Thứ Hai, 14/10/2024 11:26 SA
Tứ kết Euro 2012:
Đánh bại Hy Lạp, Đức hiên ngang vào bán kết
Thứ Bảy, 23/06/2012 11:20 SA

Dù chưa thật thuyết phục ở khả năng phòng thủ, nhưng đội tuyển Đức của HLV Joachim Joew hiên ngang tiến vào bán kết Euro 2012 sau khi có chiến thắng 4-2 trước cựu vô địch Hy Lạp. Chiến thắng này giúp người Đức tiếp tục giữ vững thành tích bất bại ở Euro năm này, đồng thời vượt mặt Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha (14 trận) để thiết lập nên một kỷ lục mới với chuỗi 15 trận thắng liên tiếp ở các giải đấu chính thức (không tính giao hữu).

 

duc120623.jpg

Đức đang chứng tỏ là một đối thủ nặng ký cho chức vô địch Euro năm nay.

Trong trận đấu này, HLV Joachim Loew có nhiều thay đổi trong đội hình khi Miroslav Klose đầu tiên tại Euro 2012 được ra sân ngay từ đầu, trong khi cả Podolski, Gomez, Mueller đều bắt đầu từ băng ghế dự bị, đây mới là trận đấu, Klose được ra sân ngay từ đầu. Còn bên phía Hy Lạp, họ thiếu vắng tới hơn 1/3 đội hình chính do án phạt và chấn thương. Salpingidis chính là người đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Fernando Santos xây dựng.

 

Đội tuyển Đức bước vào trận tứ kết với tinh thần khá thoải mái và tạo nên sức ép không hề nhỏ trước khung thành của thủ môn Sifakis. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Fernado Santos chủ động lùi sâu đội hình về phía sân nhà để phòng thủ, chờ thời cơ phản công gây bất ngờ. Điều này khiến cho Đức khó có cơ hội để phối hợp nhịp nhàng gần khu cấm địa của Hy Lạp. Khi các chân sút của tuyển Đức đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Hy Lạp thì một hậu vệ đã lên tiếng thay các đồng đội. Phút 39, đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm đi  thẳng trung lộ rồi tung ra cú sút căng bằng lòng chân phải ngay trước đầu vòng cấm địa, thủ thành Sifakis đã bay người nhưng không thể ngăn cản bàn mở tỉ số của Đức.

 

Một bàn thắng sau 45 phút đầu tiên được xem là khá ít ỏi nếu đem so sánh với số cơ hội mà Đức tạo ra trước cầu môn của Hy Lạp. Bước sang hiệp 2, Đức vẫn cố gắng dồn lên tấn công, trong khi đó do bị dẫn bàn, Hy Lạp không thể co cụm phòng thủ, mà bắt đầu dâng cao đội hình hơn trước để thực hiện những đường phản công. Chơi không thực sự sắc nét nhưng trong một tình huống phản công nhanh, đội tuyển Hy Lạp khiến người Đức phải trả giá cho sự lơi là của mình bằng bàn thắng của Samaras, trong đó công lớn thuộc về Salpingidis.

 

Tuy nhiên, việc bị Hy Lạp san bằng tỉ số chẳng khiến Đức chịu nhiều sức ép mà lại giúp đội bóng này quyết tâm hơn. Liên tục gây sức ép lên khung thành của Sifakis, đến phút 61, Khedira có cú sút nối trong vòng cấm địa từ pha tạt bóng bên cánh phải vào của đồng đội, bóng đi trực diện khung thành, không cho thủ thành Sifakis cơ hội cản phá, đưa Đức vươn lên dẫn trước 2-1. Chỉ 6 phút sau đó, Klose ghi tên mình vào danh sách ghi bàn cho tuyển Đức bằng pha đánh đầu tung lưới Hy Lạp. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 giúp cho đội tuyển Đức thi đấu dễ dàng hơn rất nhiều trong những phút tiếp theo, trong khi đó Hy Lạp vẫn miệt mài tấn công và có lẽ điều họ hy vọng lúc này là bàn rút ngắn tỉ số chứ không phải là làm nên điều kỳ diệu. Đến phút 73, đến lượt Reus "nổ súng" để nâng tỉ số lên 4-1 sau khi Klose bỏ lỡ cơ hội để lập cú đúp trong trận đấu này. Một tỉ số mà ít ai có thể ngờ đến trước khi trận đấu này diễn ra.

 

Bị dẫn trước đến 4-1, đội tuyển Hy Lạp không còn nhiều hy vọng song trong một nỗ lực tấn công họ cũng đã được hường một quả penalty sau khi bóng chạm tay Boateng trong vòng cấm. Tất nhiên, trên chấm 11m, Salpingidis không bỏ lỡ cơ hội lập công để ghi bàn thắng thứ 2 cho Hy Lạp. 4-2 nghiêng về Đức cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

 

Với chiến thắng này, “cỗ xe tăng” Đức đang thách thức tất cả các đối thủ còn lại tại vòng chung kết Euro năm nay. đối thủ sắp tới của họ sẽ là Anh hoặc Ý. Với sức mạnh hiện có, Đức hoàn toàn có thể tiếp tục nối dài kỷ lục và hướng đến chức vô địch Euro thứ 4 trong lịch sử.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phú Yên đoạt 1 HCV
Thứ Tư, 20/06/2012 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek