Thứ Hai, 06/05/2024 06:12 SA
Liverpool và cơ hội vượt khó
Thứ Bảy, 05/03/2022 10:25 SA

Tại Giải Ngoại hạng lúc này, ai có thể bắt kịp Man City? Câu trả lời gần như duy nhất là Liverpool. Man City vẫn thể hiện phong độ ấn tượng và chưa cho thấy dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua. Tuy nhiên, với những người thích bóng đá hấp dẫn và kịch tính, họ sẽ trông chờ Liverpool bứt lên để tạo ra bầu không khí đua tranh, thay vì thế “độc cô cầu bại” như hiện nay của Man City. Vậy đâu sẽ là cơ hội cho Liverpool?

 

Man City hiện đang hơn Liverpool 6 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Nếu giành 3 điểm trong trận đấu bù, thầy trò HLV Klopp sẽ có thêm động lực để tiếp tục cuộc đua với Man City. Điều đáng quan tâm là tỉ lệ các trận thắng của Liverpool so với Man City trong các trận đấu gần đây tại Giải Ngoại hạng có vẻ cao hơn và đây là cơ sở để người hâm mộ Liverpool tin rằng đội bóng sẽ lật ngược thế cờ. Theo thống kê của ban tổ chức giải, số điểm trung bình Man City kiếm được tại Giải Ngoại hạng trong năm 2022 là 2,2 điểm/trận, trong khi đó Liverpool thu về trung bình 2,7 điểm/trận kể từ đầu năm mới đến nay. Nếu 2 CLB này giữ nguyên phong độ như hiện nay trong các trận còn lại thì khả năng vô địch của Liverpool là cao hơn.

 

Tuy nhiên, nhìn vào lịch thi đấu trong giai đoạn sắp tới thì Man City mới là CLB lạc quan hơn. Trong tháng 3, Man xanh chỉ phải gặp M.U, Crystal Palace và Brighton, trong khi đó Liverpool phải đá tới 4 trận gặp các đối thủ West Ham, Brighton, Arsenal và M.U - những đối thủ khó nhằn. Đây cũng là giai đoạn quan trọng với thầy trò HLV Klopp. Nếu giành điểm tối đa, Liverpool sẽ có cơ hội đối đầu trực tiếp Man City vào ngày 10/4. Hiện tại, hiệu số bàn thắng - thua của Liverpool đang tốt hơn Man City. Điều này đồng nghĩa với việc The Kop thắng Man City ở trận đối đầu trực tiếp, họ có thể sẽ vượt mặt đoàn quân của HLV Pep.

 

Lý thuyết mang tới cho Liverpool một tia hy vọng vô cùng sáng sủa. Tuy nhiên, để có thể bước vào trận “chung kết” của mùa bóng với Man City, Liverpool cần vượt qua “tháng 3 giông bão” với 3 đối thủ khó là West Ham, Arsenal, M.U

 

Sẽ không dễ dàng gì cho The Kop để giành điểm tuyệt đối trước 4 đối thủ Premier League trong tháng 3, khi họ còn phải chia sức để đá ở FA Cup và đặc biệt là Champions League. Tuy nhiên, với lực lượng được trẻ hóa đồng đều hơn so với Man City, nhiều người tin rằng HLV Klopp sẽ sắp xếp nhân sự hợp lý để bảo toàn các mục tiêu, trong đó có mục tiêu vượt qua Man City tại Giải Ngoại hạng.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek