Chủ Nhật, 13/10/2024 11:18 SA
PSG và giấc mộng bá vương:
Nhìn Chelsea và Man City mà làm!
Thứ Sáu, 20/07/2012 08:08 SA

Với những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng, có thể khẳng định CLB Paris Saint-Germain (PSG) đang là đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Với sự giàu có và hậu thuẫn của vị chủ tịch người Qatar Nasser Al Khelaifi, rất có thể vị thế của PSG sẽ tăng đáng kể ở những mùa bóng tới.

nhin120720.jpg

Sự có mặt của Ibra sẽ giúp PSG củng cố tham vọng

BÀI HỌC TỪ CHELSEA VÀ MAN CITY

Ở cấp CLB, nếu được hỏi đội bóng nào tiến bộ nhất trong vòng 10 năm qua, người hâm mộ sẽ nhận được câu trả lời là Chelsea và Man City ở giải Ngoại hạng. Cách thành công của hai đội bóng này đã từng là đề tài đàm tiếu của nhiều người, bởi theo họ việc bỏ tiền mua đẳng cấp không phải là việc làm đơn giản, đặc biệt là trong quy luật khắc nghiệt của bóng đá hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, Chelsea và Man City đã chứng minh được chân lý đúng: “Cái gì không mua được bằng tiền, thì mua bằng nhiều tiền”. Man City vô địch xứ sở sương mù sau 44 năm chờ đợi; Chelsea lên ngôi vô địch Champions League thuyết phục ở mùa bóng trước đã nói lên tất cả và đó là tấm gương để PSG noi theo.

Ngược dòng lịch sử, PSG không phải là cái tên xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Pháp và bóng đá châu Âu những năm đầu thập niên 90. Đội bóng chủ sở hữu của sân bóng nổi tiếng Công viên các hoàng tử đã từng làm mưa làm gió Ligue 1 với chức vô địch năm 1994 và Cúp C2 (tiền thân của Europa League) năm 1996. Những năm sau đó, PSG thi đấu không thật sự ấn tượng và họ mất dần tiếng nói ở đấu trường quốc nội và lục địa già. Tuy nhiên, từ khi tỉ phú, thái tử Qatar, Tamim ben Hamad al-Tahani, 32 tuổi, người giàu lên nhanh chóng từ công nghiệp lọc dầu, từ những khoản tiền đổ vào PSG và bỏ ra 90 triệu euro đổ vào thị trường chuyển nhượng để đưa về những ngôi sao sáng cho đội ở mùa hè năm 2011 như Pastore, người hâm mộ bắt đầu biết đến PSG.

Cùng với việc tăng cường chất lượng cầu thủ, PSG với sự quản lý và điều hành của Chủ tịch Nasser Al Khelaifi (ông chủ của kênh truyền hình nổi tiếng Al Jazeera) PSG cũng quan tâm đến tầm nhìn chiến lược phát triển đội bóng, cụ thể họ đã mời được Leonardo và Ancelotti về làm Giám đốc kỹ thuật và HLV cho đội bóng. Với nền tảng như vậy cộng với túi tiền của các ông chủ giàu sụ, rõ ràng việc PSG đi theo bước đi của Chelsea và Man City đang ở thì tương lai gần.

BẮT ĐẦU HÚT NHÂN TÀI

Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, người hâm mộ lần lượt chứng kiến những điều khó tin tại PSG. Sau bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro của Lavezzi, hai ngôi sao đáng giá của đội bóng thành Milan là Silva và Ibra cũng chính thức cập bến PSG theo cách không nhiều người tin là sự thật. Trước hết có thể khẳng định cả Silva và Ibra đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay, vì vậy thuyết phục những cái tên ấy về đầu quân cho một đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1 là một sự thành công với những ông chủ PSG. Ở đây sẽ có nhiều người nói đến chuyện tiền nong. Tuy nhiên, với những ngôi sao đang còn phong độ cao, thì đó không phải là vấn đề quyết định, bởi tham vọng của một đội bóng lớn là lực hút lớn nhất để những ngôi sao về với đội bóng.

Trong cuộc họp báo với ban lãnh đạo PSG, Ibra đã tuyên bố: “Tôi tới sân Công viên các hoàng tử là vì bước tiến mới trong sự nghiệp, chứ không phải vì tiền như báo chí đồn thổi. Tôi muốn cảm ơn PSG và giám đốc thể thao Leonardo. Họ đã làm điều không thể thành có thể. Đây là một bước tiến mới của tôi trong sự nghiệp. Giấc mơ đã trở thành sự thực. Có thể đây sẽ là bản hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp của tôi”.

Qua các bản hợp đồng từ Pastore, Motta (năm ngoái)… cho đến Lavezzi, Thiago Silva và Ibra, có thể thấy bộ đôi Ancelotti và Leonardo đang theo đuổi công cuộc Serie A hóa PSG một cách rõ ràng. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi độ am tường của họ với bóng đá Ý là điều không ai có thể bàn cãi và đó cũng là cơ sở để nhiều người tin rằng chu kỳ thành công sẽ đến với đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử trong tương lai không xa.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek