Thứ Sáu, 11/10/2024 07:32 SA
Đội tuyển Việt Nam sau hai trận giao hữu trên đất khách:
Cuộc “dạo chơi” ý nghĩa
Thứ Hai, 17/09/2012 07:00 SA

Hai trận đấu với hai đội hình gần như khác nhau, nhưng đội tuyển Việt Nam đã biết cách làm người hâm mộ hài lòng. Đây có thể xem là màn dạo đầu thành công mỹ mãn của HLV Phan Thanh Hùng.

dao120917.jpg

Đội tuyển Việt Nam có hai trận giao hữu trên đất khách thành công

RÈN LUYỆN KHẢ NĂNG CHỊU ÁP LỰC

Như vậy đội tuyển Việt Nam đã kết thúc chuyến thi đấu giao hữu trên sân khách nhằm chuẩn bị cho hành trình chinh phục AFF Cup 2012. Ở góc độ chuyên môn, có thể khẳng định các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã để lại ấn tượng tốt, xen lẫn với đó là sự hy vọng nơi người hâm mộ. Với mục tiêu thử nghiệm đội hình, HLV Phan Thanh Hùng đã mạnh dạn tung ra hai đội hình khác nhau khi thi đấu với hai đội bóng thuộc tốp đầu khu vực và mỗi trận đấu đều để lại những dấu ấn riêng. Nếu như trận gặp người Mã, đội tuyển Việt Nam thăng hoa với 2 bàn thắng, thì trận gặp Indonesia, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại cho thấy sự chắc chắn ở hàng thủ. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách thấu đáo thì cái được lớn nhất không chỉ là việc tìm kiếm đội hình chính thức mà là việc rèn luyện khả năng chịu áp lực cho các cầu thủ trẻ.

Cùng với thời gian, tâm lý thi đấu của các cầu thủ bóng đá Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những điểm cần phải khắc phục của bóng đá Việt Nam trong các trận đấu lớn. Nếu xét về yếu tố này, rõ ràng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có những trải nghiệm bổ ích. Trong trận đấu với Indonesia, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu cực kỳ chắc chắn trước sự vây hãm của các cầu thủ đội chủ nhà. Trước đó, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cũng đã đứng vững trong khoảng 2/3 thời gian của hiệp thi đấu thứ 2 với Malaysia và bảo toàn được chiến thắng 2-0 một cách ấn tượng.

Trong thành phần của đội tuyển Việt Nam hiện nay có khá nhiều cầu thủ trẻ. Việc thi đấu cọ xát giúp cho những nhân tố mới của bóng đá Việt Nam thêm vững tin trước khi bước vào cuộc tranh tài chính thức. Và không loại trừ khả năng những Gia Từ, Thanh Bình, Nguyên Sa, Văn Phong sẽ là những gương mặt trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới và đó là thành công lớn nhất mà đội tuyển Việt Nam gặt hái từ hai trận giao hữu với Malaysia và Indonesia.

HOÀN THIỆN KHẢ NĂNG GHI BÀN

Nhìn một cách tổng quan về mặt lối chơi và con người, HLV Phan Thanh Hùng có thể tạm hài lòng về những màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, vẫn còn đó những hạn chế cần phải sớm khắc phục trước khi bóng đá Việt Nam tranh tài tại AFF Cup 2012. Một trong số đó là khả năng “sát thương” của hàng công là chưa cao. Với cách chơi cầm bóng nhiều, rõ ràng đội tuyển Việt Nam đã khiến cho các đối thủ khó chịu đặc biệt là việc thu hồi bóng. Tuy nhiên, nếu không có bàn thắng mọi chuyện sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Trong trận đấu với Malaysia nếu chắt chiu cơ hội hơn, Quốc Anh, Tấn Tài có thể đã giúp cho đội tuyển Việt Nam thắng đậm hơn. Trong trận gặp Indonesia, nếu Thành Lương và Trọng Hoàng chỉn chu hơn, chiến thắng sẽ đến với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Ai cũng biết tính chất của một trận giao hữu và trận đấu chính thức luôn có khoảng cách nhất định và không phải cơ hội lúc nào cũng đến với đội tuyển Việt Nam. Vậy nên hàng công của đội tuyển Việt Nam cần phải thể hiện sự sắc sảo hơn nữa. Đó là yếu tố then chốt của một đội bóng lớn và giàu tham vọng.

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn những trận đấu phía trước để hoàn thiện mình. Hy vọng rằng không chỉ có Công Vinh “nổ súng”, Việt Thắng hay Quang Hải cũng cần sớm ghi bàn. Đó sẽ là cơ sở tâm lý để các tiền đạo của Việt Nam tự tin trước trận đánh lớn vào cuối năm nay.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ưu tiên thử nghiệm
Thứ Bảy, 15/09/2012 09:00 SA
M.U gặp khó
Thứ Sáu, 14/09/2012 08:27 SA
Các “ông lớn” cùng thắng
Thứ Tư, 12/09/2012 18:09 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek