Thứ Hai, 14/10/2024 09:42 SA
Rèn luyện thân thể theo gương Bác
Thứ Ba, 26/06/2012 08:30 SA

Thành ủy Tuy Hòa vừa triển khai Chương trình hành động của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao (TDTT) đến năm 2020; đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác.

 

bong-chuyen-BB120626.jpg

Bóng chuyền bãi biển, môn thể thao ưa thích của thanh niên TP Tuy Hòa - Ảnh: X.HIẾU

Trong những năm qua, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác TDTT, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và ban, ngành, đoàn thể của TP Tuy Hòa đã quán triệt, chỉ đạo, tổ chức, phối hợp thực hiện công tác này đạt nhiều kết quả tích cực; sự nghiệp TDTT của thành phố có những bước phát triển mới.

 

Ông Đoàn Minh Doãn, Phó trưởng phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao TP Tuy Hòa cho biết, đến nay, 16/16 phường, xã trên địa bàn thành phố đều thành lập Hội đồng TDTT; có 95 điểm tập và câu lạc bộ TDTT. Các điểm tập và câu lạc bộ này đều duy trì hoạt động thường xuyên với 50% số người của các tổ chức tham gia. Những năm gần đây, các hoạt động TDTT phát triển khá mạnh và sôi nổi, thu hút hàng vạn lượt người tự giác tham gia tập luyện hàng ngày, nhất là các phong trào: Đi bộ, tắm biển, leo núi, thể dục dưỡng sinh, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, tennis, võ thuật… Hiện số người thường xuyên luyện tập TDTT trên địa bàn TP Tuy Hòa chiếm 29% dân số; số hộ gia đình tham gia thể thao chiếm 19% tổng số hộ. Ông Nguyễn Ngọc Thái (phường 7) cho biết: “Từ nhiều năm nay, trừ những ngày mưa bão, sáng nào tôi cũng dậy trước 5g đi bộ, chạy, sau đó tắm biển. Nhờ duy trì thói quen này mà tôi rất khỏe”. Bà Nguyễn Thị Lài (phường 2) cho hay: “Tôi lớn tuổi nên không thể tham gia các hoạt động hao tốn nhiều sức lực như nam nữ thanh niên. Tôi chỉ đi bộ và tập dưỡng sinh vào mỗi buổi sáng cũng thấy khỏe”.

 

Cùng với phong trào toàn dân học tập và rèn luyện thân thể theo gương Bác, các phong trào TDTT trong trường học, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức, các hội đoàn thể chính trị xã hội đều được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Tuy Hòa triển khai theo chương trình, kế hoạch, hoạt động có nề nếp, chất lượng đảm bảo. Bên cạnh đó, công tác giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên cũng được quan tâm, chú trọng. “Cùng với thực hiện nghiêm túc chương trình thể dục chính khóa của Bộ GD-ĐT, các trường học còn tổ chức nhiều môn ngoại khóa trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng, thể thao học đường. Những năm qua, tham gia các hội thi cấp tỉnh, TP Tuy Hòa đều đạt thành tích cao với nhiều huy chương vàng, bạc, đồng; nhiều vận động viên của thành phố được chọn vào đội tuyển của tỉnh tham gia thi đấu cấp khu vực, toàn quốc và đạt giải. Tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ V (2010), TP Tuy Hòa đạt giải nhất toàn đoàn; nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu phong trào TDTT của tỉnh” ông Đoàn Minh Doãn cho biết.

 

Điểm đáng mừng trong phong trào TDTT của TP Tuy Hòa là công tác xã hội hóa có bước phát triển và mang lại hiệu quả thiết thực. Hiện nay, cùng với Nhà tập đa năng đã được UBND thành phố đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 5 tỉ đồng, nhiều phường, xã cũng đã và đang quy hoạch quỹ đất để xây dựng cơ sở luyện tập TDTT, như phường 7 (2.622m2), phường 9 (9.600m2), Bình Kiến (hơn 1,33ha), Hòa Kiến (2ha)… TP Tuy Hòa phấn đấu đến năm 2020 có 100% phường, xã có sân tập luyện TDTT cho người dân.

 

“Thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020, Thành ủy Tuy Hòa đang tập trung lãnh đạo công tác này theo mục tiêu: Phát triển phong trào TDTT quần chúng, đẩy mạnh việc rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ, hình thành thói quen rèn luyện thân thể hàng ngày cho mọi người, nhằm tăng cường sức khỏe phát triển thể chất toàn dân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước và tăng tuổi thọ của người dân. Theo đó, thành phố sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất; mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động TDTT quần chúng, TDTT giải trí nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội. Phấn đấu đến năm 2015, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt tỉ lệ 32% và đến năm 2020 đạt 35% dân số; 100% học sinh rèn luyện thể thao theo quy định” Phó bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa Phạm Mạng cho biết.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phú Yên đoạt huy chương đồng
Chủ Nhật, 24/06/2012 07:00 SA
U10 Phú Yên có mặt ở bán kết
Thứ Bảy, 23/06/2012 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek