Thứ Sáu, 11/10/2024 09:24 SA
Trước vòng 4 giải ngoại hạng Anh:
M.U gặp khó
Thứ Sáu, 14/09/2012 08:27 SA

Người hâm mộ đang chờ đợi những chiến thắng ấn tượng của M.U, nhưng đây sẽ là bài toán khó cho HLV Ferguson khi những cầu thủ trụ cột đang bị chấn thương.

van120914.jpg

Vắng hai trụ cột Kagawa và Van Persie, M.U gặp khó trước Wigan

Với những đội bóng được yêu mến như M.U thì chiến thắng thôi vẫn chưa đủ mà phải là chiến thắng thuyết phục và ấn tượng. Tuy nhiên, đã 3 vòng đấu trôi qua Quỷ đỏ vẫn chưa thể làm được điều đó. Hiện tại M.U đang được 6 điểm và tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đây không phải là kết quả tồi, nhưng nói như vậy không có nghĩa là lối chơi của M.U không có vấn đề. Rất nhiều người tự hỏi, M.U sẽ thi đấu như thế nào nếu không có sự tỏa sáng của những tân binh, đặc biệt là Van Persie. Thực tế thì hầu hết những bàn thắng của M.U đến thời điểm này đều là những sản phẩm mang dấu ấn tỏa sáng cá nhân và đó là điều đáng ngại với một đội bóng nhiều tham vọng như M.U.

Trận tiếp Wigan trên sân nhà ở vòng 4 là cơ hội để M.U giải tỏa những lo lắng của người hâm mộ. Thế nhưng, mới đây HLV Ferguson đã nhận hung tin khi Van Persie và Kagawa dính chấn thương trong màu áo đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2014. Đó sẽ là bài toán khó cho HLV Ferguson trong việc tìm người thay thế. Về lý thuyết, Chicharito hoặc Danny Welbeck hoàn toàn có thể lấp chỗ trống mà Rooney và Van Persie để lại. Nhưng đó chỉ là những giải pháp chữa cháy và không ai có thể đảm bảo được tính hiệu quả, dẫu biết cả hai cầu thủ nói trên đều là những tài năng của bóng đá thế giới.

Ngoài việc hàng công mong manh, các tuyến còn lại đều gặp vấn đề. Trong cả 3 vòng đấu trước, M.U đã lộ điểm “tử huyệt” ở hàng thủ khi đây là tuyến thi đấu kém hiệu quả nhất và là tác nhân chính trong các bàn thua của thầy trò HLV Ferguson. Chưa giải quyết được nỗi lo trên, mới đây ban huấn luyện của đội bóng còn thừa nhận các cầu thủ ở hàng tiền vệ cũng chưa thể kịp lấy lại thể lực sung mãn sau những trận đấu căng thẳng tại vòng loại World Cup 2014. Cụ thể những cái tên như Nani, Valencia, Tom Cleverley… nhiều khả năng sẽ được sử dụng từ băng ghế dự bị.

Trong những lần gần đây, Wigan không phải là đối thủ xứng tầm của đội chủ sân Old Trafford và trong trận đấu vào tối 15/9 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, những khó khăn vừa phân tích ở trên sẽ là vật cản không nhỏ cho mục tiêu chiến thắng của thầy trò HLV Ferguson. Trong một phát biểu mới nhất, HLV người Scotland thừa nhận những khó khăn của đội bóng, nhưng vẫn tin vào chiến thắng của đội nhà, bởi với HLV kỳ cựu này, đẳng cấp của một đội bóng không đến từ các danh hiệu, mà đến từ những nỗ lực vượt khó của tập thể. Với nhiều người hâm mộ, đó chính là niềm tin duy nhất vào thời điểm này khi M.U đón tiếp Wigan ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh.

Ở vòng 5, thầy trò HLV Ferguson sẽ đến làm khách tại Anfields, nơi Liverpool đang tìm kiếm chiến thắng để xóa tan những nghi ngờ của người hâm mộ; trước đó M.U tiếp đón Galatasaray trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Với lịch thi đấu có phần khắc nghiệt như vậy và lực lượng bị hao mòn nghiêm trọng, rõ ràng chỉ có tài năng của HLV Ferguson và đẳng cấp của M.U mới giúp họ vượt qua khó khăn.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek