Thứ Sáu, 11/10/2024 09:19 SA
15g hôm nay (15/9), Indonesia – Việt Nam:
Ưu tiên thử nghiệm
Thứ Bảy, 15/09/2012 09:00 SA

Phấn chấn sau trận thắng thuyết phục các nhà đương kim vô địch AFF Cup Malaysia, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải có những hành trang mới cho mục tiêu vô địch AFF Cup vào cuối năm. Trận đấu với Indonesia là cơ hội tốt để tân HLV đội tuyển Việt Nam tiếp tục tìm những phương án thử nghiệm.

hung120915.jpg
HLV Phan Thanh Hùng ưu tiên thử nghiệm đội hình

THAY 80% ĐỘI HÌNH

Theo thông tin từ Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định thay đổi gần 80% đội hình so với trận thắng 2-0 trước Malaysia. Cụ thể, thủ môn Thanh Bình được lựa chọn cho vị trí “gác đền”. Ở hàng hậu vệ, chỉ có hậu vệ phải Văn Phong, trung vệ đội trưởng Minh Đức được giữ lại, còn Văn Biển, Đình Luật sẽ thay thế Gia Từ, Đình Đồng. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất thuộc về hàng tiền vệ, nơi Thành Lương, Sỹ Cường, Tấn Tài, Văn Quyết, Vũ Phong ra sân ngay từ đầu thay cho Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Nguyên Sa và Quốc Anh. Còn trên hàng công, Việt Thắng thay Công Vinh đảm nhận vai trò chơi cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của đội tuyển Việt Nam.

Lý giải với giới truyền thông về sự thay mới hoàn toàn này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định rằng trong những trận đấu giao hữu như thế này, chuyện thắng thua không quan trọng. Chúng tôi muốn thử nghiệm từng vị trí để tìm ra những người tốt nhất cho niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012. Tất nhiên, kèm theo đó tôi cũng muốn thấy nỗ lực và quyết tâm của từng cầu thủ trong cuộc chạy đua tìm một vị trí chính thức”.

Sau trận đấu với Malaysia, nhiều người hiểu rằng ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam vẫn chưa đóng đinh bộ khung chính thức. Mỗi trận đấu sẽ là mỗi cơ hội cho những cầu thủ lấy điểm trong mắt ông thầy người Đà Nẵng. Sẽ có những cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa các cầu thủ, bất kể đó là những cầu thủ đã thể hiện được đẳng cấp như Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương hay những gương mặt mới như Nguyên Sa, Gia Từ…

Với HLV Phan Thanh Hùng, ông chỉ chọn những người thực sự có quyết tâm và phong độ tốt nhất hiện nay và đó cũng là cơ sở để nhiều người tin rằng HLV của Hà Nội T&T sẽ thành công trong cuộc “đãi cát tìm vàng” đầy gian nan phía trước.

ƯU TIÊN CHIỀU SÂU ĐỘI HÌNH

Cách làm hiện nay của HLV Phan Thanh Hùng nhận được sự ủng hộ của dư luận. Trải qua nhiều đời HLV (chủ yếu là HLV ngoại), vấn đề chiều sâu đội hình vẫn luôn là bài toán hóc búa với đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ vẫn còn nhớ những thất bại đau đớn của bóng đá Việt Nam tại sân chơi khu vực khi những gương mặt trụ cột vắng mặt vì thẻ phạt hoặc chấn thương và đó là cơ hội để HLV Phan Thanh Hùng khắc phục và thể hiện mình.

Trên thực tế, nếu có sự bổ sung của Quang Thanh, Việt Cường ở hàng thủ, rõ ràng hai cánh của đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh lên hẳn. Trong 90 thi đấu với Malaysia, Văn Phong và Đình Đồng thể hiện không đến nỗi nào, nhưng xét về khả năng công, thủ toàn diện, cặp đôi trong trận gặp Malaysia cần phải nỗ lực hơn nữa mới có thể sánh ngang với Việt Cường và Quang Thanh.

Với Văn Biển và Đình Luật, những người được đánh giá là khó có một vị trí chính thức trong đội hình đội tuyển Việt Nam, thì trận gặp Malaysia là cơ hội để họ thể hiện mình. Tương tự, trận gặp Indonesia cũng là cơ hội để Việt Thắng tìm lại bản năng ghi bàn. Trong cách chơi của đội tuyển Việt Nam, mẫu cầu thủ như Việt Thắng sẽ rất có ích trong việc làm tường cho tuyến hai băng lên ghi bàn và đó cũng là điều mà ban huấn luyện muốn thấy ở tiền đạo dự bị này.

Rõ ràng trước một giải đấu lớn và mang tính đường dài như AFF Cup 2012, một đội bóng muốn hướng đến chức vô địch, ngoài yếu tố chuyên môn và sự ổn định, thì sự đồng đều và đội hình có chiều sâu chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công. Đó cũng là điều mà người hâm mộ và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam hướng đến trong các trận giao hữu trước giải.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek