạng trong thảm họa sập hàng rào sân Hillsborough (Sheffield) cách đây 23 năm.

 

Rafael120924.jpg

Rafael và Persie giúp M.U ngược dòng trước Liverpool tại thánh địa Anfield.

Liverpool đang trải qua giai đoạn rất khó khăn khi 4 vòng đấu trôi qua, "Quỷ đỏ vùng Merseyside" chưa có một trận thắng nào và hiện xếp thứ 17 với chỉ 2 điểm trong tay. Đây là khởi đầu tồi tệ nhất của họ trong 101 năm gần đây. Trong khi đó, M.U sau 4 lượt trận đã có 3 chiến thắng liên tiếp,rận thua duy nhất diễn ra ở lượt trận ra quân khi để thua Everton 0-1.

 

Lịch sử cho thấy, Liverpool luôn chơi rất tốt mỗi khi tiếp các đội bóng bóng trên sân nhà Anfield. Và lần này vẫn vậy, tiếp đón á quân M.U trên sân nhà, Liverpool nhập cuộc đầy tự tin với lối đá nhanh và chính xác của mình. Còn bên kia chiến tuyến, M.U cũng sẵn sàng chơi một trận đấu đôi công với đội chủ nhà, nhưng xét cục diện trận đấu thì “The Kop” mới là những người chơi hay hơn khi tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng lại là thứ gì đó xa với với đội chủ nhà bởi những cơ hội mà họ có được đều không một lần dứt điểm thành công.

 

Trong khi miệt mài tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số thì chính Liverpool lại gặp tổn thất về quân số. Phút 39, trong một tình huống gần như vô hại cho khung thành đội nhà thì tiền vệ Shelvey lại có pha phạm lỗi thô bạo với Evans và ngay lập tức trọng tài đã rút tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Shelvey. Mặc dù chơi thiếu người nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu đầy tự tin và liên tục gây sức ép lên phần sân của M.U ở những phút cuối hiệp 1, tuy nhiên lại không ghi được bàn thắng nào.

 

Bước sang hiệp 2, trong tình thế thiếu người nhưng Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số sau pha tỏa sáng của nhạc trưởng Gerrard ở phút 47. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, M.U nhanh chóng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công của hậu vệ người Brazil Rafael từ một tình huống tấn công nhanh. Bàn gỡ hòa của Rafael như liều thuốc giúp M.U chơi hưng phấn hơn trong thời gian sau đó. Còn Liverpool không vì thế mà suy sụp, thạm chí họ chơi quyết tâm hơn. Liên tiếp là Suarez, Sterling rồi Suso “bắn phá” khung thành của đội khách nhưng với sự xuất sắc của thủ môn Lindergaard đã không cho Liverpool có thêm lần ăn mừng nào nữa.

 

Mải tấn công tìm bàn thắng thứ 2, đội chủ nhà phải trả giá đắt sau một đợt tấn công nhanh của M.U ở phút 76. Valencia đột phá trong vòng cấm địa buộc hậu vệ Johnson của Liverpool phải phạm lỗi và trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Robin Van Persie không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của anh tại Premier League mùa giải này trong màu áo “Quỷ đỏ”. Những phút cuối trận, Liverpool rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng đều vô vọng khi mà đội khách M.U chủ động lùi sâu về phòng ngự.

 

Thua trận 1-2 trên sân nhà Anfield đẩy Liverpool rớt xuống nhóm “cầm đèn đỏ” với chỉ 2 điểm sau 5 vòng đấu. Còn với M.U, đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp tại Premier League để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, kém Chelsea đúng 1 điểm.

 

Koscielny120924.jpg

Koscielny mang 1 điểm về cho Arsenal.

Ở trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 5, cuộc chiến giữa Man.City và Arsenal cũng nhận được sự quan tâm rất lớn. Trên sân nhà Etihad, Man.City đang sở hữu chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng, điểm tựa vững chắc cho họ trước bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, tiếp đón các “Pháo thủ” lần này, Man “xanh” không thể hiện được điều đó khi Arsenal chơi khá hay và tạo ra thế trận ngang ngửa với nhà ĐKVĐ. Dù đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số trong hiệp 1 chờ công của Lescott, nhưng sự tỏa sáng của Koscielny ở phút cuối trận đấu đã cướp đi chiến thắng của đội chủ sân Etihad. Hòa 1-1, cả Man.City và Arsenal cùng có được 9 điểm, nhưng Man “xanh” tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vì có hiệu số thắng bại tốt hơn, còn Arsenal thì vẫn đứng vị trí thứ 7.

 

Ở các trận đấu còn lại, Tottenham có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà khi đánh bại QPR 2-1. Đó cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Villas Boas sau 3 vòng đầu toàn hòa và thua. Trong khi đó, “Chích chòe” Newcastle nhọc nhằn vượt qua Norwich City với tỉ số 1-0.

 

MẠNH HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chặng đường tìm lại chính mình
Thứ Hai, 24/09/2012 08:40 SA
Phạm Văn Mách giữ được ngôi vô địch
Thứ Hai, 24/09/2012 07:50 SA
Phú Yên đoạt 1 HCB đồng đội
Thứ Hai, 24/09/2012 07:40 SA
Chelsea nhọc nhằn vượt ải Stoke City
Chủ Nhật, 23/09/2012 16:45 CH
Ngày chủ nhật nóng bỏng
Chủ Nhật, 23/09/2012 07:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek