Thứ Hai, 14/10/2024 09:41 SA
1g45 ngày 28/6, Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha:
Thể hiện đi Ronaldo!
Thứ Tư, 27/06/2012 08:00 SA

Người hâm mộ đang nói nhiều về các cầu thủ đang thi đấu cho CLB Barca và Real. Tuy nhiên, tâm điểm của trận đấu sẽ thuộc về Ronaldo.

taybo120627.jpg

Còn chờ gì nữa, thể hiện đi Ronaldo

Bồ Đào Nha được mệnh danh là Brazil của châu Âu nhờ lối chơi kỹ thuật và nét ngẫu hứng phản phất hình ảnh của vũ công Samba. Tuy nhiên, xét về một khối tổng thể, thầy trò HLV Bento không phải là một đội bóng mạnh. Có thể khẳng định, hành trình có mặt ở bán kết Euro 2012 của thầy trò HLV Bento không có quá nhiều điều để nói. Họ vượt qua bảng đấu được xem là “tử thần” với một Hà Lan không còn là chính mình; thua hẳn người Đức về các chỉ số kỹ thuật lẫn tỉ số; vượt qua Đan Mạch chỉ được đánh giá cao nhờ tinh thần thi đấu và có mặt ở bán kết khi đánh bại Cộng hòa Czech, vốn chỉ hoài niệm về quá khứ.

Khách quan mà nói, trong chuỗi hành trình có vẻ dễ dàng của Bồ Đào Nha, điều đọng lại trong người hâm mộ và giới chuyên gia chỉ là cái tên Ronaldo và không sai khi cho rằng thành bại của Bồ Đào Nha trong trận bán kết với Tây Ban Nha cũng từ cái tên đang làm điên đảo thế giới bóng đá này.

Ronaldo đang có lợi thế tâm lý hưng phấn, sau khi ghi bàn liên tiếp trong hai trận đấu gần đây nhất cho Bồ Đào Nha. Với những mẫu cầu thủ như CR7, khi đã cởi bỏ được áp lực tâm lý, anh thường thể hiện được đẳng cấp và khả năng của mình. Đây chắc chắn là mối lo cho hàng thủ của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, bóng đá vốn là môn thể thao tập thể và theo thống kê của các chuyên gia, từ khi Maradona làm được điều kỳ diệu tại World Cup 1986, không một cá nhân nào có thể lặp lại điều tương tự: gánh vác cả một đội bóng đến sự thành công tại các giải đấu như Euro hay World Cup.

Một lợi thế khác mang lại từ cái tên Ronaldo: HLV Bento hoàn toàn có thể dùng cầu thủ đang khoác áo Real làm “mồi nhử” để cho các cầu thủ khác ghi bàn. Những cầu thủ như Ramos, Casillas, Arbeloa, Alonso hay những cầu thủ của CLB Barca như Xavi, Inesta đã quá hiểu những bước chạy và cách chơi của Ronaldo, nên không nằm ngoài khả năng anh sẽ bị bắt chặt và không có đất diễn. Vì thế, phương án vừa kể trên xem ra là khả thi nhất với HLV Bento.

Bồ Đào Nha sẽ có mặt ở trận chung kết nếu Ronaldo chứng tỏ với thế giới bóng đá rằng anh là một cầu thủ lớn. Và trên hết, điều mà người hâm mộ muốn thấy đó là hình ảnh Ronaldo biết hy sinh cái tôi để giúp Bồ Đào Nha thực hiện được mục đích của mình trước Tây Ban Nha.

Còn chờ gì nữa, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thể hiện, nếu không làm được có lẽ Ronaldo mãi chỉ là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ.

Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao Phú Yên: Tây Ban Nha sẽ có mặt ở trận chung kết

Trong khi cả thế giới đều biết đến Tây Ban Nha như một đội bóng có lối chơi hấp dẫn và hiệu quả nhất thế giới, thì với người Bồ, điều đó hoàn toàn ngược lại. Họ có thể có những cầu thủ xuất chúng trong đội hình, nhưng tôi nghĩ đó không phải là một tập thể mạnh. Nếu tinh ý, người hâm mộ có thể cảm nhận được điều này thông qua các trận đấu của Bồ Đào Nha tại vòng bảng, thậm chí là trong trận tứ kết với Cộng hòa Czech.

Tôi đồng ý với dư luận rằng đây sẽ là trận đấu của Ronaldo. Nhưng theo quan điểm của cá nhân tôi, CR7 sẽ không có đất diễn trong trận bán kết. Người Bồ đang trông chờ vào Ronaldo, nhưng khi cầu thủ này bị “bắt chết”, Brazil của châu Âu cũng chỉ là một đội bóng thường thường của châu Âu. Tỉ số sẽ là 2-1 nghiêng về Tây Ban Nha trong 90 phút thi đấu chính thức.

NHẬT HUY (ghi)

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một mình Ronaldo là không đủ
Thứ Hai, 25/06/2012 08:08 SA
Djokovic và Federer hẹn nhau ở bán kết
Chủ Nhật, 24/06/2012 14:00 CH
Phú Yên đoạt huy chương đồng
Chủ Nhật, 24/06/2012 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek