Chủ Nhật, 13/10/2024 11:22 SA
Rafael Nadal lỡ hẹn với Olympic 2012 vì chấn thương
Thứ Sáu, 20/07/2012 16:30 CH

* Lễ khai mạc Olympic London 2012 sẽ bị cắt ngắn

 

Thể thao Tây Ban Nha vừa một nhận tin sốc khi niềm hi vọng vàng ở bộ môn quần vợt Rafael Nadal không thể tham dự Olympic 2012 vì chấn thương đầu gối kéo dài chưa thể hồi phục.

 

nadal120720.jpg

Đây không phải lần đầu Nadal rút lui khỏi 1 sự kiện lớn vì chấn thương đầu gối.

Sau trận thua trước tay vợt hạng 100 thế giới Lukas Rosol ở vòng 2 Wimbledon 2012, Nadal đã trở lại bệnh viện Vitoria để điều trị chấn thương đầu gối của mình. Dù rất cố gắng tập luyện và điều trị nhưng cuối cùng Nadal cũng phải chấp nhận việc làm khán giả và chính thông báo quyết định không tham gia sự kiện lớn ở xứ sở sương mù trong một buổi họp báo diễn ra tại Madrid: “Tôi không có thể trạng tốt nhất trong thời gian diễn ra Olympic London và do đó không thể lên đường theo lịch trình của đoàn Tây Ban Nha để tham dự giải đấu. Đây là một trong những khoảnh khắc buồn nhất trong sự nghiệp của tôi”.

 

Nadal cho biết: “Tôi suy nghĩ rất nhiều đến những người đồng đội của mình, tôi không thể ích kỷ và phải nghĩ đến những kết quả tốt nhất cho đoàn thể thao Tây Ban Nha, đặc biệt là môn quần vợt. Tôi nên trao cơ hội cho những vận động viên có sự chuẩn bị tốt hơn để thi đấu. Tôi đã cố gắng đẩy nhanh quá trình hồi phục nhưng mọi thứ lại không như mong muốn”.

 

Với những thành tích đã đóng góp cho quần vợt nước nhà, Nadal được Ủy ban Olympic Tây Ban Nha (COE)  chọn là người cầm cờ tại Olympic London 2012. Tuy nhiên, do không thể tham gia nên COE phải gấp rút lựa chọn được VĐV khác để thay thế Nadal lãnh trọng trách cầm cờ cho đoàn thể thao Tây Ban Nha trong lễ khai mạc tại Olympic và đó là cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Paul Gasol. Theo đó, Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha cũng cho biết, tay vợt nam Feliciano Lopez (xếp hạng 30 thế giới) sẽ được đôn lên thay thế ở môn quần vợt.

 

Hiện tại, Nadal chính là ĐKVĐ Olympic nội dung đơn nam bộ môn quần vợt tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008. Vì thế, việc anh bất đắc dĩ phải chia tay Olympic 2012 sẽ giúp Djokovic, Federer hay Murray dễ thở hơn trên con đường tìm kiếm tấm HCV, mục tiêu mà cả 3 tay vợt đang rất khao khát.

 

Nadal hy vọng thời gian nghỉ dưỡng thương dài sẽ giúp anh có thể thi đấu tại giải Mỹ mở rộng 2012, dự kiến khai mạc vào ngày 27/8.

 

* Người phát ngôn của Ban tổ chức Thế vận hội Olympic London 2012 vừa cho biết một phần lễ khai mạc sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này sẽ được cắt ngắn để đảm bảo buổi lễ kết thúc đúng giờ. Lễ khai mạc sẽ bắt đầu vào lúc 21 giờ ngày 27/7 và kết thúc vào lúc 12 giờ đêm hoặc chậm nhất là 12g30. Phần trình diễn xe đạp ở 10 phút cuối của chương trình sẽ bị cắt hoàn toàn, để khán giả có thể kịp ra về bằng các phương tiện công cộng từ Sân vận động Olympic.

 

Chương trình khai mạc Thế vận hội với kinh phí là 27 triệu bảng, sẽ giới thiệu với khán giả về vùng nông thôn truyền thống của Anh. Khán giả sẽ được chứng kiến sân khấu trở thành một đồng cỏ thật với sự hiện diện đầy đủ các động vật sống như ngựa, bò, cừu và có cả mây, mưa. Sau đó là màn diễu hành của tất cả các vận động viên đến từ 204 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu tại Olympic. Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ chính thức khai mạc Thế vận hội.

 

Dự kiến sẽ có khoảng 62.000 người đến sân vận động ở Stratford tham dự lễ khai mạc trực tiếp và 1 tỉ người xem truyền hình trực tiếp trên thế giới. Hơn 120 các nhà lãnh đạo thế giới và các nước sẽ có mặt tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic London 2012.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek