Thứ Sáu, 11/10/2024 05:32 SA
Vòng 5 Premier League:
Chelsea nhọc nhằn vượt ải Stoke City
Chủ Nhật, 23/09/2012 16:45 CH

* Vượt qua Granada, Barcelona củng cố ngôi đầu

 

Stoke City luôn được biết đến là đội bóng ngáng đường các ông lớn tại Premier League với lối chơi đầy khó chịu của mình. Và lần này cũng vậy, hành quân đến Stamford Bridge, họ đã khiến cho ĐKVĐ Champions League Chelsea gặp rất nhiều khó khăn mới giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công của hậu vệ Ashley Cole ở những phút cuối của trận đấu.

 

chelsea120923.jpg

Chelsea đã rất bế tắc trước lối chơi phòng thủ chặt chẽ của Stoke.

Vài ngày sau trận hòa thất vọng 2-2 với Juventus ở trận ra quân Champions League, Chelsea hiểu rằng họ cần một chiến thắng thật đẹp để làm dịu cơn giận của ông chủ Roman Abramovich. Đó là lý do vì sao cả ba hộ công có lối chơi kỹ thuật và đầy sáng tạo là Eden Hazard, Oscar và Juan Mata được tung vào sân ngay từ đầu, chơi ngay phía sau mũi nhọn Fernando Torres. Tuy nhiên, mục đích hướng đến ấy không mấy suôn sẻ khi hệ thống tấn công của đội chủ nhà gần như tê liệt trước hàng thủ nhiều lớp và thi đấu chặt chẽ đến mức khó chịu của Stoke. Bộ tứ trên hàng công của Chelsea trong trận này không thể hiện được khả năng gây đột biến và các pha phối hợp rời rạc khiến việc xuyên thủng hàng thủ đội khách là điều rất khó khăn.

 

Thậm chí, Stoke còn tỏ ra nguy hiểm trong những đợt phản công hoặc phối hợp đá phạt. Hai trong số những lần hiếm hoi áp sát khung thành Chelsea, tiền đạo Walters khiến CĐV đội chủ nhà phải thót tim, trong đó đáng chú ý nhất là pha đánh đầu dội xà ngang của Walters ở phút 19. Đây cũng là tính huống đáng kể nhất trong hiệp 1 của trận đấu.

 

Sang hiệp 2, Chelsea chơi khởi sắc hơn khi các đợt tấn công của họ tỏ ra rõ nét và nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, điều mà “The Blues” cần là bàn thắng lại chưa đến. Khi thời gian trôi về những phút cuối cùng của trận đấu, đúng vào lúc khán giả nhà mường tượng đến một kết quả thất vọng nữa tại Stamford Bridge thì một pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ áo xanh đã tạo cơ hội tốt cho hậu vệ Ashley Cole băng lên ghi bàn duy nhất, giúp Chelsea giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân nhà. Kết quả này không khiến ông chủ Ibramovich của Chelsea có thể hài lòng nhưng dù sao 3 điểm ở trận này cũng giúp “The Blues” vẫn tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng sau vòng đấu thứ 5 tại Premier League với 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

 

Tạm chiếm vị trí ngay sau Chelsea lần lượt là Everton với thắng lợi 3-0 trước Swansea và West Brom thắng Reading 1-0. Ở các trận đấu khác, Southampton chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua khi lội ngược dòng thắng Aston Villa 4-1, “nhường” vị trí chót bảng cho Reading. Sunderland bị cầm chân 1-1 tại West Ham, còn Fulham thắng chủ nhà Wigan 2-1.

 

Xavi120923.jpg

Xavi tỏa sáng mang về chiến thắng quý giá cho Barcelona.

* Tại vòng 5 La Liga, Barcelona tiếp tục cho thấy phong độ ổn định mùa này khi đánh bại Granada 2-0 trên sân nhà Nou Camp và giành 15 điểm tuyệt đối sau 5 trận.

 

Dù họ phải đối diện với lịch thi đấu khá dày đặc thời gian qua và việc các trụ cột như Iniesta, Jordi Alva, Puyol, Pique chấn thương, nhưng cũng không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng. Trước Granada, Barca không gặp quá nhiều khó khăn để giành thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, trước lối chơi “tử thủ” kiên cường của đội khách, đoàn quân HLV Vilanova thực sự tỏ ra bế tắc, khi các tiền đạo có phần thiếu sắc sảo trong dứt điểm. Nhưng rồi, 3 phút trước khi hết giờ, Xavi tỏa sáng giúp Barca giải tỏa áp lực trước khi Borja đá phản lưới nhà ở phút bù giờ cuối cùng đưa đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi nhọc nhằn 2-0 trên sân nhà. Thắng trận thứ 5 liên tiếp ở La Liga, Barca tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng khi bỏ xa kình địch Real Madrid tới 11 điểm. Đây là một trong những màn khởi đầu tốt nhất của đội chủ sân Nou Camp trong lịch sử La Liga.

 

Ở các trận đấu còn lại diễn ra trước đó, các đội bóng chủ nhà đều giành được chiến thắng. Zaragoza đánh bại Osasuna với tỉ số 3-1, Celta Vigo vượt qua Getafe 2-1, còn Betis giành thắng lợi tối thiểu 1-0 Espanyol.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngày chủ nhật nóng bỏng
Chủ Nhật, 23/09/2012 07:59 SA
Hành xử kiểu “ao làng”
Thứ Bảy, 22/09/2012 10:30 SA
Ấn tượng tân binh
Thứ Tư, 19/09/2012 11:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek