Thứ Hai, 14/10/2024 11:28 SA
Bốc thăm phân nhánh giải Wimbledon 2012:
Djokovic và Federer hẹn nhau ở bán kết
Chủ Nhật, 24/06/2012 14:00 CH

Lá thăm may rủi lại đưa Novak Djokovic và Roger Federer nằm cùng một nhánh đấu lần thứ 2 liên tiếp tại 1 giải Grand Slam. Nếu không có bất ngờ xảy ra thì Djokovic và Federer sẽ tái hiện trận bán kết hấp dẫn tại Wimbledon và liệu “Tàu tốc hành” có phục thù thành công sau trận thua dễ dàng trước tay vợt số 1 thế giới ở trận bán kết Roland Garros cách đây không lâu.

 

federer120624.jpg

Federer sẽ lần thứ 7 lên ngôi tại Wimbledon?

Trong hơn 1 năm qua, Djokovic và Federer đã 5 lần chạm trán tại các vòng bán kết các giải Grand Slam với phần thắng 4-1 nghiêng về tay vợt người Serbia, trong đó có chiến thắng mới nhất ở Roland Garros 2012.

 

Tay vợt người Serbia mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng việc chạm trán với cựu số 1 thế giới Juan Carlos Ferrero. Ở vòng 2, Ryan Harrison hoặc Yen-Hsun Lu sẽ là thử thách tiếp theo cho Djokovic. Đến vòng 3, nhiều khả năng Nole sẽ chạm trán chuyên gia đánh đôi Radek Stepanek, còn vòng 4 là Juan Monaco. Thử thách khó nhằn nhất cho Djokovic sẽ đến ở tứ kết với đối thủ Tomas Berdych, tay vợt từng lọt vào tới chung kết giải này năm 2010 và là một đối thủ không ai muốn đối mặt, kể cả nhóm bộ tứ. Còn với Federer, anh đặt quyết tâm lớn ở Wimbledon năm nay với mục tiêu giành ngôi vô địch và đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay Djokovic. Ở vòng 1, anh sẽ chạm trán Albert Montanes. Đối thủ ở vòng 2 có thể là Michael Llodra hoặc Fabio Fognini. Ở vòng 3 sẽ là Julien Benneteau, còn vòng 4 là Gilles Simon. Tới tứ kết Federer cũng sẽ chỉ phải đối mặt với John Isner hoặc Janko Tipsarevic. Nếu đánh đúng sức, Federer sẽ không mấy khó khăn để lọt vào tới bán kết.

 

murray120624.jpg

Murray gặp nhiều khó khăn ở nhánh đấu của mình.

Ở nhánh đấu còn lại, niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà Wimbledon là Andy Murray (4) sẽ gặp rất nhiều thách thức khi có sự góp mặt của những “cỗ máy bắn bóng” hàng đầu thế giới như Milos Raonic, Ivo Karlovic, Kevin Anderson, Andy Roddick, và Juan Martin Del Potro sẵn sàng ngăn cản tham vọng vô địch của Murray.

 

Cùng chung nhánh với Murray là Nadal, nhà ĐKVĐ Roland Garros sẽ có một nhánh đấu được xem là nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với Murray. Ngoài lão tướng Tommy Haas, tay vợt vừa chiến thắng Roger Federer để lên ngôi ở Gery Webber, sẽ có thể là một thử thách tiềm năng cho Nadal ở vòng 3, thì “Vua đất nện” vẫn chưa gặp được đối thủ xứng tầm, ít nhất là đến vòng tứ kết nhiều khả năng Nadal sẽ chạm trán tay vợt người Pháp Tsonga.

 

Ở nội dung đơn nữ, vòng tứ kết có thể mang lại nhiều cặp đấu hấp dẫn giữa tân “nữ hoàng” Maria Sharapova với tay vợt số 8 Angelique Kerber; giữa hạt giống số 6 Serena Williams, từng 4 lần vô địch Wimbledon, với ĐKVĐ Petra Kvitova; số 3 Agnieszka Radwanska hay Venus Williams với hạt giống số 5 Samantha Stosur; và số 2 Victoria Azarenka với số 7 Caroline Wozniacki. Nếu mọi chuyện suôn sẻ cho Sharapova và cô em nhà Williams, họ thậm chí có thể gặp nhau trong trận chung kết. Đó sẽ là cuộc tái đấu kể từ năm 2004 giữa hai cây vợt khi búp bê Nga có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

 

Sau khi giành chức vô địch giải Pháp mở rộng và hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam, Sharapova may mắn tránh được nhiều đối thủ lớn nằm ở nhánh bên kia, trong đó có Kvitova, Wozniacki, Julia Goerges, Ana Ivanovic và Marion Bartoli. Thử thách khó khăn nhất của người đẹp xứ sở Bạch Dương cho đến vòng tứ kết là tay vợt xếp hạng 40 thế giới Tsvetana Pironkova, người từng loại Venus Williams trên đường vào bán kết Wimbledon vào năm 2010.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phú Yên đoạt huy chương đồng
Chủ Nhật, 24/06/2012 07:00 SA
U10 Phú Yên có mặt ở bán kết
Thứ Bảy, 23/06/2012 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek