Chủ Nhật, 13/10/2024 11:20 SA
AC Milan trước mùa bóng mới:
Tương lai không màu hồng
Thứ Năm, 19/07/2012 08:00 SA

Khác với mọi năm, AC Milan – một trong những đội bóng có truyền thống bậc nhất Serie A và đấu trường Champions League có vẻ mặn mà với thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Tuy nhiên, thay vì đầu tư những cầu thủ có chất lượng, đội bóng áo sọc đỏ đen lại thích bán đi những trụ cột, đó có thể xem là mối nguy hiểm cho tham vọng của AC Milan ở mùa bóng tới.

 

ac120719.jpg

HLV Allegri đối mặt với nhiều khó khăn trước mùa bóng mới.

KHÔNG TRỤ CỘT, KHÔNG VINH QUANG

 

Mùa bóng trước, thầy trò HLV Allegri về đích thứ 2 tại Seria, đó có thể xem là sự thất vọng với những người yêu mến đội bóng sọc đỏ đen. Những tưởng sau thất bại ấy, ban lãnh đạo đội bóng sẽ tăng cường cầu thủ giúp AC Milan trở lại chiến thắng quen thuộc, nhưng rất bất ngờ, Phó chủ tịch CLB Galliani đã gật đầu để Ibra và Silva cập bến PSG. Đây có thể xem là cái tát mạnh với những người hâm mộ đội bóng thành Milan. Ngay từ bây giờ, rất nhiều người đã đặt câu hỏi, liệu AC Milan sẽ chơi như thế nào khi không có hai trụ cột ở hàng công và hàng thủ của họ ở mùa bóng trước. Với tài năng và đẳng cấp đã được kiểm chứng, Ibra và Silva đã đóng góp rất nhiều trong lối chơi của thầy trò HLV Allegri và cho dù có cất công tìm kiếm những tài năng của bóng đá thế giới để thay thế hai nhân vật này, thì không dễ để HLV Allegri lập trình lại được chu kỳ chiến thắng.

 

Trong một phát biểu mới nhất, HLV Allegri cho biết: “Mùa bóng mới sẽ rất khác với 2 mùa đã qua. Chúng tôi sẽ không còn nhiều cầu thủ đã từng gắn bó với Milan nhiều năm và viết nên lịch sử CLB nữa. Sẽ có nhiều gương mặt mới và chỉ còn 2-3 cựu binh vẫn ở lại. Chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu. Milan cần phải khiêm nhường và ý thức rõ về khả năng của mình”.

 

Trong diễn biến mới nhất, Cassano – một trong những cầu thủ chơi hay nhất của tuyển Ý tại Euro 2012 đã bày tỏ nguyện vọng rời sân San Siro. Lý do được đưa ra là bởi ngôi sao người Ý không còn cảm thấy khao khát chiến thắng cùng Rossoneri. Bên cạnh đó, anh cũng không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của Milan khi bán đi những ngôi sao sáng nhất.

 

Sự bổ sung đáng chú ý nhất của Milan là sự có mặt của Montolivo. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu là không thể bù đắp lại những trụ cột đã ra đi.

 

TRÔNG CHỜ VÀO ĐIỀU THẦN KỲ

 

Theo giới chuyên gia, khả năng tái đầu tư từ khoản tiền 65 triệu euro của AC Milan là không cao, bởi đó không phải là truyền thống của ban lãnh đạo đội bóng áo sọc đỏ đen. Thứ nhất, rõ ràng Milan đang rất cần tiền mới chấp nhận mạo hiểm là bán đi 2 ngôi sao lớn nhất của đội, do vậy sẽ khó có chuyện họ chi hết số tiền vừa thu về để tái đầu tư cầu thủ mới. Thứ hai, Milan sẽ không mua những ngôi sao đắt tiền vì lý do tiền lương. Nếu theo dõi kỹ thì từ khi kết thúc mùa bóng trước, những ngôi sao được hưởng lương cao hầu hết đã đi khỏi Milan.

 

Gattuso, Van Bommel, Seedorf, F.Inzaghi và Nesta đều đã chia tay sân San Siro phần vì tuổi tác, phần vì gánh nặng tiền lương. Tương tự, đây là lý do khiến Milan không mặn mà với việc chiêu mộ Cesar từ Inter (lương 4,5 triệu euro/năm), dù đây có thể trở thành “món hời” lớn nữa sau các thương vụ Pirlo, Seedorf hay mới nhất là Muntari.

 

Ngoài Constant và Montolivo đã nhiều năm chinh chiến tại Serie A và đang ở độ chín của sự nghiệp, các tân binh còn lại đều thiếu kinh nghiệm trận mạc. Ở một đội bóng luôn phải sống chung với áp lực cực lớn của sự kỳ vọng như Milan, khả năng thất bại của họ là không nhỏ.

 

Thực tế ấy của Milan đáng lo, khi Juve vẫn còn nguyên đội quân chiến thắng mùa trước, tràn trề khát khao và động lực khi mùa tới “Bà Đầm Già” lại được bước ra sân khấu Champions League lần đầu sau 6 năm. Juve cũng rất tích cực làm mới mình với một loạt các tân binh đầy hứa hẹn: Isla, Kwadwo Asamoah, Giovinco hay Lucio, nhiều khả năng có thêm một tiền đạo đẳng cấp trong những ngày tới.

 

Vẫn biết, một mùa bóng thành công được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, thì cũng khó có thể trông chờ vào một bước nhảy vọt của Milan với nhân sự cũ kỹ, không hề tăng về chất lượng và chiều sâu so với mùa giải trước. Vì thế, để trở lại đỉnh cao ở mùa bóng tới, có lẽ Milan trông chờ vào phép màu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek